“ซาโด” บุกไทย ทุ่ม 18.ล. เจาะตลาด Revitalizant นำทัพผลิตภัณฑ์ชุบชีวิตเครื่องยนต์ ชูลิขสิทธิ์สารเพิ่มประสิทธิภาพหนึ่งเดียวในโลก หวังโกยยอดขาย 40 ล.

พุธ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๑
“ซาโด ไทยแลนด์” ประกาศเดินเครื่องเต็มสูบ ทุ่ม 18 ล้านบาท นำทัพสินค้ากลุ่ม Car Accessory ภายใต้แบรนด์ “ซ โด” (XADO) จากยูเครน เจาะตลาด Revitalizant สารเพิ่มประสิทธิภาพ “ชุบชีวิตเครื่องยนต์” ลิขสิทธิ์เพียงหนึ่งเดียวของกลุ่มสารเคมีระดับนาโนเทคโนโลยีครั้งแรกในประเทศไทย จับกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม หวังโกยยอดขายปีแรก 40 ล้านบาท

มร.แซงวอน ซัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซาโด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มบริษัท ซาโด เคมีคอล กรุ๊ป (ประเทศยูเครน) ยักษ์ใหญ่ด้านเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุบชีวิตเครื่องยนต์แบรนด์ “ซาโด” (XADO) เพียงเจ้าเดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งในปี 2556 “ซาโด เกาหลี” ภายใต้การบริหารงานของ “Geointer Korea, Inc” ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับอย่างมากในประเทศเกาหลี โดยมียอดขายรวมกว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ดังนั้นจึงมองเห็นโอกาสในตลาดกลุ่ม “Car Accessory” ว่าสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะมีนวัตกรรมใหม่ ซึ่งซาโดมีจุดเด่นเป็นสาร “Revitalizant” ลิขสิทธิ์เพียงหนึ่งเดียวของกลุ่มสารเคมีระดับนาโนเทคโนโลยี ที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูสภาพผิวของโลหะในจุดที่เกิดแรงเสียดทานของวัตถุ พร้อมช่วยซ่อมแซมสภาพพื้นผิวของโลหะเดิมที่เสียหายจากการสึกหรอให้เครื่องยนต์เดิมกลับมามีประสิทธิภาพเหมือนเครื่องยนต์ใหม่อีกครั้ง ในขั้นตอนเดียว และช่วยปกป้องเครื่องยนต์สูงสุดยาวนานถึง 100,000 กิโลเมตร พร้อมทั้งส่งผลดีต่อการประหยัดน้ำมันสูงสุด ถึง 14% เพื่อการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่ายิ่งกว่า ช่วยลดควันขาว ควันดำ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น โดยรับรองคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากสถาบันกำกับดูแลด้านเทคนิคชื่อดังระดับโลก (TUV) ประเทศเยอรมัน ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพในการฟื้นฟูแรงอัดลูกสูบได้จริง และประสิทธิภาพในการช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้จริง ตลอดจนประสิทธิภาพในการลดมลพิษทางอากาศในส่วนของสาร Co Co2 HC ได้จริง และยังมีการันตี คุณภาพน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์จากค่ายรถชั้นนำระดับโลก อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู, วอลโว่ และโฟล์กสวาเกน ฯลฯ จึงได้รับการยอมรับและถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ชั้นนำกว่า 55 ประเทศทั่วโลก ดังนั้นจึงตัดสินใจขยายธุรกิจมาประเทศไทย ภายใต้ บริษัท ซาโด (ประเทศไทย) จำกัด บุกตลาดแบบครบวงจรโดยใช้งบประมาณ 18 ล้านบาท เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมคุณภาพเยี่ยมในราคาที่เหมาะสมกับผลลัพธ์ที่คุ้มค่าหลังการใช้

การแข่งขันในตลาด สำหรับผลิตภัณฑ์ซาโดถือว่าได้เปรียบอย่างมาก เพราะเป็นการเจาะตลาดใหม่ในกลุ่ม Revitalizant ซึ่งยังไม่มีคู่แข่งในตลาดนี้ อีกทั้งผลิตภัณฑ์ยังมีความแตกต่างที่ไม่เหมือนกับสินค้าประเภทหัวเชื้อ (Oil Additives) ทั่วไปตามท้องตลาด นั้นคือ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ “วิตามิน” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็น “ยา” ที่ใช้สำหรับรักษาอาการให้กับรถยนต์ทุกประเภทที่ต้องการฟื้นฟูซ่อมแซมเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น พร้อมซ่อมแซมพื้นผิวเฉพาะในจุดที่มีแรงเสียดทานของโลหะที่มีการสึกหรอมากๆ ให้คืนสภาพกลับมาเหมือนใหม่ดังเดิม โดยใช้ควบคู่กับน้ำมันเครื่องยนต์ และน้ำมันเกียร์ทุกประเภท รวมถึงรถยนต์ ที่ใช้เชื้อเพลิงทุกประเภท ทั้ง เบนซิน ดีเซล เอ็นจีวี และแอลพีจี

นายนพปฎล ศรีเคลือบ ผจก.ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท ซาโด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่า บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ ชูจุดเด่นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “Smart nanotechnology for your car” ด้วยสาร "Revitalizant" หรือ “ยาชุบชีวิต” เครื่องยนต์ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลกของกลุ่มสารเคมีระดับนาโนเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์คนรักรถยุคสมาร์ทไลฟ์ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกประเภท แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ ผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ทุกประเภท ได้แก่ AMC 225 ml สารช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวโลหะแบบครบวงจร, 1 stage 27ml สารช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวโลหะ สูตรเข้มข้น, AMC New Car 225ml สารช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวโลหะ, AMC SUV 360ml สารช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวโลหะ สำหรับรถสปอร์ตเอนกประสงค์และรถปิคอัพ 4WD, EX120 Auto 8ml สารบำรุงรักษาและเพิ่มประสิทธิภาพเกียร์ออโต้, EX120 Gearbox 8ml สารบำรุงรักษาและเพิ่มประสิทธิภาพเกียร์ธรรมดาและเฟืองท้าย, VitaFlush 250ml สารทำความสะอาดและฟื้นฟูประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ผลิตภัณฑ์สำหรับจักรยานยนต์ ได้แก่ EX-120 Motorbike 4ml สารช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวโลหะสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ทุกประเภท และAMC 225 ml สารช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวโลหะ สำหรับรถมอเตอร์ไซต์ขนาดใหญ่ ผลิตภัณฑ์สำหรับรถบรรทุกและรถขนส่งขนาดใหญ่ ได้แก่ AMC 950ml สารช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวโลหะ สำหรับ รถบรรทุก, 1 stage 90ml สารช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวโลหะ สูตรเข้มข้นสำหรับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ และAMC Maximum Transmission สารบำรุงรักษาและเพิ่มประสิทธิภาพเกียร์สำหรับระบบเกียร์ธรรมดา นอกจากยังมีผลิตภัณฑ์เพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำแบบสูงสุดสำหรับปืนทุกชนิดด้วย

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายล่าสุด เน้นการจำหน่ายผ่านศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร ซึ่งถือเป็นพันธมิตรสำคัญที่อยู่ในระหว่างการเจรจาความร่วมมือ หลังจากเปิดตัวครั้งนี้ บริษัทฯ จะเพิ่มการบุกทำการตลาดในเชิงรุก เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านสื่อทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ อีกทั้งยังมีการออกบูธในงานมอเตอร์โชว์ 2014 และโรดโชว์สินค้า แนะนำการดูแลเครื่องยนต์อย่างถูกต้องตามหัวเมืองใหญ่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นพันธมิตรคู่ค้าและกลุ่มผู้รักรถได้รับรู้ถึงแบรนด์ของสินค้ามากขึ้น มั่นใจว่าหลังดำเนินแผนกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปี จะได้รับตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดและหวังอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ซาโดจะเป็นหนึ่งในใจที่ผู้ใช้รถคนไทยมั่นใจเลือกใช้ได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการขยายธุรกิจเพิ่มช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายและคลอบคลุมมากขึ้นโดยเร่งสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เจาะศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำ และกลุ่มดีลเลอร์ค่ายรถหรู รวมถึงอู่ซ่อมชั้นนำ ตลอดจนร้านค้าประดับยนต์ทั่วประเทศ พร้อมวางตำแหน่งทางการตลาดให้เป็นแบรนด์พรีเมี่ยมในราคาที่สัมผัสได้ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ประมาณ 40 ล้าน มาร์เก็ตแชร์ประมาณ 10% ของจำนวนผู้ใช้รถในประเทศไทย ( ข้อมูลสถิติจาก กรมขนส่งทางบก ปี 2556 ประเทศไทยมีผู้ใช้รถจำนวน 34 ล้านคัน) และวางเป้าหมายที่จะเพิ่มเป็น 40% ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้