เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 6 รางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมจากสุดยอดเวที การประกวดด้านการออกแบบ "iF Design Award 2015"

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๑
เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 6 รางวัลผลิตภัณฑ์ดีไซน์ยอดเยี่ยม จากเวทีการประกวดด้านดีไซน์ระดับโลก "iF Product Design Award 2015" ด้วยรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ 4 รุ่น นำทัพโดย The new S-Class Coupé ยนตรกรรมหรูสไตล์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด The new V-Class รถยนต์อเนกประสงค์แบบ 6 ที่นั่ง Mercedes-AMG GT รถยนต์สปอร์ตในกลุ่ม AMG ภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG และ Smart Fortwo รถยนต์ขนาดเล็กในเครือเดมเลอร์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จากผลงานสร้างสรรค์อันโดดเด่น พร้อมกันนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมสำหรับผลิตภัณฑ์ต้นแบบประเภทยานยนต์ (Professional Concepts/Mobility) จากรถยนต์ต้นแบบ The Mercedes-Benz Future Truck 2025 และ The Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo อีกด้วย

"iF Product Design Award" นับเป็นเวทีการประกวดด้านการดีไซน์ที่มีความสำคัญมากที่สุดงานหนึ่งของโลกมาเป็นเวลากว่าหลายทศวรรษ โดยรางวัลนี้เปรียบเสมือนตราสัญลักษณ์เพื่อรับรองงานออกแบบที่มีความโดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่งในปีนี้ทางการประกวดได้เชิญคณะกรรมการผู้ตัดสินที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจำนวนทั้งสิ้น 53 คนจาก 20ประเทศทั่วโลก เพื่อร่วมคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่แต่ละคนสนใจจากจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าประกวดกว่า 4,500 ราย ก่อนที่จะทำการจัดประชุมเหล่าคณะกรรมการผู้ตัดสินอีกครั้ง เพื่อคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่สมควรได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาต่างๆ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับทราบผลการประกวดภายในงาน iF Design Award Night ณ นครมิวนิก

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทยานยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับรางวัล "iF Product Design Award 2015" จำนวนทั้งสิ้น 4รางวัล จากยนตรกรรมในรุ่นต่างๆ อันได้แก่

The new V-Class รถยนต์นั่งรุ่นใหม่ล่าสุดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ (Multi-Purpose Vehicle: MPV) ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ทางการออกแบบซึ่งสามารถสังเกตได้ตั้งแต่แรกเห็น ไม่ว่าจะเป็น ช่วงหน้าของตัวรถที่ดูทรงพลัง เส้นสายกระโปรงหน้าที่ได้รับการออกแบบเป็นรูปตัว V พร้อมด้วยชุดไฟหน้าที่ดูล้ำสมัย ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ V-Class เป็นรถยนต์ที่ทั้งหรูหราและทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งปรัชญาด้านการออกแบบของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นไว้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ รถยนต์รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับห้องโดยสารอันกว้างขวางสำหรับผู้โดยสารถึง 8 ท่าน ซึ่งภายในได้รับการแตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงที่เลือกสรรเป็นพิเศษ ทำให้ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายตลอดระยะเวลาการเดินทาง พร้อมทั้งรู้สึกมั่นใจด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับสูงสุดเฉกเช่นเดียวกับรถยนต์รุ่นอื่นๆจากเมอร์เซเดส-เบนซ์

รถสปอร์ตรุ่น Mercedes-AMG GT คือรถสปอร์ตที่ดีที่สุดเท่าที่เมอร์เซเดส-เบนซ์เคยสร้างสรรค์มา โดยรถสปอร์ตรุ่นนี้มีทุกสิ่งที่ผู้เป็นเจ้าของรถสปอร์ตทุกคนปรารถนาไม่ว่าจะเป็น รูปลักษณ์ดีไซน์อันโดดเด่นมีสไตล์ เสริมสร้างมิติที่ดูเร้าใจ รูปทรงโค้งเว้างดงาม เส้นสายรอบตัวรถที่ดูลื่นไหล ที่ผสานรวมกับเทคโนโลยียานยนต์รุ่นล่าสุด รวมถึงเทคนิคทางวิศวกรรมด้านการกระจายน้ำหนักตัวรถที่ยอดเยี่ยม

รถยนต์รุ่น smart fortwo ได้รับการปรับปรุงใหม่ในทุกจุดเพื่อให้ทุกคนในห้องโดยสารสามารถสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายมากกว่าที่เคยเป็นมา โดยรถยนต์ smart fortwo รุ่นที่ 3 นี้ ยังคงคอนเซ็ปต์การออกแบบที่เรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโครงสร้างที่ดูสั้นกระชับ เส้นสายที่โค้งมน ซึ่งทำให้รถยนต์รุ่นนี้ดูสดใส ทันสมัย และเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ สามารถสะท้อนคาแรกเตอร์ของรถยนต์แบรนด์นี้ไว้ได้เป็นอย่างดี

รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ The new S-Class Coupé ถูกออกแบบให้มีการผสมผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต ความหรูหราระดับเอสคลาส และเทคโนโลยี อันล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งดีไซน์ภายนอกของรถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับเส้นสายลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์สื่อให้เห็นถึงปรัชญาทางการออกแบบของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ต้องการนำเสนอยานยนต์ที่ดูเรียบง่ายทว่าโดดเด่น นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังได้นำเสนออุปกรณ์เสริมมากมาย ซึ่งรวมถึงระบบกันสะเทือน MAGIC BODY CONTROL ที่มาพร้อมกับระบบตรวจสอบความโค้งของถนนเพื่อการเข้าโค้งที่แม่นยำที่สุดอีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังได้รับรางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ต้นแบบประเภทยานยนต์ในปีนี้อีกด้วย โดยรถยนต์ต้นแบบทั้ง 2 รุ่นนี้ได้แก่

Mercedes-Benz Future Truck 2025 with Highway Pilot รถบรรทุกต้นแบบแห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยการใช้กล้อง เซ็นเซอร์และเรดาร์ทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนตัวรถด้วยความเร็วเฉลี่ย 80 กม./ชม. โดยรถบรรทุกต้นแบบคันนี้ได้ยกระดับตลาดรถบรรทุกทั้งหมดจากรถบรรทุกแบบเดิมไปสู่ยานพาหนะแห่งอนาคต ด้วยการออกแบบดีไซน์อันทันสมัยและระบบไฟส่องสว่างสุดล้ำยุค ซึ่งรถบรรทุกต้นแบบเมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟิวเจอร์ทรัก2025 ผสานทั้งความโดดเด่นด้านสมรรถนะ การประหยัดพลังงาน และดีไซน์อันเร้าอารมณ์เข้าไว้ด้วยกัน โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์วางแผนที่จะวางจำหน่ายรถบรรทุกรุ่นนี้ภายในอีก 10 ปี ข้างหน้า อย่างไรก็ดี ถึงแม้ รถรุ่นนี้จะเป็นรถบรรทุกต้นแบบ แต่เทคโนโลยีหลายชิ้นที่ใช้ในรถบรรทุกคันนี้เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการประดิษฐ์คิดค้นและสามารถใช้งานได้จริงแล้วในปัจจุบัน

รถยนต์ซูเปอร์คาร์รุ่นต้นแบบสำหรับอนาคต Mercedes-AMG Vision Gran Turismo ได้ถูกออกแบบขึ้นโดยนักออกแบบของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อเกมแข่งรถระดับตำนานอย่าง Gran Turismo ภาค 6 สำหรับเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 3 โดยเฉพาะ ซึ่งรถยนต์ต้นแบบรุ่นนี้มาพร้อมกับประตูแบบปีกนกอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยดีไซน์ที่สามารถสะท้อนความหรูหราจากเส้นสายที่โค้งมน ผสานรวมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้สร้างแบบจำลองขนาดเท่าของจริงของรถยนต์ต้นแบบคันนี้ขึ้นมา 1 คันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ของบริษัทฯ ที่เมืองซันนี่เวลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้