สยามกลการฯ ปั้นแบรนด์ SOM GARAGE บุกตลาด Fast Fit รถยนต์

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๗
ที่มา: mix and match Communications

หัวข้อข่าว: สยามกลการฯ ปั้นแบรนด์SOM GARAGEบุกตลาด Fast Fit รถยนต์

เนื้อข่าว:

สยามกลการฯ ปั้นแบรนด์SOM GARAGEบุกตลาด Fast Fit รถยนต์

สบช่องตลาดธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fitเติบโต ขยายฐานสู่ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจรภายใต้แบรนด์SOM GARAGE (ส้ม การาจ) พร้อมชูจุดแข็งด้านมาตรฐานและประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจรถยนต์ ด้วยแนวคิด "Vitamin C for Cars" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองรักรถ ตั้งเป้าขยายอีก 2 สาขาภายในปีหน้า

นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP) ผู้นำด้านสินค้าและบริการในกลุ่มชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ เปิดเผยว่าล่าสุดบริษัทได้ขยายฐานสู่ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์แบบ Fast Fit ภายใต้แบรนด์"SOM GARAGE" (ส้ม การาจ) ศูนย์บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ภายใต้แนวคิด "Vitamin C for Cars" โดยเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วสาขาแรก บนเนื้อที่ 1,700 ตร.ม ณ เมกาบางนา ใช้งบประมาณในการลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท เป็นสาขาต้นแบบของธุรกิจ (Concept Store)

ประกาสิทธิ์ กล่าวว่า จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์จดทะเบียนในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 10ล้านคัน โดยมีปริมาณรถยนต์ที่หมดระยะรับประกันจากศูนย์ประมาณ 6 ล้านคันและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกปีละ 6-7 แสนคันต่อปี ทำให้ตลาดสินค้าทดแทน (After Market)มีแนวโน้มที่จะเติบโตตามปริมาณรถยนต์ในตลาด และหนึ่งในธุรกิจที่โตตามมาคือ "ธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fit" ซึ่งปัจจุบันมีผู้ดำเนินการแบบครบวงจร และมีมาตรฐานในการบริการเพียง 4ราย โดยมีจำนวนสาขารวมกันประมาณ 300 สาขา ทั่วประเทศ อีกทั้งศูนย์บริการเฉพาะสินค้า เช่น ยาง,น้ำมันเครื่อง อีกประมาณ 1,000 ร้านค้า

ดังนั้นเพื่อรองรับความต้องการของตลาด ศูนย์บริการ SOM GARAGE จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ภายใต้รูปลักษณ์และสีสันที่ทันสมัยในรูปแบบของ ศูนย์บริการแบบ Fast Fit เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายและบริการที่ได้มาตรฐานไปยังผู้ใช้รถยนต์ โดยการนำผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผลิตโดยบริษัทในเครือ สยามกลการ กรุ๊ป มาให้บริการโดยตรงด้วยมาตรฐานการบริการและความเชี่ยวชาญจากผู้ผลิตชิ้นส่วนและจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศ ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้รถ โดย SOM เป็นแบรนด์ที่มี DNA มาจาก S Mคือ Siam Motor ที่ตอกย้ำถึงมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพของสินค้าและการบริการโดยช่างที่เชี่ยวชาญ และ O-Orange ส้ม ที่ให้คุณประโยชน์Vitamin C for Carsและ SOM ที่สามารถอ่านว่า "ส้ม" หรือฟ้องเสียงว่า "ซ่อม" นั้นเอง

"จุดเด่นที่แตกต่างของเราคือ เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการฝึกอบรมความรู้และบริการตามมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ซึ่งสยามกลการอยู่ในธุรกิจยานยนต์มาอย่างยาวนานบริการที่สะดวกรวดเร็วทันใจโดยช่างมืออาชีพ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่บริษัทคัดเลือกมาใช้ในศูนย์บริการฯ GARAGE เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากบริษัทฯ เจ้าของผลิตภัณฑ์ และบริษัทในเครือสยามกลการ เจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งคนใช้รถในกรุงเทพโซนตะวันออก ย่านบางนา พร้อมทั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มในปีหน้าอีก 2 สาขา

การเปิดศูนย์บริการฯ SOM GARAGE เป็นการเติมเต็มธุรกิจให้ครอบคลุมและครบวงจรมากขึ้น รวมทั้งให้ความสำคัญในเรื่องของมาตรฐานและบริการบำรุงรักษารถของลูกค้าเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวกันกับเราซึ่งเราได้ร่วมมือกับหลายๆ พันธมิตรเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น การบำรุงรักษาความสะอาดรถยนต์โดย WIZARDที่มีช่างที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ พร้อมทั้งกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ บริการโดยเพลินวานพาณิชย์ ในระหว่างที่รอรับบริการ ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องขนาดของร้านให้ใหญ่โต แต่ให้ความสำคัญและใส่ใจกับการเทคแคร์ดูแลลูกค้าในทุกรายละเอียดมากกว่า"ประกาสิทธิ์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้