บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สานฝันนักศึกษาอาชีวะต่อเนื่องเป็นปีที่สาม ในโครงการ BMW Service Apprentice Program พร้อมมอบตัวถังรถยนต์เพื่อเป็นตัวอย่างในการศึกษา

จันทร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๑๗
ในภาพ มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (ที่สี่จากซ้าย), คุณอรรถพล สังขวาสี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร (ที่ห้าจากซ้าย), คุณวิชิต ตั้งวงศ์ชื่นสุข ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคลากรและฝึกอบรม บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (ที่สามจากซ้าย), คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (ที่สองจากซ้าย), ดร. รชนีกร มัคคสมัน รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร (ที่หกจากซ้าย) พร้อมคณาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร ถ่ายภาพร่วมกัน หลังพิธีมอบทุนการศึกษาBMW Service Apprentice Program อบรมและฝึกฝนทักษะช่างฝีมือเพื่อพัฒนาบุคลากร สู่อุตสาหกรรมยานยนต์รุ่นที่สาม

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ในระบบทวิภาคีต่อเนื่องเป็นปีที่สาม ภายใต้โครงการ “BMW Service Apprentice Program” มอบทุนการศึกษาจำนวน 22 ทุน พร้อมจัดอบรมความรู้และฝึกฝนทักษะด้านยานยนต์ และในปี พ.ศ. 2557 นี้ยังได้ส่งมอบตัวถังรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X1 ให้แก่วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร สำหรับใช้ประโยชน์เพื่อการศึกษาในชั้นเรียนอีกด้วย

โครงการ BMW Service Apprentice Program เริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education (GTDEE) program) ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างทั้ง2 ประเทศ โดยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าเยอรมันไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ อบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีแล้ว ยังรวมถึงการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของบีเอ็มดับเบิลยู และร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบอาชีวศึกษาของไทยและสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะและความสามารถระดับสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศถึงระดับสูงสุด และขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก

มร. แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “การเข้าร่วมใน BMW Service Apprentice Programไม่ได้เป็นเพียงแค่การฝึกอบรมทางด้านเทคนิคเท่านั้น แต่นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทักษะทางวิชาชีพที่หลากหลาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชีวิตการทำงานภายหลังจากสำเร็จการศึกษาไปแล้ว นอกจากนี้ นักศึกษาที่ผ่านหลักสูตรฝึกอบรมนี้ จะได้รับการรับรองจาก บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย และ หอการค้าเยอรมันไทย เป็นบุคลากรที่ได้รับการยอมรับจากทั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยูและบริษัทข้ามชาติต่างๆในประเทศไทย จนถึงปัจจุบัน นักศึกษารุ่นแรกเมื่อปี 2555 ที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้ทุกคนได้เข้าร่วมงานกับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู

“ในปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยูยังได้มอบตัวถังรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X1 ให้แก่วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานครเพื่อใช้ประโยชน์ทางการศึกษาในชั้นเรียน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะในกระบวนการซ่อมสีและตัวถังจากส่วนประกอบจริงของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในรุ่นปัจจุบันนี้อีกด้วย” มร.แมทธิอัส กล่าวเสริม

คุณอรรถพล สังขวาสี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร กล่าวว่า “วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร มุ่งมั่นที่จะพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ที่มีคุณภาพออกสู่สังคม และเล็งเห็นว่า การให้การอบรมแก่นักศึกษา ผ่านศูนย์ฝึกอบรมและโอกาสร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทยนตรกรรมชั้นนำระดับโลก เพิ่มเติมจากการเรียนรู้เชิงทฤษฎี เป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ จึงได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 และขอขอบคุณบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่เล็งเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนการศึกษา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะร่วมมือกันถ่ายทอดความรู้ให้กับนักศึกษาต่อไป”

นอกจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร แล้ว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ขยายโครงการโดยการลงนามในบันทึกความร่วมมือกับโรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) ซึ่งจะเริ่มรับนักศึกษาเข้าร่วมโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป และยังเตรียมการนำเสนอโครงการ BMW Service Apprentice ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อขยายโอกาสทางการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาในสถาบันอื่นๆ ต่อไป เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษาอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนขององค์กรระดับโลกที่ใช้ในทุกขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจเสมอมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ