ซูซูกิเปิดตัวคอนเซ็ปต์คาร์ A:Wind เป็นที่แรกของโลกในประเทศไทย คู่ NEW SUZUKI SWIFT Energy Green ในงาน Motor Expo 2013

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๘:๕๕
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชูความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอีโคคาร์เผยโฉม SUZUKI A:Wind คอนเซ็ปต์ ต้นแบบรถยนต์ประหยัดพลังงานระดับโลก ที่จะมาสั่นสะเทือนวงการรถยนต์ไทยในฐานะต้นแบบรถอีโคคาร์คันที่สองของซูซูกิ พร้อมโชว์ NEW SUZUKI SWIFT Energy Green Limited Color ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษทั่วประเทศรับสิ้นปี 2556

มร.ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซูซูกิขอขอบคุณลูกค้าชาวไทยที่ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพของซูซูกิอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ซูซูกิมีอัตราการเติบโตกว่า 200% ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และเป็นค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด โดยที่ผ่านมา SUZUKI SWIFT รถสปอร์ตคอมแพ็ค ได้รับความนิยมจนมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ALL NEW SUZUKI ERTIGA รถครอบครัวขนาด 7 ที่นั่ง ที่เปิดตัวในช่วงไตรมาสแรก ก็ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดีเช่นกัน

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ และตอบรับคอนเซ็ปต์ “พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก Innovative Energies - World-Changing Vehicles” ของงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 ในปีนี้ ซูซูกิได้เปิดตัว คอนเซ็ปต์คาร์ใหม่ล่าสุด SUZUKI A:Wind ต้นแบบรถยนต์ประหยัดพลังงานระดับโลกที่จะมาสั่นสะเทือนวงการรถยนต์ไทยอีกครั้งในฐานะต้นแบบรถอีโคคาร์คันที่สองของซูซูกิ และนอกจากนี้ ซูซูกิยังได้จัดแสดง NEW SUZUKI SWIFT “Energy Green” Limited Color (สีเขียวเอ็นเนอร์จี กรีน เมทัลลิค ใหม่) สีสันแห่งสไตล์ ตอบสนองคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครอีกด้วย

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ซูซูกิได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเราประสบความสำเร็จอย่างมากในการทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ และซูซูกิยังคงมั่นใจว่าแนวโน้มและทิศทางของตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมถึงอีโคคาร์จะเติบโตและได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีข้อสงสัย จากการศึกษาตลาดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบว่าผู้บริโภคหันมาให้ความนิยมรถยนต์นั่งขนาดเล็กเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 20% ของตลาดรถยนต์นั่งทั้งหมด หรืออาจกล่าวได้ว่าตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมถึงอีโคคาร์ได้รับการยอมรับจนขยายตัวขึ้นกว่า 5 เท่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา มีผู้บริโภคให้ความนิยมขับรถดังกล่าวกว่า 277,846 คัน โดยส่วนหนึ่งได้รับผลจากการกระตุ้นของภาครัฐ อีกส่วนหนึ่งได้รับผลจากการทำการตลาดและกระตุ้นตลาดจากค่ายรถยนต์หลายๆ ค่าย อาจส่งผลให้สิ้นปีนี้ ยอดรวมตลาดน่าจะปิดยอดที่ราว 1.3 ล้านคัน”

“ในส่วนของซูซูกินั้น เราได้การวางกลยุทธ์และแผนการตลาด โดยเน้นจับตลาดคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในรถประหยัดพลังงานที่มีคุณภาพและคุณค่า (Quality and Value) มากกว่าการยึดติดกับตราสินค้า (Brand) โดยเน้นชูสปอร์ตคอมแพ็ค SUZUKI SWIFT รุ่นต่างๆ นอกจากนี้ ยังวางแผนจับตลาดคนรุ่นใหม่ที่กำลังสร้างครอบครัว โดยชูคุณภาพและเน้นคุณค่าของรถ 7 ที่นั่งเพื่อความอเนกประสงค์ของครอบครัวอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังได้เตรียมพัฒนารถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์มาตรฐานสากลรุ่นใหม่ๆ สู่ตลาด โดยเน้นหนักในเรื่องคุณภาพและคุณค่าของตัวรถ เพื่อรักษาความเป็นอีโคคาร์ระดับพรีเมี่ยม (Premium Eco-Car) และ ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ Way of Life! ของผู้บริโภคที่มีอยู่หลากหลาย โดยเตรียมทำการตลาด รวมถึงการทำการสื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมทางการตลาด และกิจกรรมตอบแทนลูกค้าอย่างต่อเนื่อง มากกว่าการให้ส่วนลดและโปรโมชั่น” นายวัลลภกล่าวเพิ่มเติม

“ด้านบริการหลังการขาย ซูซูกิเดินหน้าขยายเครื่อข่ายผู้จำหน่าย โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับปริมาณลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้น และเพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศได้รับการบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ รวดเร็ว ในโชว์รูมและศูนย์บริการรูปลักษณ์ทันสมัย ดูแลโดยบุคลากรคุณภาพมืออาชีพ อุปกรณ์ทันสมัย พร้อมอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งแท้ราคามาตรฐาน รับประกันคุณภาพโดยซูซูกิ

สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 ในปีนี้ ซูซูกิได้จัดแสดงรถยนต์รุ่นต่างๆ พร้อมมอบสิทธิพิเศษมากมายในงาน ขอเชิญเข้าเยี่ยมชมและทดลองขับรถยนต์ของซูซูกิได้แล้ววันนี้ และซูซูกิให้ความมั่นใจว่า เราจะไม่หยุดยั้งที่จะเดินหน้าสร้างยนตกรรมที่น่าตื่นเต้น ตอบทุก Way of Life! ที่ทันสมัย และตอบทุกความเปลี่ยนแปลงของโลกนับจากวันนี้ไปสู่อนาคต” นายวัลลภสรุปและเชิญชวนในตอนท้าย

ซูซูกิพร้อมมอบข้อเสนอพิเศษทั่วประเทศรับสิ้นปี 2556

SUZUKI SWIFT 1.25 ลิตร และ NEW SUZUKI SWIFT Energy Green Limited Color รับฟรีประกันภัยชั้น 1 (เงื่อนไขตามที่ บริษัทฯ กำหนด)

ALL NEW SUZUKI ERTIGA รับฟรีประกันภัยชั้น 1

SUZUKI CARRY รับฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อมบัตรเงินสด PTT Blue Innovation มูลค่า 3,000 บาท เพื่อเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.

ทดลองขับรถยนต์คุณภาพของซูซูกิ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 30 และโชว์รูมซูซูกิทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และโชว์รูมซูซูกิทั่วประเทศ หรือ โทรฟรี SUZUKI Call Center จากโทรศัพท์พื้นฐาน โทร 1800-600-900, จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทร1401-600-900 และ www.suzuki.co.th, www.facebook.com/NewSuzukiSwift, www.facebook.com/SuzukiErtigaThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น