ฮอนด้า ซีอาร์-วี ซิตี้ และ แจ๊ซ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว และฮอนด้ายังคว้า 6 รางวัลกรังด์ปรีซ์ อวอร์ด 2014 จาก ASEAN NCAP

พฤหัส ๐๔ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๘:๒๓
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จของการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง โดยล่าสุด มีรถยนต์รุ่นที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวของ ASEAN NCAP (ASEAN New Car Assessment Program) จากสถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซียเพิ่มเติมอีก 3 รุ่น ในปี 2557 โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ฮอนด้าซีอาร์-วี ผ่านการทดสอบสมรรถนะความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ ซึ่งได้คะแนน 15.46/16.00 ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) และได้คะแนน 86% ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection: COP) ล่าสุดจากการทดสอบในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ฮอนด้า ซิตี้ และฮอนด้า แจ๊ซ รุ่นปี 2557 ได้ผ่านการทดสอบสมรรถนะความปลอดภัยในระดับ 5 ดาวเช่นเดียวกัน โดยฮอนด้า ซิตี้ ได้คะแนน 15.80/16.00 และฮอนด้า แจ๊ซ ได้คะแนน 15.58/16.00 ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (AOP) และได้คะแนน 83% และ 71% ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (COP) ตามลำดับ

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้รับ 6 รางวัล กรังด์ปรีซ์ อวอร์ด 2014 ซึ่งทาง ASEAN NCAP ได้ทำการจัดมอบเป็นครั้งแรกเพื่อฉลองความสำเร็จของรถยนต์ที่เข้าร่วมการทดสอบการชนของ ASEAN NCAP ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยที่ฮอนด้าได้รับ ได้แก่

รางวัลยอดเยี่ยมด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Best Adult Occupant Protection: AOP)

กลุ่มรถยนต์นั่งสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก: ฮอนด้า ซิตี้

กลุ่มรถสปอร์ตอเนกประสงค์: ฮอนด้า ซีอาร์-วี

คะแนนสูงสุดในด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Best Overall AOP) : ฮอนด้า ซิตี้

รางวัลยอดเยี่ยมด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Best Child Occupant Protection: COP)

กลุ่มรถยนต์นั่งสำหรับครอบครัวขนาดกลาง: ฮอนด้า ซีวิค

กลุ่มรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์: ฮอนด้า ซีอาร์-วี

รางวัลเทคโนโลยีความปลอดภัย (Safety Technology Award)

เทคโนโลยี Honda LaneWatch ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ช่วยลดจุดบอดและเพิ่มทัศนวิสัยด้านข้างขณะเปลี่ยนเลน ซึ่งเป็นระบบที่ติดตั้งใน ฮอนด้า แอคคอร์ด เจนเนอเรชั่นที่ 9

จากการทดสอบที่ ASEAN NCAP ได้จัดขึ้น เพื่อทดสอบสมรรถนะด้านความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่

ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่ปี 2554 ทำให้รถยนต์ฮอนด้าผ่านการทดสอบสมรรถนะความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว ถึง 4 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า ซีวิค ที่ผลิตในประเทศไทยเพื่อส่งออกให้กับประเทศอินโดนีเซียซึ่งผ่านการทดสอบความปลอดภัยไปก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 และเพิ่มเติมในปีนี้

คือ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่ผลิตในประเทศไทยเพื่อส่งออกให้กับประเทศฟิลิปปินส์ โดยฮอนด้า ซีวิค และฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่ผ่านการทดสอบนั้น เป็นรุ่นที่มีสมรรถนะด้านความปลอดภัยเหมือนกับที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย

และล่าสุด ฮอนด้า แจ๊ซ และฮอนด้า ซิตี้ ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ถือเป็นความภาคภูมิใจของฮอนด้าเป็นอย่างยิ่งที่รถยนต์ฮอนด้าถึง 4 รุ่น ผ่านการทดสอบ

ความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP และยังได้รับรางวัล กรังด์ปรีซ์ อวอร์ด 2014 ถึง 6 รางวัล นับเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ และมีระบบ

ความปลอดภัยในระดับสูง เพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยในทุกการเดินทาง”

สำหรับ ฮอนด้า ซิตี้ และฮอนด้า แจ๊ซ ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย มีมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครันทั้งระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ในทุกรุ่น พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยของรถระดับพรีเมียม* อาทิ ถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) ถุงลมด้านข้างคู่หน้าแบบอัจฉริยะ (i-Side Airbags) และม่านถุงลมด้านข้าง (Side Curtain Airbags) กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ และอีกหลากหลายเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการเดินทาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital