‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36’ เปิดงานสุดอลังกาล หลายค่ายจัดเต็มครบทุกเซกเมนต์ อัดโปรโมชั่นกระชากใจ คาดเงินสะพัดหลายหมื่นล้านบาท

พฤหัส ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๙
บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” สุดยิ่งใหญ่อลังกาล ผู้บริหารบริษัทรถยนต์-จักรยานยนต์ และอุตสาหกรรมยานยนต์พาเหรดร่วมงานคับคั่ง พร้อมเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ครบทุกเซกเมนต์ อัดแน่นด้วยโปรโมชั่นกระชากใจ มั่นใจในศักยภาพงานแสดงยนตรกรรมดีที่สุด 1 ใน 5 ของโลก ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์มีเงินสะพัดหลายหมื่นล้านบาท โดยพิธีเปิดงานมีขึ้น ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

พิธีเปิดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” อย่างเป็นทางการ เริ่มขึ้นเมื่อเวลา09.59 น. โดยมี ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน, คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงาน พร้อมด้วยผู้แทนคณะทูตจากต่างประเทศ และผู้บริหารค่ายรถยนต์-จักรยานยนต์ มากกว่า 40 ท่าน ร่วมให้เกียรติขึ้นเปิดงานบนเวทีโดยพร้อมพรียงกัน

การจัดงานในปีนี้มีขึ้นภายใต้แนวคิด “Art of Auto : ยนตรกรรมไร้พรมแดน” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงศิลปะแห่งโลกยานยนต์ ซึ่งเป็นการพัฒนาแบบไร้ขีดจำกัด สามารถสร้างสรรค์ได้ไม่รู้จบ ทั้งในเรื่องการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกหรือภายใน เส้นสายบนตัวถัง สมรรถนะของเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง เมื่อนำทั้งหมดมารวมกัน ทำให้เราได้ยนตรกรรมที่น่าหลงใหล และมีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสมือนงานศิลปะชิ้นเอก

บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์เปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่มากกว่า 40 บริษัท อัดแน่นเต็มพื้นที่กว่า 140,000ตร.ม. ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งมีการเพิ่มขนาดพื้นที่กว้างขวางมากขึ้น เพื่อรองรับโครงสร้างขนาดใหญ่ของบูธค่ายรถยนต์และจักรยานยนต์ จึงทำให้ ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์’ เป็นงานแสดงยานยนต์ ซึ่งมีพื้นที่การจัดงานใหญ่มากที่สุดในไทย

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36’ เผยว่า “ในปีนี้เราจัดงานให้มีความยิ่งใหญ่มากขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 36 ปี ภายในงานมีบูธจากค่ายรถยนต์กว่า 30 บริษัท, จักรยานยนต์ 9 บริษัท, อุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์มากกว่า 170 บูธ ยกทัพมาร่วมจัดแสดงคึกคักเต็มพื้นที่ โดยไฮไลต์เด่น คือ การเผยโฉมคอนเซ็ปต์คาร์ และการเปิดตัวพร้อมจำหน่ายยนตรกรรมรุ่นใหม่อีกเป็นจำนวนมาก เร้าใจด้วยการแสดงโชว์สุดอลังการ พร้อมด้วยเทคนิคการนำเสนอล้ำสมัย ทั้งหมดนี้สามารถชมได้ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 36 เท่านั้น”

ทางด้าน คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานฯ เผยว่า “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ได้รับการยกย่องให้เป็นงานแสดงยานยนต์ยิ่งใหญ่ที่สุด 1 ใน 5 ของโลก เราเป็นตลาดและศูนย์กลางสำคัญของรถยนต์พวงมาลัยขวา ทุกบริษัทให้ความสำคัญกับงานของเรา และเลือกงานมอเตอร์โชว์ เป็นเวทีเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่โดยเฉพาะ”

“มอเตอร์โชว์เป็นงานแสดงยานยนต์ในระดับ ‘เอ-พลัส’ (A-Plus) บูธของแต่ละค่ายรถได้รับการออกแบบโดยบริษัทแม่ วัสดุรวมถึงโครงสร้างภายในบูธนำเข้า และใช้คอนเซ็ปต์การก่อสร้างเหมือนกับต่างประเทศ หลายบริษัทลงทุนในการก่อสร้างเฉลี่ยมากกว่า 50-80 ล้านบาท สำหรับการจัดงานภายในระยะเวลาเพียง 14 วัน ด้วยเม็ดเงินลงทุนมหาศาล ทั้งหมดล้วนเป็นข้อยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ คือ งานแสดงยนตรกรรมยิ่งใหญ่สุดในประเทศไทย และได้รับการยอมรับให้ติด 1 ใน 5 ของโลกอีกด้วย”

สำหรับการเปิดตัวยนตรกรรมใหม่ภายในงานมีหลากหลายรุ่น โดยไฮไลต์สำคัญ คือ การเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนกับ “ฟอร์ด เอเวอร์เรส” เอสยูวี 7 ที่นั่ง และ นิว เรนเจอร์ ปิกอัพคันแกร่ง ซึ่งได้รับการปรับโฉมใหม่ (Minor Change) ให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยแชร์พื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีหลายอย่างมาจากฟอร์ด เอเวอร์เรส จึงทำให้ปิกอัพคันนี้เป็นที่จับตามมองเป็นพิเศษ

ครั้งแรกในไทยกับการเปิดตัว “มาสด้า 2 เครื่องยนต์เบนซิน” ความจุ 1.3 พลัง 93 แรงม้า แรงบิด12.75 กก.-ม. พร้อมทำตลาดในเมืองไทยด้วยรุ่นตัวถังแฮตช์แบ็ก 5 ประตู หรือซีดาน 4 ประตู โดยทั้ง 2 รุ่น แบ่งออกเป็น 6 รุ่นย่อย

ทางด้านค่ายรถหรูจากฝั่งยุโรปเปิดทีเด็ดในงานมอเตอร์โชว์ ด้วยยนตรกรรมชั้นนำหลากรุ่น เริ่มจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ เฉลิมฉลองครบรอบ 110 ปี ในไทยอย่างยิ่งใหญ่ เปิดตัวยนตรกรรมหรูพร้อมกัน 5 รุ่น ครอบคลุมการทำตลาดในทุกเซกเมนต์ นับเป็นการเปิดตัวมากที่สุดในไทยภายในงานเดียว เริ่มตั้งแต่ The New CLA Shooting Brake รถคอมแพ็คแบบ 5 ประตู, The New V-Class รถอเนกประสงค์ 6 ที่นั่ง, The New GLE-Class Coupé ยนตรกรรมสุดหรูที่ควบรวมดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวในสไตล์คูเป้ มาผสานไว้กับเอสยูวีได้อย่างลงตัว และ The New C-Class BlueTEC HYBRID อัดแน่นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด พร้อมสร้างปรากฎการณ์ด้วยการเปิดตัว “เอเอ็มจี จีที เอส – AMG GT S” ครั้งแรกในเมืองไทย

ทางด้านบีเอ็ม ดับเบิลยู เปิดตัว “ไอ3” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย นับเป็นรถแฮชท์แบค 3ประตู ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า นวัตกรรมทางเลือกใหม่แห่งอนาคต พร้อมเปิดตัวอีก 1 รุ่นเด็ด ‘ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวร์เรอร์’ รถเอ็มพีวีแฮตช์แบ็กต์ 5 ที่นั่ง นับเป็นสายการผลิตเอ็มพีวีรุ่นแรกของบีเอ็มดับเบิลยู

สำหรับคอนเซ็ปต์คาร์มีเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น “มิไร -Mirai” รถยนต์ซีดานในกลุ่มดี-เซกเม้นต์ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานทางเลือกเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Hydrogen Fuel Cell Vehicle – FCV) ซึ่งใช้สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าในอนาคต จึงให้สมรรถนะการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 อี ไดร์ฟ คอนเซ็ปต์ ยนตรกรรมในกลุ่ม SUV ซึ่งขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยใช้ขุมพลังการขับเคลื่อนผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2.0 ลิตร เทอร์โบ กับมอเตอร์ไฟฟ้า มีพลังรวมกัน 272 แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 7 วินาทีมินิ คลับ แมน คอนเซ็ปต์คาร์ แฮ็ตช์แบ็ค 5 ประตู ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างโดดเด่น สง่างามทั้งภายนอกจรด ภายใน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางขึ้น สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์แห่งการขับขี่และการใช้ชีวิตอย่างลงตัว ด้วยมิติตัวถังยาว 4223 มม., กว้าง 1,844 มม. และสูง 1,450 มม. อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกรอบคันนอกจากนี้ภายในงานมีการเปิดตัวยนตรกรรมใหม่มากกว่า 30 รุ่น เพื่อเอาใจตลาดครบทุกเซกเม้นต์ นับเป็นการเปิดตัวที่ช่วยสร้างสีสันให้กับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้เป็นอย่างดี โดยแต่ละค่ายรถยนต์-จักรยานยนต์ จัดหนักด้วยโปรโมชั่นสุดกระชากใจ ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ปฏิเสธไม่ได้ ประกันภัยชั้น 1 ฟรี! และของสมนาคุณมากมาย ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 เท่านั้น

นอกจากนี้ ภายในงานมีการมอบรางวัลพิเศษให้กับบริษัทรถยนต์หรือจักรยานยนต์ ซึ่งร่วมออกบูธจัดแสดงภายในงาน คัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิ เพื่อขึ้นรับรางวัลจาก ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา และคุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ โดยรางวัลแบ่งออกเป็นสาขาต่างๆ ดังนี้

· การออกแบบบูธยอดเยี่ยม (The Best Design Award 2015)

· การนำเสนอยอดเยี่ยม (The Best Presentation Award 2015)

· คอนเซ็ปต์ คาร์ อวอร์ด (Concept Car Award 2015)

· คอนเซ็ปต์ ไบค์ อวอร์ด (Concept Bike Award 2015)

พิเศษสุด! สำหรับผู้เข้าชมงานทุกๆ ท่าน สามารถร่วมสนุกได้ง่ายๆ เพียงกรอกแบบสอบถาม เพื่อลุ้นรับรถยนต์ “ฟอร์ด เฟียสต้า” จำนวน 2 จำนวนรางวัล และมอเตอร์ไซด์อีก 4 รางวัล จากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 โอกาสดีๆ แบบนี้ห้ามพลาดเป็นอันขาด

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2558 รวม12 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangkok-motorshow.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4