แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ใช้เคลือบพิเศษสำหรับกล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลก ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษ

อาทิตย์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๙:๔๑
แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ผู้นำระบบสีพ่นรถยนต์อันดับหนึ่งของโลก ทั้งสีน้ำและสีฝุ่น ผลิตสีเคลือบพิเศษสำหรับกล้องโทรทรรศน์วิทยุในเอฟเฟลสเบิร์ก ประเทศเยอรมัน กล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการฉายรังสีคลื่นสั้น กล้องโทรทรรศน์นี้จะใช้ในการสังเกตพัลซาร์ ก๊าซเย็น กลุ่มฝุ่น กาแลคซีไกลออกไป นอกจากนี้ยังใช้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายของกล้องโทรทรรศน์วิทยุทั่วโลก สำหรับการสังเกตการณ์ดาราศาสตร์ที่ความละเอียดสูงสุด

แอ็กซอลตา ป้องกันกล้องจากสภาพดินฟ้าอากาศและรังสียูวี ด้วยการเคลือบโพลีวินนีลิค ชื่อ PercoTop® ซีเอสไฟฟ์ไฟฟ์วัน โฟลิเฟลกซ์ มีการนำไปใช้กับกล้องโทรทรรศน์ประมาณทุก 18 ปี นับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในปี 1972

การเคลือบสีกล้องโทรทรรศน์ใช้เวลาฝึกฝนเป็นพิเศษอย่างน้อย 6 สัปดาห์ "ด้วยพื้นผิว 5,400 ตารางเมตร และ1,500 แผง ต้องเคลือบเป็นส่วนใหญ่" เคลาส์ บรูนส์ จากสถาบันดาราศาสตร์มักซ์พลังค์ ที่มีหน้าที่ในการบำรุงรักษาทางเทคนิคของกล้องโทรทรรศน์เอฟเฟลสเบิร์ก กล่าว

"เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องเคลือบพื้นผิวเพื่อทนทานต่อความร้อน ปกป้องอลูมิเนียมจากความเสียหาย สภาพอากาศ รังสียูวี"

ดร. ฮาราล พอลลัสเซน ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคผลิตภัณฑ์และวิศวกรรมอุปกรณ์ อุตสาหกรรมการพ่นสีพาหนะขนส่งของแอ็กซอลตาในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวว่า "การทดสอบการพ่นเคลือบสีกล้องโทรทรรศน์เริ่มมาตั้งแต่ปี 1968 เพื่อพัฒนาสูตรสีที่เหมาะสม ซึ่งจะต้องทนทานต่อสภาพอากาศ คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า สะท้อนและกระจายรังสีอินฟราเรด"สีที่ทาเคลือบนี้ไม่ลงรองพื้น แต่ใช้แผ่นขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 20 เซนติเมตร คล้ายเครื่องดูดฝุ่น

งานนี้จะเสร็จสิ้นช่วงฤดูร้อน ปี 2015 และกล้องโทรทรรศน์วิทยุเอฟเฟลสเบิร์กจะยังคงส่งสัญญาณที่แม่นยำ ด้วยการใช้ PercoTop® ซีเอสไฟฟ์ไฟฟ์วัน โฟลิเฟลกซ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4