เบากว่า ต่ำกว่า ปราวเปรียวมากขึ้น กับ ปอร์เช่ เคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ศุกร์ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๒๐
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ งานมหกรรมยานยนต์ Los Angeles Auto Show 2012

เบากว่า ต่ำกว่า ปราวเปรียวมากขึ้น กับ ปอร์เช่ เคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

สตุ้ดการ์ด. ปอร์เช่เฉลิมฉลองการเปิดตัวเคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ Los Angeles Auto Show 2012 ซึ่งเคย์แมน (Cayman) เจเนอเรชั่นที่ 3 ใหม่ล่าสุดคันนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่หมดทั้งคัน ตัวรถต่ำกว่าและยาวกว่าเดิม เบาขึ้นและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งเครื่องยนต์ยังเต็มไปด้วยพละกำลังและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่างเต็มพิกัดอีกด้วย ฐานล้อได้รับการขยายให้กว้างขึ้น ตัวรถมีความกว้างขึ้น และล้อมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางได้มากขึ้น และถือได้ว่าดีที่สุดในคลาสรถแบบเดียวกันเลย ตัวรถของรถสปอร์ตสองที่นั่งใหม่ล่าสุดคันนี้ได้รับการออกแบบโดยเน้นเรื่องของนวัตกรรมการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา ส่งผลให้เคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดคันนี้เบากว่าเดิมถึง 30 กก. ซึ่งขึ้นอยู่กับรุ่นและอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านี้รถคันนี้ยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่ารุ่นเดิมถึง 15% เลยทีเดียว

รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง 2 ที่นั่งเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดคันนี้จะเปิดตัวถึง 2 รุ่นหรือเวอร์ชั่นด้วยกัน นั่นคือรุ่นเคย์แมน (Cayman) และเคย์แมน เอส (Cayman S) รุ่นเคย์แมน (Cayman) หรือรุ่นธรรมดาจะมีขนาดเครื่องยนต์ 2.7 ลิตร และผลิตกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 275 แรงม้า (202 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 5.4 วินาทีเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาด้วย) ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 266 กม./ชม. อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำแค่เพียง 7.7 ลิตร/100 กม. และ 8.2 ลิตร/100 กม. ขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังหรือระบบเกียร์ที่ติดตั้งมา

สำหรับรุ่นเคย์แมน เอส (Cayman S) นั้นมีขนาดเครื่องยนต์ 3.4 ลิตร และผลิตกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 325 แรงม้า (239 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 4.7 วินาทีเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาด้วย) ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 283 กม./ชม. อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำแค่เพียง 8.0 ลิตร/100 กม. และ 8.8 ลิตร/100 กม. ขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังหรือระบบเกียร์ที่ติดตั้งมา

ทั้งสองรุ่นจะติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะมาด้วย และสามารถเลือกติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ Porsche Doppelkupplungsgetriebe (PDK) 7 จังหวะเป็นอุปกรณ์เสริมได้หากต้องการ ซึ่งหากติดตั้งระบบเกียร์ PDK มาด้วยแล้วจะทำให้รถมีกำลังเครื่องยนต์ที่เร็วขึ้นและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่า

ปอร์เช่ได้ทำการเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ๆ ให้เป็นคุณลักษณะพิเศษกับเคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดคันนี้อย่างครบครัน อาทิเช่น ระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) ที่ได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกสำหรับเคย์แมน (Cayman) ระบบนี้จะช่วยทำการควบคุมระยะห่างของรถจากทางด้านหน้าเมื่อต้องอยู่ในสภาวะการจราจรที่ติดขัดหรือควบคุมความเร็วของรถ อีกทั้งยังมีระบบเสียงชั้นนำของโลกอย่าง Burmester Sound System ที่สามารถเลือกติดตั้งได้ อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่โดดเด่นคือระบบ Keyless Entry & Drive System ที่พร้อมจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานและผู้ขับขี่อย่างเต็มพิกัดอีกด้วย

การออกแบบ: สัดส่วนใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับเส้นสายของรถที่สะดุดตา

เคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดคันนี้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สัดส่วนและชิ้นส่วนต่างๆ ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ให้ความเป็นปอร์เช่ สปอร์ต คูเป้ เด่นชัดมากยิ่งขึ้น ฐานล้อได้รับการขยายมากขึ้น ระยะยื่นจากล้อถึงปลายกันชนสั้นขึ้น ล้อมีขนาด 18 นิ้วและ 19 นิ้ว เพื่อให้รถมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น และเพิ่มเอกลัษณ์และประสิทธิภาพในการขับขี่ให้มากขึ้นไปอีก ทุกๆ สัดส่วนของรถได้รับการเน้นย้ำให้เห็นถึงความโดดเด่นด้วยเส้นสายที่แม่นยำ และเน้นให้เห็นว่ารถนั้นต่ำลงพร้อมด้วยการขยายตัวรถให้กว้างมากขึ้น กระจกบานหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนให้เลื่อนไปด้านหน้ามากขึ้น และลายหลังคามีความยาวเรียบไปจนถึงด้านหลัง อีกหนึ่งความโดดเด่นคือส่วนเว้าของประตูที่แนวด้านข้างของประตูรถ ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษตามหลักพลศาสตร์ ส่งผลให้มวลอากาศไหลผ่านได้อย่างดีเยี่ยม จึงทำให้อากาศสามารถส่งผ่านเข้าไปทางช่องอากาศด้านข้างของตัวรถ และถูกส่งเข้าไปให้ เครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

หากมองจากด้านหน้านั้นท่านจะได้สัมผัสกับช่องดักอากาศที่โดดเด่น และได้รับการเพิ่มขนาดให้ใหญ่มากขึ้นทางด้านข้างรถ อีกหนึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของสปอร์ตคูเป้เจเนอเรชั่นใหม่นี้คือฝากระโปรงหลังอลูมิเนียมที่ลาดต่ำและกว้างขึ้น ใบพัดของสปอยเลอร์หลังได้รับการติดตั้งเข้ากับฝากระโปรงหลังโดยตรง ซึ่งสร้างความแตกต่างกับรุ่นบ็อกซเตอร์ (Boxster) ที่อยู่ในองศาที่สูงและลึกกว่าได้อย่างชัดเจน รูปลักษณ์โดยรวมของเคย์แมน (Cayman) นั้นโดดเด่น และให้สัมผัสถึงความเป็นอิสระที่แตกต่างจากรุ่นเดิม โดยรถเคย์แมน (Cayman) เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดนี้จะทำการเปิดตัวในยุโรปประมาณเดือนมีนาคม 2013

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรง พร้อมให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ ได้ที่ แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

Public Relations and Media

กมลทิพย์ ศักดิ์สมานชัย

Phone: +66 2 522 6655 ext. 448

E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา