“อีซูซุ คาราวานสัญจร” ชวนประชาคมล่องใต้... เที่ยวเมืองนครฯ กระบี่ ตรัง ใช้น้ำมันติ๊ดเดียว !

อังคาร ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๒
หยิบกุญแจสตาร์ทรถเมื่อไหร่... มีแต่เรื่องราวประทับใจทุกที สำหรับกิจกรรม “อีซูซุ คาราวานสัญจร” ประจำปี 2557 โดยทริปที่ 2 นี้ อีซูซุชวนเที่ยวไกลแบบยกแพ็ค ล่องเพลินๆ ไม่กลัวเปลืองน้ำมัน ถึง 3 จังหวัดถิ่นใต้ยอดนิยม ได้แก่ นครศรีธรรมราช กระบี่ และตรัง พร้อมกระทบไหล่ “โก๊ะตี๊ – อารามบอย” พรีเซ็นเตอร์ผู้ใช้จริง ที่งานนี้ผู้ร่วมเดินทางต้องนิยามให้เกิน 3 คำว่าไปเลยว่า... สนุกฟิน อิ่มหน่ำ สบายใจ !

ออกประเดิมเส้นแรกของปีไปไม่นาน อีซูซุไม่รอช้านัดรวมพลประชาคมอีซูซุ มุ่งหน้าสู่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมพิธีปล่อยขบวนรถคาราวาน “อีซูซุ คาราวานสัญจร” เส้นทางที่ 2 : นครศรีธรรมราช – ตรัง โดยได้รับเกียรติจาก มร. มิชิมาสะ โคโน่ ผู้จัดการฝ่ายขายรถเล็ก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยคุณศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวต้อนรับ และร่วมตีธงเบิกฤกษ์ปล่อยขบวนคาราวานทั้ง 28 คัน ณ โชว์รูม บริษัทอีซูซุนครมอเตอร์เซลส์ (1991) จำกัด โดยมีจุดหมายแรกที่ “วัดเจดีย์” หรือที่คุ้นหูในชื่อ “วัดไอ้ไข่” โดยมีตำนานเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่ วิญญาณเด็กอายุประมาณ 9-10 ปี ที่ติดตามหลวงปู่ทวด เมื่อครั้งออกธุดงค์มาปักกรดยัง อ. สิชน แห่งนี้ ต่อมาหลวงปู่ทวดเห็นว่าวัดแห่งนี้มีโบราณวัตถุที่มีค่ามากมาย ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ จึงมอบหมายให้ไอ้ไข่คอยเฝ้าดูแลจวบจนปัจจุบันนี้ จากนั้นขบวนคาราวานยังคงใช้เส้นทางในเมืองนครฯ กันต่อ โดยขับไปยัง อ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อแวะมอบอุปกรณ์การเรียน – กีฬา ให้แก่น้องๆ เยาวชนของ “โรงเรียนชุมชนบ้านพุดหง” โดยเหล่าผู้ร่วมคาราวานใจบุญกันทั่วหน้า ควักกระเป๋าบริจาคเงินสมทบทุนการศึกษาให้แก่น้องๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

ช่วงบ่ายหลังแวะพักเติมพลังงานจนอิ่มท้องที่ร้านแดรี่ฮัท สาขาทุ่งสง แล้ว ก็ได้เวลาเดินทางไปเรียนรู้ระบบนิเวศน์กันต่อที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ–บางคราม จ.กระบี่ เพื่อดื่มด่ำกับความงามของ “สระมรกต” บ่อน้ำพุสีเขียวมรกตใสสะอาด รายล้อมด้วยไม้ป่าที่หาดูได้ยากหลากสายพันธุ์ตลอดสองข้างทาง แม้จะต้องใช้เวลาเดินเท้าไป–กลับ กว่า 2.7 กิโลเมตร แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินออกกำลังที่มีความสุขมากเลยทีเดียว ความสนุกในการเดินทางล่องใต้ของคาราวานอีซูซุ ยังไม่หยุดเพียงแค่นี้ แถมยังครบเครื่องขึ้นไปอีกเมื่อขบวนคาราวานมุ่งหน้าต่อไปยัง จ.ตรัง เพื่อเข้าพัก ณ โรงแรมเรือรัษฎา ซิกเนเจอร์ยอดนิยมของนักเดินทางที่ผ่านมาต้องแวะพักผ่อน โดยความบันเทิงแรกที่อีซูซุเตรียมไว้ต้อนรับทันทีที่มาถึงคือ เสียงเพลงเพราะๆ จากสมาชิก “ดินสอสีรุ้ง” กลุ่มคนรุ่นใหม่หัวใจอาสาที่ใช้ศิลปะเป็นสะพานสร้างสรรค์สังคม จากนั้นสนุกกับเกมมันๆ เรียกเสียงฮาอีกมากมาย อาทิ ไขกุญแจเปิดขุมทรัพย์ และเรือจิ๋วใครเร็วกว่ากัน นอกจากนี้อีซูซุยังจัดเวิร์คช็อปโมบายเรือใบสุดเก๋ ให้ผู้ร่วมคาราวานประดิษฐ์กลับไปเป็นของที่ระลึกกันอีกด้วย แถมยิ่งดึกความสนุกยิ่งเพิ่มขึ้นอีกเมื่อ “โก๊ะตี๋ – อารามบอย” ออกมาสร้างความสนุกด้วยเพลงเพราะฟังสบาย และเกมสนุกบนเวที เพื่อลุ้นของรางวัลจากอีซูซุ และสปอนเซอร์อื่นๆ อีกมากมาย

คุณไชโย กิจไกรลาศ (รถคาราวานหมายเลข 5) เล่าถึงความประทับใจที่ร่วมกิจกรรมว่า “การเดินทางครั้งนี้สนุกครับ มากับอีซูซุทีไรประทับใจทุกครั้ง อย่างผมขับอีซูซุดีแมคซ์ ซูเปอร์ เดย์ไลท์ ไฮแลนเดอร์ มาจากกรุงเทพฯ ก็สบายๆ ไม่มีเมื่อย แถมไม่เปลืองน้ำมันด้วย อย่างครั้งนี้ได้มาเที่ยวภาคใต้ก็มีโอกาสได้เจอเพื่อนๆ ผู้ใช้รถอีซูซุด้วยกัน ได้เที่ยวสถานที่สวยๆ อย่างสระมรกต ชอบมากเลย ทุกคนเป็นกันเอง หากลูกค้าท่านใดยังไม่เคยมา อยากให้ลองดูนะครับ มาเที่ยวคาราวานอีซูซุมีแต่สนุก และคุ้มค่าจริงๆ”

และอีกหนึ่งความประทับใจที่มากันแบบครอบครัว อย่างคุณจเร ชวาตันพิพัฒน์ (รถคาราวานหมายเลข 17) เผยว่า “ครอบครัวเรามาเที่ยวคาราวานกับอีซูซุเป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ มาจนติดใจ ครั้งนี้ได้ไปวัดเจดีย์ ที่นครศรีธรรมราช แล้วก็ประทับใจมากที่ได้ไปสระมรกต เพราะสวยจริงๆ อีซูซุพาไปเที่ยวสถานที่เด่นๆ ของแต่ละจังหวัดตลอด ส่วนเรื่องขับรถไกลไม่ต้องห่วงอย่างผมขับจากบ้านที่นครปฐมมา 10 ชั่วโมง ถือว่าสบายเลย ไม่เมื่อย ช่วงล่างการทรงตัวของรถเยี่ยมเลย เกาะถนน จะขับไกลหรือเข้าโค้งอีกเท่าไหร่ก็มั่นใจครับ”

ร่วมติดตามความสนุกสนาน และประทับใจของกิจกรรม “อีซูซุ คาราวานสัญจร” ประจำปี 2557 ได้อีก 2 เส้นทางที่เหลือ คือ กรุงเทพฯ – อุทัยธานี ในเส้นทางที่ 3 และเส้นทางระหว่างประเทศ ไทย (แม่สอด จ.ตาก) – เมียนมาร์ ในเส้นทางที่ 4 และติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของประชาคม อีซูซุได้ใน www.isuzu-tis.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ