“เอ็มจี” ประกาศความพร้อมบุกตลาดไทย อวดโฉมรถยนต์ จากประวัติศาสตร์สู่อนาคตในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๘:๕๑
พบกับนวัตกรรมการออกแบบแห่งอดีตสู่อนาคตรวม 4 รุ่น พร้อมเตรียมส่งรถยนต์รุ่นแรกบุกตลาดไทยในปี 2557

- ร่วมรำลึกถึงความสำเร็จของรถยนต์แบรนด์ เอ็มจี ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันผ่าน อินเตอร์แอคทีฟ วอลล์ที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้

- การแสดง และการออกแบบบูธอันล้ำสมัย สะท้อนให้เห็นภาพอดีตอันรุ่งเรืองสู่ความรุ่งโรจน์ของแบรนด์ เอ็มจี ในปัจจุบัน และอนาคต

เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี เดินหน้าเปิดตัว เอ็มจี แบรนด์รถยนต์อังกฤษชื่อดัง สู่ตลาดรถยนต์ไทย จัดขบวนทัพนวัตกรรมการออกแบบด้านยานยนต์แห่งอดีตและอนาคต 4 รุ่น ประกาศความยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2556 ณ อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี พร้อมเตรียมส่ง “เอ็มจี 6” รถยนต์รุ่นแรกบุกตลาดไทยปีหน้า

มร. หวู่ ฮวน ประธานบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี เป็นการร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) กับบริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SAIC) หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เพื่อผลิตและจำหน่ายรถยนต์อังกฤษภายใต้แบรนด์ “เอ็มจี” เพื่อเจาะตลาดไทย โดย เอสเอไอซี มอเตอร์ มีสัดส่วนการถือหุ้น 51% และซีพี 49%

“ในขั้นต้น เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพีวางแผนที่จะแต่งตั้งดีลเลอร์อย่างน้อย 30 รายทั้งในกรุงเทพฯและตามจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ตั้งโรงงานประกอบรถยนต์พวงมาลัยขวาแห่งใหม่ขึ้นด้วยเม็ดเงินลงทุน 9,000 ล้านบาท ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ใกล้กับท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อความสะดวกในการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ”

มร. แอนโธนี วิลเลียมส์-เคนนี ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ เอ็มจี ในลองบริดจ์ ประเทศอังกฤษ และเซี่ยงไฮ้ กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า การร่วมงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ เอ็มจี ในการบุกตลาดไทย ซึ่งในก้าวแรกนี้จะมีการจัดแสดงรถยนต์ 4 รุ่น ซึ่งล้วนเป็นนวัตกรรมการออกแบบแห่งอดีตและอนาคตที่ เอ็มจี ภาคภูมิใจ ประกอบด้วยรถยนต์รุ่น เอ็มจี เอ เอ็มจี บี เอ็มจี ไอคอน และ อี 50 ให้ชมกันภายในงาน

“เอ็มจี เอ เป็นรถสปอร์ตอันโด่งดังของ เอ็มจี ผลิตโดยบริษัท บริติช มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ในช่วงปี พ.ศ. 2498 ถึง 2505 และเป็นรุ่นที่แสดงให้เห็นถึงสไตล์ที่แตกต่างจากรถรุ่นก่อนๆ อย่างชัดเจน ส่วน เอ็มจี บี ที่ออกสู่ตลาดในปี พ.ศ. 2505 เป็นรถรุ่นต่อมาที่ได้รับการออกแบบให้มีความแปลกใหม่ทันสมัย ทั้งสองรุ่นจะทำให้คนไทยได้เห็นอดีตอันรุ่งเรืองของ เอ็มจี และเป็นการฉลองก้าวแรกของเราในตลาดรถยนต์เมืองไทย” มร. วิลเลียมส์-เคนนี กล่าว

ค่ายรถอังกฤษเจ้าของตราสัญลักษณ์รูปแปดเหลี่ยมยังได้เตรียมจัดแสดง เอ็มจี ไอคอน คอนเซ็ปต์คาร์ระดับรางวัลที่มีความสวยงามสะดุดตา และเป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมและการออกแบบที่เป็นสากลของ เอ็มจี

รถยนต์คอนเซ็ปต์คาร์ เอ็มจี ไอคอน คือรถเอสยูวีต้นแบบรุ่นแรกของ เอ็มจี ซึ่งได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถสปอร์ตอย่าง เอ็มจี เอ และ เอ็มจี บี โดย เอ็มจี ไอคอน จะสะท้อนให้เห็นวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบเพื่อผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลกและเป็นก้าวสำคัญในพัฒนารถยนต์เพื่ออนาคตของแบรนด์นี้

มร. วิลเลียมส์-เคนนี กล่าวเพิ่มเติมว่า “เอ็มจี เป็นแบรนด์ที่มีค่านิยมและปรัชญาที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้เราสามารถออกแบบยานยนต์แต่ละรุ่นให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เอ็มจี ไอคอน ถือเป็นตัวแทนที่แสดงให้เห็นวิสัยทัศน์ของรถยนต์ เอ็มจี รุ่นใหม่ นอกจากนั้น เอ็มจี ไอคอน ยังแสดงให้เห็นว่าเราสามารถพัฒนารถยนต์เอสยูวี ที่คงคุณลักษณะเฉพาะ ที่สืบทอดมายาวนานของ เอ็มจี ไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความกว้างของตัวรถ รูปลักษณ์ที่ดูทรงพลัง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตราสัญลักษณ์รูปแปดเหลี่ยมของแบรนด์ ที่ยังคงไว้ได้อย่างลงตัว”

สำหรับรถรุ่นท้ายสุดที่ เอ็มจี นำมาจัดแสดงคือ อี50 ซึ่งพัฒนาโดยกลุ่มบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ ใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ มีการจัดวางตำแหน่งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่รวมถึงการออกแบบตัวรถที่คำนึงถึงความสมดุลระหว่างการทำงานของเครื่องยนต์กับความสะดวกสบายของคนขับและผู้โดยสาร ทั้งยังมีการจัดสรรพื้นที่ภายในรถอย่างเหมาะสม ประกอบกับการพัฒนาสมรรถนะอย่างสูงสุดในทุกระบบ ซึ่งให้ทั้งความปลอดภัยและลดการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

“อี50 คือเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเรามีความสามารถในการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต รวมถึงสามารถผลิตชิ้นส่วนหลัก และส่วนประกอบต่างๆ ของรถยนต์ประเภทนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดได้เป็นอย่างดี” มร. วิลเลียมส์-เคนนี กล่าวทิ้งท้าย

พบกับนวัตกรรมยานยนต์ภายใต้แนวคิด “History for Future” พร้อมสัมผัสประสบการณ์ “Passion Drives” จาก เอ็มจี ได้ที่บูธ B03 ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 ณ อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2556 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารจากเอ็มจีได้ที่ www.mgcars.co.th และwww.facebook.com/mgcarsthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest