“ZIC” น้ำมันเครื่องเบอร์ 1 จากแดนกิมจิบุกตลาดเมืองไทยเต็มสูบ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ZIC X Series”พร้อมดึง“ซิโก้” (ZICO) เป็นพรีเซนเตอร์ หวังชิงส่วนแบ่ง 5% จากตลาดมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๓:๕๙
"ZIC" น้ำมันเครื่องแบรนด์เบอร์ 1 จากเกาหลีใต้ บุกตลาดน้ำมันเครื่องเมืองไทยเต็มสูบ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "ZIC X Series " พร้อมดึง "ซิโก้( ZICO ) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นพรีเซนเตอร์ มั่นใจด้วยน้ำมันคุณภาพสูงและความน่าเชื่อถือที่ผลิตจาก SK Lubricants โรงกลั่นใหญ่อันดับ 2 ของโลก ในเครือของ SK Group บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ จะสามารถชิงส่วนแบ่ง 5% จากตลาดมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทได้อย่างแน่นอน

นายเสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด ในเครือ เค.เอ็ม. กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่อง ZIC จากกลุ่มบริษัท SK Group ของประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่านับตั้งแต่บริษัทฯได้รับการแต่งตั้งจาก SK Lubricants เป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง ZIC แบรนด์ยอดขายอันดับหนึ่งจากประเทศเกาหลีใต้ ในประเทศไทย เพื่อเปิดตลาดน้ำมันเครื่อง ZIC ในกลุ่มผู้ใช้ยานยนต์ ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ทศวรรษที่ผ่านมา น้ำมันเครื่อง ZIC ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ใช้ยานยนต์ในประเทศไทย โดยปัจจุบัน แบรนด์ "ZIC"เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มลูกค้าตลาดพรีเมี่ยม มีการเติบโตตามการขยายตัวของตลาด ยานยนต์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและมีผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่สามารถตอบสนองยานยนต์ครอบคลุมทุกประเภททั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และรถจักรยานยนต์

เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการทางการตลาดที่มีจำนวนยานยนต์ในประเทศไทยกว่า30 ล้านคัน บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่ "ZIC X Series"

น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเป็นพิเศษทั้งในด้านคุณภาพและคุณสมบัติที่ดีสำหรับเครื่องยนต์ของรถทุกประเภทในด้านการปกป้องคุ้มครองเครื่องยนต์เดินเงียบ นอกจากนี้ยังโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพของการหล่อลื่น ความสามารถในด้านการประหยัดเชื้อเพลิงและรักษาเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด "ZIC X Series" ยังได้เพิ่มค่าดัชนีความหนืดและคุณสมบัติอื่นๆจนได้รับการรับรองมาตรฐานจากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของโลกว่าเป็นน้ำมันหล่อลื่นระดับพรีเมี่ยมอีกด้วย

น้ำมันเครื่อง "ZIC X Series" สามารถใช้ได้กับรถทุกชนิด ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล และแก๊ส ตั้งแต่ ไฮเปอร์คาร์, ซูเปอร์คาร์,สปอร์ต, หรูหรา, ฟูไซต์คาร์, อีโก้-คาร์,เซ็กเมนต์ เอ ถึง อี, รถเอนกประสงค์, กระบะ,รถตู้ไปจนถึงรถจักรยานยนต์

ในส่วนของการดำเนินงานการตลาดบริษัทโอราโนสในฐานะผู้แทนจำหน่ายจะเปิดเกมรุกตลาดอย่างเต็มที่ จะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายและสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้ ซิโก้ (ZICO) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักเตะชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ ให้กับ "ZIC X Series" ในครั้งนี้ด้วย

ทางด้านนายภูวเดช เทียนวุฒิชัย รองกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย เปิดเผยว่าในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายจะใช้กลยุทธ์จำหน่ายผ่านผู้แทนขาย (Dealers)ที่มีครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย รวมถึงช่องทางกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ กลุ่มขนส่ง และกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก (OEM) ซึ่งช่องทางเหล่านี้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงอยู่แล้ว แต่จะมีการเพิ่มจำนวนของผู้จัดหน่ายให้มากขึ้นไปอีกให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ยื่งขึ้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคุณภาพของผู้จัดจำหน่ายด้วยการให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์เพื่อให้สามารถเป็นตัวแทนของแบรนด์ ZIC ในการแนะนำผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์สูงสุดจากผลิตภัณฑ์ของเรา

นายเสกสรร กล่าวย้ำว่า "ด้วยคุณสมบัติของน้ำมันเครื่อง "ZIC X Series"ที่มีคุณภาพในระดับสูง บวกกับความน่าเชื่อถือของผู้ผลิต SK Lubricants ที่มีชื่อเสียงและใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ผสานกับสิ่งที่เราจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าทุกครั้งที่เติมผลิตภัณฑ์ ZIC จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่เติมน้ำมันเครื่อง แต่หมายถึงการเติมคุณภาพและการเอาใจใส่จากอาณาจักร SK Group ยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ที่เติมลงไปในแกลลอนด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่องยนต์ สิ่งเหล่านี้

ทำให้เราเชื่อมั่นว่าน้ำมันเครื่อง "ZIC X Series " จะถูกใจชาวไทย และเมื่อรวมกับผลิตภัณฑ์ ZIC ตัวอื่นๆ จะทำให้ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง ZIC สามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดที่มีมูลค่าปีละ 2 หมื่นล้านบาทได้ 5%อย่างแน่นอน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้