“งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38” อวดโฉมสปอร์ทโบราณ โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว ทรงเสน่ห์

อาทิตย์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๒๑:๐๕
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ฟิวเจอร์พาร์ค จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38” ชวนทุกเพศ ทุกวัย ร่วมชมรถโบราณ รถคลาสสิค พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ ลุ้นรับรางวัลมากมาย ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 19 - 22 มิถุนายน 2557

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38” (THE GLOSSY HERITAGE AWARDS 2014) จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เช่นทุกปี ภายใต้แนวคิด “สปอร์ทไม่เคยเปลี่ยน” หรือ “SPORTS CARS ARE TIMELESS” เนื่องจากรถสปอร์ท มากมายหลายรุ่นที่โลดแล่นอยู่บนท้องถนนปัจจุบัน มีตำนานความเป็นมายาวนาน และแม้จะได้รับการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์ เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีต่างๆ อย่างต่อเนื่องตามยุคสมัย แต่สปอร์ทยุคเริ่มแรกก็ยังคงความเป็นสปอร์ท ซึ่งหมายถึงความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และทรงเสน่ห์ไม่เปลี่ยนแปลง

ด้านรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ผู้ให้การสนับสนุนด้านสถานที่จัดงานกล่าวว่า “ได้เนรมิตพื้นที่จัดแสดง กว่า 2,700 ตารางเมตร ทั่วศูนย์การค้า ชั้นจี แคสคาต้า และชั้น1 ของศูนย์การค้าฯ โดยตบแต่งบรรยากาศภายในงานให้มีกลิ่นอายสไตล์ยุโรปสุดคลาสสิค เพื่อให้เข้ากับรถโบราณอันทรงคุณค่า ช่วยให้การประกวดรถโบราณในครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่ เข้ากับยุคสมัยของรถสปอร์ทโบราณ ตลอดจนสร้างความประทับใจ ตามคอนเซพต์ สปอร์ท ไม่เคยเปลี่ยน สร้างสีสันให้แก่คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาชมงาน ตลอดจนร่วมอนุรักษ์รถโบราณได้เป็นอย่างดี”

สำหรับรถเด่นตามแนวคิดการจัดงานปีนี้ ได้แก่ อัลฟา โรเมโอ สไปเดอร์ (ALFA ROMEO SPIDER) ที่เริ่มเดินสายการผลิตเมื่อปี 1966 และเผยโฉมครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวาปีเดียวกัน ออกแบบโดย ปินินฟารีนา เอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ คือ หัว/ท้าย ทรงมน ซึ่งเรียกกันว่า โบทเทล (BOAT TAIL) แต่คนไทยมักเรียกว่า ท้ายแมลงสาบ กันชนหน้ามีไฟเลี้ยวซ่อนอยู่ด้านใน และหลังคาเปิดประทุนได้

เมร์เซเดส-เบนซ์ 190 เอสแอล (MERCEDES-BENZ 190 SL) รถสปอร์ทเปิดประทุนที่มีทั้งหลังคาอ่อน และหลังคาแข็งแบบถอดได้ โดดเด่นด้วยดีไซจ์นโค้งมน กระจังหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า 4 ช่อง ติดโลโกดาวสามแฉกไว้ตรงกลาง ซุ้มล้อแต่งคิ้วเล็กๆ ทั้งล้อหน้า และหลัง ภายในหรูหราตามแบบฉบับรถเยอรมนี และปัจจุบันเป็นรถคลาสสิคยอดนิยมของบรรดานักสะสม

บีเอมดับเบิลยู 503 (BMW 503) เปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท ปี 1955 และออกจำหน่ายในปีถัดมา มีทั้งแบบ 2 ประตู คูเป และเปิดประทุน ทำยอดขายในตลาดโลกได้ทั้งหมด 412 คัน ได้รับคำชมว่าเป็นรถที่มีบุคลิกชัดเจน เย้ายวน บนเรือนร่างกะทัดรัด นับเป็นรถยนต์ที่โดดเด่นมากในยุคหลังสงครามโลก ครั้งที่ 2

แจกวาร์ อี-ไทพ์ ซีรีส์ 1 (JAGUAR E-TYPE SERIES I) ได้รับการออกแบบเพื่อใช้ในการแข่งขัน เลอ มองส์ (LE MANS) ทดแทนรุ่น ดี-ไทพ์ ตัวถังเป็นอัลลอยน้ำหนักเบา ส่วนโครงสร้างหลักผสานกันระหว่างตัวถังแบบชิ้นเดียว (MONOCOQUE) กับแบบสเปศเฟรม (SPACE FRAME) ที่ใช้ในรถแข่ง รถรุ่นนี้ประสบความสำเร็จในด้านการค้า ด้วยยอดขายรวมสูงถึง 72,507 คัน

นอกจากนี้ ยังมีรถโบราณหาชมยากที่ได้รับการบูรณะให้คงสภาพเดิม เช่น ฟอร์ด โมเดล เอ (FORD MODEL A) ปี 1930 รถโบราณสัญชาติอเมริกัน ซึ่งอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เนื่องจากยังมีชิ้นส่วนอะไหล่แท้จำหน่ายถึงปัจจุบัน และ เมร์เซเดส-เบนซ์ 170 เอสวี (Mercedes-Benz 170SV) ปี 1954 รถหลังสงคราม ซึ่งของเจ้าของบูรณะขึ้นจากเศษซาก จนกลับฟื้นคืนชีพ โดยใช้เวลากว่า 20 ปี

ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดเครื่องแต่งกายงามสมสมัย, การประกวดราชินีแห่งความสง่างาม (CONCOURS D'ELEGANCE - กงกูรส์ เดเลอกองศ์), ตลาดนัดอะไหล่ จำหน่าย หรือแลกเปลี่ยนอะไหล่สำหรับรถโบราณ พร้อมเลือกซื้อสินค้าสไตล์วินเทจในตลาดย้อนยุค เพื่อสร้างสีสันให้คนรุ่นใหม่ที่เข้าชมงานได้สัมผัสถึงกลิ่นอายแห่งความคลาสสิค

อย่าพลาด! “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38” เปิดให้เข้าชมฟรี ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 19 - 22 มิถุนายน 2557 และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vintagecarclub.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4