ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมจัดงาน BUS & TRUCK’13

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๒๖
บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้จัด “งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่ 10 BUS & TRUCK ’13” แถลงข่าวถึงความพร้อมของงาน BUS & TRUCK ’13 เพื่อผู้ประกอบการรถบรรทุก รถโดยสาร รวมถึงระบบอุปกรณ์และบริการ ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 — 9 พฤศจิกายน 2556 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพฯ

คุณชาตรี มรรคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งว่า “ด้วยงาน BUS & TRUCK ’13 ที่จะมีขึ้นในปีนี้ ถือเป็นปีที่ 10 แล้ว ซึ่งด้วยปรัชญาหลักในการจัดงานคือให้ผู้ซื้อมาพบผู้ขายโดยตรง ซึ่งถือว่าตรงกับความต้องการของธุรกิจรถใหญ่เป็นอย่างมาก จึงได้มีผู้สนับสนุนให้งาน BUS & TRUCK อยู่ได้มาอย่างยาวนาน ซึ่งในปีนี้ยอดขายของตลาดรถใหญ่จะเติบโตมากเป็นประวัติการณ์ของเมืองไทยคือ มากถึง 50,000 คัน โดย 8 เดือนแรกของปีนี้คือตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคม สามารถจำหน่ายได้ถึง 32,513 คัน และอีก 4 เดือนที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะทำให้ได้ถึง 50,000 คันตามที่ค่ายใหญ่ทุกค่ายคาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเสริมที่ทำให้ยอดรถใหญ่จะมากเป็นประวัติศาสตร์ก็คือ งบประมาณโครงสร้างการพัฒนาระบบการขนส่ง 2 ล้านล้านบาท และโครงการก่อสร้างการขนส่งสาธารณะของรัฐบาลอีก โดยประเภทของรถใหญ่ที่ใช้งานมากที่สุดคือรถหัวลาก รถดั๊มพ์ และรถมิกเซอร์

อีกปัจจัยหนึ่งก็คือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะใช้ในปี 2558 เมื่อการขนส่งเปิดเสรีแล้ว ทั้งค่ายรถบรรทุกและรถโดยสารก็สามารถที่จะวิ่งข้ามประเทศกันได้อย่างเสรี ด้วยเหตุนี้เอง ค่ายรถใหญ่ ยางรถใหญ่ และอุปกรณ์ต่อเนื่อง รวมถึงผู้ประกอบการรถบรรทุกและรถโดยสารต่างก็ต้องปรับตัวเพื่อที่จะได้ขยายธุรกิจการขนส่ง เพื่อให้ประสบความสำเร็จของทั้งสองปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นนี้

สำหรับรายละเอียดของงาน BUS & TRUCK ’13 เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี จึงได้มีจัดการประกวด Miss Bus Hostess ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเป็นการประกวดสาวงามที่หน้าตาดี มีความรู้และการบริการที่ประทับใจ รวมถึงการประกวด รถโดยสาร Thailand Best Bus Body ครั้งแรก เป็นการประกวดรถโดยสารที่มีรูปแบบสวยงามและได้มาตรฐาน มีความมั่นคงปลอดภัย โดยได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก และการสัมมนาของกรมเจรจาการค้า สัมมนาการเร่งเป็นสภาการขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยของสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย รวมทั้งการบรรยายวิธีการเปิดตลาดขนส่งในประเทศพม่า โดยบริษัท บลู แอนด์ ไวท์ ออฟ เบอร์ม่า จำกัด”

ทางด้านคุณยู เจียรยืนยงพงศ์ กล่าวบทบาทของสหพันธ์ฯ และภาพรวมรถบรรทุก ว่า “สหพันธ์ฯได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์โดยรวมของเหล่ามวลสมาชิกและผู้ประกอบการขนส่งทุกแขนง โดยสหพันธ์ฯได้มีบทบาทต่อส่วนรวมและการดำเนินกิจกรรมตลอดระยะเวลาหลายๆปีที่ผ่านมา ทั้งนี้โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมขนส่งต่างๆ ทั่วประเทศ ความเข้มแข็งของสหพันธ์ฯนั้นต้องเกิดจากความพร้อมและความสามัคคีหลายๆด้านของเหล่าสมาชิกที่ต้องร่วมมือร่วมใจไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อน โครงการต่างๆ ให้เป็นรูปธรรม เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าทางบก ซึ่งเป็นเส้นเลือดใหญ่ทางเศรษฐกิจของประเทศ จึงต้องปกป้องรักษาวิชาชีพนี้สำหรับคนไทยตลอดไป เหตุผลดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นความจำเป็นต้องผนึกกำลังหลายองค์กรเป็นหนึ่งเดียว สำหรับภาพรวมตลาดรถบรรทุกและการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน AEC ผู้ประกอบการไทยจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในการเปิดเสรีขนส่งตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นไป ทั้งทางด้านการให้บริการและแผนการตลาด เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจ นอกจากนี้ การที่จะมีการแก้กฎหมายตามข้อกำหนดของ AEC ที่ระบุการเปิดเสรีเพื่อให้ต่างชาติเข้ามาดำเนินการในส่วน 70% นั้น หากผู้ประกอบการไทยไม่มีความพร้อม อาจจะถูกเจาะตลาดได้ ซึ่งในอนาคตการขนส่งข้ามแดนนั้นจะมีปริมาณมากขึ้น ผู้ประกอบการไทยต้องเตรียมพร้อมและปรับตัวกับนโยบายเศรษฐกิจการค้าในปี 2558 ข้างหน้า เพื่อป้องกันการถูกแบ่งสัดส่วนทางการตลาดตั้งแต่เนิ่นๆ

ดร.วสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย กล่าวว่า “ทางด้านผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย ยังคงมุ่งพัฒนาผู้ประกอบการขนส่งให้ได้มาตรฐานขนส่ง เพื่อรองรับการค้าในกลุ่มประเทศแม่น้ำโขง เป็นศูนย์รวมการขนส่งของสมาชิก ส่งเสริม และสนับสนุนให้คนไทยใช้รถขนส่งท่องเที่ยวในประเทศและกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน โดยมุ่งเน้นที่การส่งเสริมการตลาด การพัฒนารถยนต์โดยสารทั่วไทย และยกระดับมาตรฐานของการบริการ

เพื่อรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ในปี 2558 และบทบาทหน้าที่ของสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย ในปี 2556 ทางด้านผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย ยังคงมุ่งพัฒนาผู้ประกอบการขนส่งให้ได้มาตรฐานขนส่ง เพื่อรองรับการค้าในกลุ่มประเทศแม่น้ำโขง เป็นศูนย์รวมการขนส่งของสมาชิก ส่งเสริม และสนับสนุนให้คนไทยใช้รถขนส่งท่องเที่ยวในประเทศและกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน โดยมุ่งเน้นที่การส่งเสริมการตลาด การพัฒนารถยนต์โดยสารทั่วไทย และยกระดับมาตรฐานของการบริการ เพื่อรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ในปี 2558”

- วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

- พิธีเปิดงาน BUS&TRUCK ’13 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณโถงฮอลล์ 106

- พิธีมอบรางวัล BUS&TRUCK Best Seller Award 2013

- พิธีมอบรางวัล “ผู้ปิดทองหลังพวงมาลัย”

- การประกวดมาตรฐานรถโดยสาร Thailand Best Bus Body 2013 / การโชว์รถโดยสาร Thailand Tour Theque ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์งานฝ่ายการตลาดสื่อสารองค์กร

ปิยะเนตร จิตรุ่งเรือง : อรวรรณ ภู่สุวรรณ โทร. 0-2717-2477 ต่อ 110

E-mail : [email protected] : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา