“กรังด์ปรีซ์” จัดงานเกียรติยศมอบแชมป์ “โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ 2014”

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๗:๕๑
“กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป” จัดงานฉลองแชมป์สุดยิ่งใหญ่ให้นักขับและทีมแข่งที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในศึก ธนชาต “โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014” และ “มอเตอร์ไซเคิล แม็ก. โร้ด เรซซิ่ง 2014” ภายใต้ชื่องาน “จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนส์ อวอร์ดส 2014” ด้วยพิธีทรงเกียรติพร้อมมอบถ้วยพระราชทานเพื่อเป็นเกียรติยศหลังกรำศึกหนักในปีที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าจัดรายการใหม่ “กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015” อย่างเต็มสูบ

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดงาน “จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนส์ อวอร์ดส 2014” (GPI Motorsport Champion’s Awards 2014) ขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับทีมแข่งและนักแข่งจากการแข่งขันรายการ ธนชาต “โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014” และ “มอเตอร์ไซเคิล แม็ก. โร้ด เรซซิ่ง 2014” โดยงานดังกล่าวมีขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับนักแข่ง และทีมแข่งทุกคนที่ทุ่มเทกับการแข่งขันมาอย่างหนัก กรังด์ปรีซ์ฯ กับ มอเตอร์สปอร์ตมีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน ฉะนั้นในปีที่ผ่านมาเรายังคงทำงานกันอย่างหนัก ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งไม่ใช่งานง่ายเลยที่จะบริหารการแข่งขันภายใต้มาตรฐานสูงเช่นนี้ ให้มีความราบรื่น และเข้มข้นตลอดทั้งปี ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยในเวลานี้”

“นี่คือเครื่องพิสูจน์ว่า กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป กับ กีฬามอเตอร์สปอร์ต เป็นสิ่งที่ขาดจากกันไม่ได้ เราให้ความสำคัญกับกีฬาชนิดนี้พอๆ กับการให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมยานยนต์ เหมือนที่เราผลักดันจนงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ถูกยกย่องให้เป็นงานแสดงรถยนต์ที่ดีที่สุดในอาเซียน”

“ผมต้องขอยกเครดิตทั้งหมดให้กับ ทีมงาน จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ในการทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ จัดการแข่งขัน โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยในปีนี้ กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้านนโยบายของมอเตอร์สปอร์ต จึงมีการรี-แบรนดิ้ง เพื่อปรับภาพลักษณ์ให้การแข่งขันมีความสนุกและเข้าถึงแฟนความเร็วมากขึ้น ฉะนั้นผมต้องขอฝากการแข่งขันรายการใหม่นี้ กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015 ไว้กับทุกๆ ท่าน รวมถึงแฟนๆ ชาวไทยด้วยครับ”

ด้านนายอโณทัย เอี่ยมลำเนา กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผมในฐานะประธานจัดการแข่งขัน รู้สึกยินดีอย่างมากในวันอันทรงเกียรตินี้ในกีฬามอเตอร์สปอร์ต เรารู้ดีว่าเป็นกีฬาที่ต้องมีใจรัก บวกกับการทำงานหนักของทั้งนักแข่ง ทีมแข่ง รวมถึงทีมช่าง ฉะนั้น คนที่จะก้าวไปถึงจุดสูงสุดบนโพเดี้ยมได้นั้นต้องพร้อมทุกด้าน ทุกตัวนักแข่ง รถ และทีมงาน”

“สำหรับ ธนชาต โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เดินร่วมทางเดียวกันกับเรา ทั้งผู้สนับสนุน ทีมงานทุกคน และที่ขาดไม่ได้คือ บรรดาทีมแข่ง และนักแข่งทุกคน ที่ให้ความสำคัญด้วยดีกับการแข่งขันที่ กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป จัด และดำเนินการตลอดมา”

“ในปี 2015 เรามีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งผมมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าเราได้เปลี่ยนชื่อการแข่งขันรายการเดิมมาเป็น กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก ซึ่งจะเริ่มต้นแข่งขันเป็นปีแรก โดยจะแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม ตลอดทั้งปีด้วยทีมงานคุณภาพของเรา บวกกับทิศทางการตลาดที่ปรับให้เข้าสู่ผู้บริโภคมากขึ้น จะทำให้การแข่งขันของพวกเราทุกคนได้ออกไปสู่สายตาผู้ชมอย่างแพร่หลาย” นายอโณทัย ทิ้งท้าย

สำหรับทำเนียบแชมป์ที่ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในรายการ ธนชาต โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแชนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ได้แก่ รูดอร์ฟ ยู แชมป์ ไทยแลนด์ ทัวริ่งคาร์ คลาสซี, กันตศักดิ์ กุศิริ ไทยแลนด์ ทัวริ่งคาร์ โอเวอร์ออล, กันตธีร์ กุศิริ โปร.คาร์ โอเวอร์ออล, ธรรมศักดิ์ จารุฑีฆัมพร โปร.ทรัค คลาสซี, จรัส แจ้งกมลกุลชัย โปร.ทรัค โอเวอร์ออล

ส่วนผู้ที่ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในรายการ มอเตอร์ไซเคิล แม็ก. โร้ด เรซซิ่ง ได้แก่ พีรพงศ์ บุญเลิศ ในรุ่น ไออาร์ซี ออโตเมติก 130 ซี.ซี. อายุ ไม่เกิน 16 ปี, อนุชา นาคเจริญศรี แชมป์รุ่น ดี.ไอ.ดี.ซูเปอร์ไบค์ เอสบี 1, อนุภาพ ซามูล แชมป์รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี., วรพงศ์ มาลาหวล แชมป์รุ่นเวิร์คส-เทค โมโตทรี โปรดักชั่น, คุณวรพรต เนียมสุคนธสกุล แชมป์รุ่น เอลฟ์ มินิ สปอร์ต 125 ซี.ซี.

นอกจากนี้ ยังมีถ้วยรางวัลจาก จีพีไอ ได้แก่ วีรยุทธ สุวรรณ แชมป์รุ่น ดี.ไอ.ดี.ซูเปอร์ไบค์ เอสบี 2, ฮาน มูลบัค แชมป์รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ดิวิชั่น 2 และ รัฐพงศ์ บุศเลิศ แชมป์รุ่น ยามาฮ่า อาร์15 ไทยแลนด์ ชาลเลนจ์ คัพ 2014 รวมถึงรางวัลพอเศษรถจักรยานยนต์สตาเลียน 1 คัน ตกเป็นของ อนุชา นาคเจริญศรี ซึ่งมีคะแนนสะสมสูงสุดในรายการ

ทั้งนี้ การแข่งขันรายการใหม่อย่าง กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015 จะออกสตาร์ทสนามแรกในวันที่ 25-26 เมษายนนี้ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest