ฮอนด้า เปิดตัว โอดิสซีย์ ใหม่ และเผยโฉมรถยนต์ต้นแบบ ฮอนด้า NSX ซูเปอร์สปอร์ตไฮบริด ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๕๑
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ฮอนด้า โอดิสซีย์ ใหม่ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำรถยนต์ต้นแบบ ฮอนด้า NSX ซูเปอร์สปอร์ตไฮบริด มาจัดแสดง ร่วมด้วย ยนตรกรรมครบทั้ง 14 รุ่น ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Shining Through The Next Era” สะท้อนแนวคิดของฮอนด้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมนำเสนอแคมเปญ “Honda For You As Always - แทนคำขอบคุณ ให้คุณจากใจ” มอบข้อเสนอสุดพิเศษทุกรุ่นสำหรับลูกค้าฮอนด้าในงานนี้

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับบูธฮอนด้าในปีนี้ นำเสนอภายใต้ธีม “Shining Through The Next Era” ที่สะท้อนแนวคิดของฮอนด้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมยานยนต์ที่พร้อมจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีสมรรถนะสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจะได้พบกับการเปิดตัวครั้งแรกของ ฮอนด้า โอดิสซีย์ ใหม่ยนตรกรรมอเนกประสงค์ระดับหรูที่ให้ความสะดวกสบายระดับเฟิร์สคลาส นอกจากนี้ยังได้นำรถยนต์ต้นแบบฮอนด้า NSX ซูเปอร์สปอร์ตไฮบริด มาจัดแสดง พร้อมด้วยยนตรกรรมฮอนด้าทั้ง 14 รุ่น เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทุกไลฟ์สไตล์ รวมถึงรถยนต์พลังงานทางเลือก E85 ซีเอ็นจี ไฮบริด”

ฮอนด้า โอดิสซีย์ ใหม่ ยนตรกรรมระดับหรู มาพร้อมดีไซน์ที่ล้ำสมัย หรูหรา สง่างามโดดเด่นในทุกมิติ ภายในห้องโดยสารมีขนาดใหญ่กว่าเดิม โดยได้รับการสร้างสรรค์อย่างประณีต ทันสมัย ให้ความสุนทรีย์ในทุกตำแหน่งที่นั่ง ทั้งยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เพียบพร้อม ให้ความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งแถวที่ 2 แบบเฟิร์สคลาสซึ่งสามารถปรับได้ถึง 10 ทิศทาง เพื่อรองรับกับทุกอิริยาบถของผู้โดยสาร เช่น การปรับองศาของเบาะรองขาและพนักพิงหลังช่วงบน รวมทั้งยังปรับให้รองรับต้นคอ เพื่อความผ่อนคลายตลอดการเดินทาง ทั้งยังสามารถปรับที่นั่งได้แบบแยกอิสระซ้าย—ขวา ให้เดินผ่านได้แบบ Walk Through ประตูข้างไฟฟ้าแบบสไลด์ซ้าย-ขวา ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้า-ออกจากห้องโดยสาร

โอดิสซีย์ ใหม่ ยังมาพร้อม ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสแบบ Advanced Touch ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Tri-zone พร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส เปี่ยมพลังยิ่งขึ้นด้วยเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC ให้กำลังสูงสุด175 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมเทคโนโลยี Earth Dreams ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังรองรับการใช้น้ำมัน E20 โอดิสซีย์ ใหม่ ยังครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ให้ความมั่นใจรอบด้านแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร อาทิ ระบบกล้องส่องภาพรอบทิศทาง ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนเมื่อรถยนต์เคลื่อนผ่านขณะถอย เป็นต้น ทั้งนี้โอดิสซีย์ ใหม่ วางจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่

รุ่น 2.4EL ราคา 2,950,000 บาท และ รุ่น 2.4E ราคา 2,750,000 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ ดำพรีเมียมทวิงเคิล(มุก) เงินซูเปอร์แพลทินัม(เมทัลลิก) ขาวออร์คิด (มุก) ซึ่งภายในห้องโดยสารเป็นสีดำ ส่วนสีดำคริสตัล (มุก) ภายในห้องโดยสารเป็นสีเบจ*

สำหรับอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ฮอนด้าภูมิใจนำเสนอ ได้แก่ รถยนต์ต้นแบบ ฮอนด้า NSX ซูเปอร์สปอร์ต ไฮบริด

ซึ่งทำงานด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่แบบวางกลาง Direct Injection V6 VTEC ที่ทำงานร่วมกับระบบไฮบริดประสิทธิภาพสูง Sport Hybrid SH-AWD (Super Handling All Wheel Drive) ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และมีอัตราการประหยัดน้ำมันสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ห้องโดยสารได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Human Support Cockpit” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แห่งการขับขี่ในทุกมิติ นอกจากนั้นตัวถังรถแบบอลูมิเนียม ที่มีน้ำหนักเบา ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ และสามารถนำกลับสู่กระบวนการรีไซเคิล ด้วยการผสานเทคโนโลยีชั้นเยี่ยม ส่งผลให้ NSX เป็นนิยามใหม่ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมต้นแบบแห่งอนาคตได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ภายในงานฮอนด้ายังได้จัดแสดง รถยนต์ต้นแบบจากไอเดียสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษาที่ได้รางวัลชนะเลิศจากการประกวดในกิจกรรม Freed Your Mind Design Contest ซึ่งเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้ออกแบบการใช้งาน เพื่อการประกอบธุรกิจกับรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด โดยผลงานชนะเลิศ ได้แก่ ทีมหมูชมพูคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยการนำเสนอไอเดีย Freedom Cup Cake Caf? ที่มีแนวคิดจากความต้องการแบ่งปันความสุขสู่ผู้อื่น ซึ่งถือเป็นแนวคิดที่สะท้อนบุคคลิกของรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด ที่สามารถตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างโดดเด่น

พร้อมกันนี้ ฮอนด้ายังได้นำเสนอแคมเปญ “Honda For You As Always - แทนคำขอบคุณ ให้คุณจากใจ”เพื่อเป็นการขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุนฮอนด้าและอยู่เคียงข้างกันตลอดมา ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษทุกรุ่นสำหรับลูกค้าฮอนด้าในงานนี้ พร้อมรับสิทธิลุ้นรถยนต์ฮอนด้า สเตปแวกอน สปาด้า รุ่นพิเศษ จำนวน 3 รางวัล หรือลุ้นรับสร้อยคอทองคำฝังเพชร จำนวน 100 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทอีกด้วย

*หมายเหตุ: อุปกรณ์มาตรฐานอาจแตกต่างกันในแต่ละรุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา