บมจ.สหการประมูลเผยยอดขายรถมือสองพุ่งสวนการกระแสการเมืองร้อน ไฟแนนซ์ปรับลดราคารถยนต์ทุกประเภทกระตุ้นความต้องการซื้อลูกค้าตจว.

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๓:๕๘
บมจ.สหการประมูลเผยยอดขายรถยนต์มือสองโตสวนกระแสปัญหาการเมือง โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดยังคงประมูลขายคึกคัก รถกระบะขายดีถูกนำไปใช้กิจกรรมทางการเมือง ชี้ไฟแนนซ์เริ่มปรับลดราคาเทขายกระตุ้นการตัดสินใจซื้อเก็งกำไร

นายบูรณิศ ยุกตะนันทน์ หัวหน้าสำนักงานกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ AUCT เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การเมืองจะร้อนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องและอาจจะกระทบต่อการบริโภคและอุปโภคสินค้าทั่วไป แต่สำหรับการประมูลรถยนต์มือสองนั้นยังคงไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามในช่วงเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์มือสองจากการประมูลได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดที่รถยนต์ประเภทกระบะได้รับความสนใจซื้อมากเป็นพิเศษ เนื่องจากถูกนำไปใช้ในกิจกรรมทางการเมือง เช่น การหาเสียงเลือกตั้ง รวมทั้งการเดินทางทำกิจกรรมของหัวคะแนน ทำให้ยอดการประมูลขายรถยนต์ในภูมิภาคต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้แล้วยังมีปัจจัยที่สนับสนุนให้เกิดการตัดสินใจประมูลซื้อรถยนต์มือสองในช่วงที่ผ่านมา คือสถานการณ์การเทขายรถยนต์ของไฟแนนซ์ต่าง ๆ เนื่องจากไม่ต้องการแบกภาระต้นทุนในการเก็บรักษาและดูแลรถยนต์ จึงต้องปรับลดราคาขายลงเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ทำให้นักลงทุนในธุรกิจรถยนต์มือสองประมูลซื้อเพื่อเก็งกำไรในช่วงที่ราคาลดต่ำลง

นายบูรณิศกล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับลดราคาลงของไฟแนนซ์นั้นอาจเกิดขึ้นในช่วงสั้น ๆ เท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองมีส่วนทำให้การยึดรถของไฟแนนซ์ทำได้ยากขึ้น โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หากการเมืองยืดเยื้อนานมากกว่านี้อาจทำให้มีรถยนต์มือสองในตลาดประมูลน้อยลง ซึ่งจะส่งผลต่อราคาที่ต้องปรับขึ้นตามกลไกของตลาด อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ทางการเมืองไม่มีวี่แววจะยุติได้ในเร็ว ๆ นี้ ก็อาจส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์มือสองในภาพรวมอย่างแน่นอน แต่มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลเสียหายต่อธุรกิจประมูลมากนัก เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายนั้นส่วนใหญ่เป็นนักลงทุน หากยังสามารถเดินทางมาประมูลซื้อรถยนต์ได้ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ที่สำคัญการประมูลขายรถยนต์นั้นได้กระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าในจังหวัดต่าง ๆ ยังคงประมูลซื้อได้ตามปกติ ทั้งนี้ เชื่อว่าปัญหาทางการเมืองไม่น่าจะยืดเยื้อและน่าจะยุติได้ในเร็ว ๆ นี้

สำหรับผู้ที่สนใจดูรายละเอียดการประมูลทั่วประเทศได้ที่ www.union-auction.com หรือสอบถามข้อมูลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4