รถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ คว้ารางวัล “ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2014”

พฤหัส ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๐๙
มิตซูบิชิ มิราจ คว้ารางวัล “ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2014” ในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก การันตียนตรกรรมที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง

มร. มาซะฮิโกะ อูเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆนี้มิตซูบิชิ มิราจสามารถคว้ารางวัล ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2014 โดยได้รับคะแนนสูงสุดในด้านของความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ หรือ “Adult Occupant Protection: AOP” ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กจากการทดสอบการชนของสถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซียซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับการทดสอบการชนของ ASEAN NCAP เป็นการทดสอบการชนทางด้านหน้า ซึ่งรถยนต์ที่เข้าร่วมทดสอบจะพุ่งชนสิ่งกีดขวางซึ่งทำด้วยอลูมิเนียมที่ความเร็ว 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบันทึกผลการทดสอบด้วยระบบเซนเซอร์ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ตัวหุ่นทดสอบและที่รถยนต์ จากนั้นจึงเทียบผลที่ได้กับระดับความปลอดภัยของ NCAP ซึ่งจากการทดสอบปรากฎว่า มิราจสามารถทำคะแนนในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ได้สูงสุดในประเภทรถยนต์ขนาดเล็กด้วยคะแนน13.07/16.00 หรือระดับ4 ดาวและคว้ารางวัล“ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2014” มาครอง ทั้งนี้ผลการทดสอบดังกล่าวยังมีผลไปถึง มิตซูบิชิ แอททราจในรุ่น GLS Ltd. และ GLS ที่ซึ่งมีสมรรถนะในด้านความปลอดภัยที่เป็นเยี่ยมเช่นกัน ซึ่งรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่มาช่วยการันตีถึงคุณภาพของรถมิตซูบิชิ อีโคคาร์ที่จำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

สำหรับมิตซูบิชิ มิราจ ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย นอกจากประหยัดน้ำมันแล้วยังมีมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน ทั้งระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย (SBR) ถุงลมคู่หน้า (ยกเว้นรุ่นGL) เข็มขัดนิรภัยด้านคนขับแบบดึงกลับอัตโนมัติ (Seatbelt pre-tensioner system) เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการเดินทาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital