ฮอนด้าบิ๊กไบค์ชูแบรนด์คอนเซปต์ใหม่ EXCITES THE WORLD เปิดประสบการณ์ระดับโลกสู่ชาวไทย เปิดตัวรถใหม่รวดเดียว 6 รุ่น นำทัพโดย NM4 บิ๊กไบค์คอนเซปต์ใหม่สุดล้ำ และ F6B ทัวร์ริ่งทรงพลัง

พฤหัส ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๓๖
เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดประสบการณ์ระดับโลกด้วยการดึงนวัตกรรมที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับโลกใบนี้มาสู่แฟนบิ๊กไบค์ชาวไทย ภายใต้แบรนด์คอนเซปต์ใหม่ HONDA BIGBIKE EXCITES THE WORLD ประเดิมสร้างความประทับใจด้วยบูธหรูหราระดับพรีเมี่ยมแบบ VIP Lounge ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 14 รองรับการมาเยือนของชาวฮอนด้าบิ๊กไบค์ และผู้ชื่นชอบบิ๊กไบค์ทุกคน พร้อมเปิดตัวรถนำเข้าจากญี่ปุ่นรุ่นใหม่รวดเดียวถึง 6 รุ่น นำโดย NM4 สุดยอดบิ๊กไบค์คอนเซปต์ใหม่แห่งอนาคต ดีไซน์ล้ำสมัยโฉบเฉี่ยวเร้าใจในทุกองศา โดดเด่นด้วยเส้นสายที่เฉียบคมและชุดไฟ LED รอบคัน ออกแบบให้ผู้ขับขี่รู้สึกเหมือนอยู่ใน Cockpit ของเครื่องบิน เบาะพนักพิงปรับองศาได้ ขับขี่สนุกด้วยเทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัติ DCT ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ 2 สูบขนาด 750cc. เปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ของโลกต่อจากญี่ปุ่น, F6B ทัวร์ริ่งระดับท็อปคลาส ภูมิฐานแต่แฝงไว้ด้วยความดุดันเกินใครจากเครื่องยนต์ 6 สูบขนาด 1,800cc. ขับขี่นุ่มนวลด้วยระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Arm® Pro-Link® ตามด้วยครุยเซอร์ขนาดใหญ่และบิ๊กไบค์ระดับพรีเมียมอย่าง CTX1300 และ NC750D (Integra S) รวมไปถึงรถแอดแวนเจอร์สำหรับคนชอบลุยอีก 2 รุ่นได้แก่ NC750X, และ VFR1200X เริ่มเปิดรับจองเป็นบางรุ่นด้วยข้อเสนอพิเศษเฉพาะภายในงานฯเท่านั้น

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ถึงแม้ในปี 2013 จะเป็นปีที่มีปัจจัยเชิงลบมากระทบเศรษฐกิจอยู่ในหลายๆด้าน จนทำให้ความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายของผู้บริโภคโดยรวมนั้นลดลง แต่ตลาดบิ๊กไบค์ซึ่งเจาะฐานลูกค้ากลุ่มบนกลับมีอัตราการเติบโตมากขึ้นกว่า 2 เท่า โดยตลอดทั้งปีที่ผ่านมายอดจดทะเบียนรถบิ๊กไบค์ในประเทศไทยนั้นสูงถึงราวๆ 13,000 คัน โดยฮอนด้าบิ๊กไบค์มียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 2,725 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดที่ 21% สำหรับในปี 2014 เราคาดว่าตลาดรถบิ๊กไบค์จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและน่าจะมีตัวเลขรวมอยู่ที่ประมาณ 16,500 คัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าหมายไว้ที่ 4,800 คัน หรือส่วนแบ่งตลาดที่ 29% ทั้งนี้ ฮอนด้าบิ๊กไบค์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหลังการเปิดตัวของรถในตระกูล 650 Series ที่มียอดจองเกินความคาดหมายภายในเวลาอันรวดเร็ว”

“ในปี 2014 นี้ ภายใต้แบรนด์คอนเซปต์ HONDA BIGBIKE EXCITES THE WORLD ฮอนด้าบิ๊กไบค์พร้อมที่จะเปิดประสบการณ์ทิ่ยิ่งใหญ่ด้วยการนำนวัตกรรมระดับโลกมาสู่แฟนบิ๊กไบค์ชาวไทยทุกคน ด้วยรถนำเข้ารุ่นใหม่หลากหลายโมเดลโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Honda NM4 รถบิ๊กไบค์คอนเซปต์ใหม่แห่งอนาคตที่มีทั้งดีไซน์ล้ำสมัย และเทคโนโลยีในการขับขี่ที่เหนือระดับ ซึ่งเราได้เลือกเปิดตัวรถรุ่นนี้ที่บูธฮอนด้าบิ๊กไบค์ภายในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2014 เป็นครั้งแรก ในขณะเดียวกัน เรายังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงจาก 6 แห่งในปัจจุบันเป็น 10 แห่งภายในปี 2014 โดยในขณะนี้เรามีศูนย์ดังกล่าวอยู่ครบทุกภาคแล้ว แต่จะมีการขยายไปยังหัวเมืองใหญ่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงเหล่านี้จะเน้นการให้บริการตามหลัก 6S เพื่อส่งมอบประสบการณ์ระดับโลกให้กับผู้ใช้อย่างสมบูรณ์แบบ”

สำหรับบูธฮอนด้าบิ๊กไบค์ในงาน International Bangkok Motor Show 2014 ได้รับการออกแบบให้มีความหรูหราระดับพรีเมี่ยมสไตล์ VIP Lounge สำหรับต้อนรับ Honda BigBike Community และผู้มาเยี่ยมชมบูธทุกคน มีพื้นที่จัดแสดงรถฮอนด้าบิ๊กไบค์แบบครบครันทั้งรถที่ผลิตในประเทศไทยตระกูล 500 Series, 650 Series และรถนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นอีกมากมาย ซึ่งในครั้งนี้ จะมีการเผยโฉมรถรุ่นใหม่ล่าสุดมากถึง 6 รุ่น โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ 2 โมเดลระดับท็อปคลาสได้แก่

- NM4 สุดยอดบิ๊กไบค์คอนเซปต์ใหม่แห่งอนาคต ดีไซน์โฉบเฉี่ยวล้ำสมัยทุกมิติด้วยชุดไฟ LED รอบคัน ออกแบบให้ผู้ขับขี่รู้สึกเหมือนอยู่ในห้อง Cockpit ของเครื่องบิน เบาะพนักพิงปรับองศาให้เข้ากับผู้ขับขี่ได้ ทะยานไปกับเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 750cc. เทคโนโลยี DCT (Dual Clutch Transmission) ขับขี่สนุกและนุ่มนวล หน้าจอ LED เปลี่ยนสีได้ตามโหมดการขับขี่ถึง 25 เฉดสี

- F6B ทัวร์ริ่งระดับท็อปคลาส ภูมิฐานด้วยการออกแบบระดับ Exclusive เรียบหรูแต่ดุดันในทุกรายละเอียด ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ขนาด 6 สูบ 1800cc. นุ่มนวลด้วยระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Arm® Pro-Link® พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระและระบบเครื่องเสียงที่เชื่อมต่อได้จากสมาร์ทโฟน

ในขณะที่ฮอนด้าบิ๊กไบค์อีก 4 รุ่นที่เหลือประกอบไปด้วย CTX1300 รถครุยเซอร์ระดับพรีเมียม สง่างามด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายแต่หรูหรา ขับเคลื่อนไปกับขุมพลังของเครื่องยนต์ V4 DOHC 1,300cc. เบาะนั่งต่ำขับขี่ง่าย ปลอดภัยด้วยระบบ Traction Control System ช่วยควบคุมการทรงตัว, VFR1200X รถแอดแวนเจอร์ทรงพลัง ขับขี่สนุกด้วยเกียร์อัตโนมัติ DCT บนเครื่องยนต์ V4 DOHC 1,200cc. พร้อมระบบ Honda Selectable Torque Control ช่วยควบคุมความราบรื่นในการขับขี่, และอีก 2 รุ่นตระกูล NC ที่ใช้เทคโนโลยี DCT ได้แก่ NC750D (Integra S) และ NC750X เครื่องยนต์ 2 สูบขนาดใหม่ 750cc. ตอบสนองทุกอารมณ์ด้วยโหมดขับขี่ที่ปรับเลือกได้ทั้ง AT และ MT

ทั้งนี้ เอ.พี.ฮอนด้า มีแผนเปิดรับจอง NM4 ในช่วงกลางปี 2014 และพร้อมเปิดรับจองรุ่นอื่นๆภายในงานมอเตอร์โชว์ ก่อนจะทยอยส่งมอบรถตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธ HONDA BIGBIKE EXCITES THE WORLD โซน C1-C2 อาคาร Challenger Hall 1 ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 6 เมษายน 2557 และอัพเดทข่าวสารใหม่ๆของฮอนด้าบิ๊กไบค์ได้ที่ www.hondabigbike.com และที่เฟซบุค www.facebook.com/hondabigwing

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทรศัพท์ 02-757-6111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้