นิสสัน ปลื้ม รถยนต์ เทียน่า ได้รับคะแนนเต็มจากการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยจาก ASEAN NCAP

พฤหัส ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๐๑
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ประกาศความภาคภูมิใจกับรถยนต์ นิสสัน เทียน่า ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยจาก ASEAN NCAP* ทั้ง 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทคุ้มครองผู้ขับขี่/ผู้โดยสาร และ ประเภทคุ้มครองเด็ก โดยประเภทคุ้มครองผู้ขับขี่/ผู้โดยสารได้รับคะแนนเต็ม 16 คะแนน และ ประเภทคุ้มครองเด็ก ได้คะแนน 5 ดาว หรือ 88 เปอร์เซ็นต์ จาก 100 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งคะแนนสูงสุดทั้ง 2 ประเภทนี้ถือเป็นคะแนนที่ยังไม่เคยมีรถยนต์รุ่นใดในภูมิภาคนี้ได้รับมาก่อนและนับว่าเป็นคะแนนสูงสุดเท่าที่ ASEAN NCAP เคยทำการทดสอบมา

ดร. วอง ซอ วูน ประธาน ASEAN NCAP ได้ให้เกียรติเดินทางมามอบประกาศนียบัตรผลการรับรอง เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014 พร้อมกล่าวว่า

“ผลคะแนนการทดสอบนี้มีความหมายที่สำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ผลิตรถยนต์และลูกค้า ซึ่งการที่นิสสัน เทียน่า ได้รับคะแนนเต็มในการทดสอบการชนประเภทคุ้มครองผู้ขับขี่/ผู้โดยสารและยังได้คะแนน 5 ดาวในประเภทคุ้มครองเด็ก เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจและสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยสูงสุดในรถยนต์รุ่นนี้ พร้อมยังเป็นการสร้างมาตราฐานใหม่ให้กับกลุ่มรถยนต์นั่งซีดาน จึงขอแสดงความยินดีกับนิสสันในความสำเร็จนี้ด้วย”

นอกจากนี้ คุณโทรุ ฮาเซกาวา รองประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด กล่าวว่า “นิสสันรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในเรื่องด้านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล เราจะยังคงเดินหน้าที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องด้วยคุณภาพและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเพื่อแสดงความสนับสนุนและตระหนักด้านความปลอดภัยและการใส่ใจต่อทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถยนต์นิสสันทุกรุ่นทุกคัน”

นิสสัน เทียน่า มาพร้อมกับระบบด้านความปลอดภัยซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ซึ่งได้แก่ ระบบถุงลม 6 จุด คือ ถุงลมคู่หน้า ถุงลมด้านข้าง และ ม่านถุงลมด้านข้าง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค และ ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ รวมทั้งจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็กและจุดยึดบนเพดานซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุด

จากรูปซ้ายไปขวา:

1. (ที่ 5 จากซ้าย) คุณฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

2. (ที่ 6 จากซ้าย) ดร. วอง ซอ วูน ประธาน ASEAN NCAP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา