สัมผัสมนต์ขลังรถโบราณ-รถคลาสสิคทรงคุณค่า มูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท ในงาน “ประกวดรถโบราณครั้งที่ 37”

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๗:๐๑
สืบเนื่องติดต่อกันมาอย่างยาวนาน ถึง 37 ครั้ง งาน “ประกวดรถโบราณ” ของสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โดยมีศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค เป็นเจ้าภาพร่วมจัดต่อเนื่องถึง 4 ครั้ง ซึ่งในปีนี้ ได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์กิ๊บเก๋ว่า “First Car, First Love” หรือ “แรกรถ แรกรัก” ระหว่างวันที่ 20 — 23 มิถุนายน 2556 ณ อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ และ แคสคาต้า ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

สำหรับงาน “ประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 37” ใน “คอนเซ็ปต์ First Car, First Love ครั้งนี้ เกิดจากการเปรียบไลฟ์สไตล์ของนักเล่นรถโบราณ ที่มีรถโบราณคนโปรดคันแรกในชีวิต ที่จดจำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ รุ่นและรายละเอียดต่างๆ รวมถึงวันเวลาที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน เป็นประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ยากจะลืม เช่นเดียวกับคนรุ่นหนุ่ม-สาว ซึ่งมักจดจำเรื่องราวความประทับใจใน “รัก” ครั้งแรกของชีวิตได้ดีเสมอ ถ้าได้เจอแล้วย่อมจะเข้าใจ”

เป็นที่มาว่า การประกวดรถโบราณปีนี้ จึงได้รวบรวมรถโบราณและรถคลาสสิคทรงคุณค่า แห่งความประทับใจของเจ้าของนับร้อยคัน มาประชันความเป็นหนึ่ง เพื่อถ่ายทอดมนต์ขลังให้ทุกเพศทุกวัยได้หลงใหลความงามแห่งยนตกรรมในอดีต คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท โดยรถที่นำมาจัดแสดงทุกคันได้รับการรับรองมาตรฐานจากสมาชิกสมาพันธ์รถโบราณโลก หรือ FEDERATION INTERNATIONALE VEHICULES ANCIENS (FIVA) ด้านเจ้าของสถานที่ รัตนา อนันทนุพงศ์ การันตรีความพร้อมว่า “ได้เนรมิตพื้นที่จัดแสดง และประกวดรถให้มีความยิ่งใหญ่ในรูปแบบกลิ่นอายสไตล์ยุโรป ที่งดงามตระการตา เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยของรถโบราณ ตลอดจนสร้างความประทับใจได้เฉกเช่น “รักครั้งแรก” สร้างสีสันให้กับคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาชมงาน ตลอดจนร่วมอนุรักษ์รถโบราณได้เป็นอย่างดี

สำหรับรถทรงคุณค่าและเป็นไฮไลท์ปีนี้ ได้แก่ รถออสติน เซเวน รุ่น ทัวเรอร์ (AUSTIN 7 TOURER) ผลิตระหว่างปี 1929 ถึง 1939 มาจัดแสดงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 747 ซีซี 10.5 แรงม้าจำหน่ายให้กองทัพอังกฤษเป็นจำนวนมาก มีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า “พแรม” (PRAM) เนื่องจากขนาดเล็ก และรูปทรงคล้ายรถเข็นเด็ก ไปพบในสภาพเศษเหล็กที่จังหวัดแพร่ นำมาบูรณะจนกลับฟื้นคืนสภาพเดิมเหมือนเมื่อ 80 ปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้