เวสปิอาริโอเผยโฉม “เวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่” สุดยอดนวัตกรรมสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมครั้งแรกในประเทศไทย

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๕
บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี "เวสป้า"และ "พิอาจิโอ" แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมด้วยการเผยโฉม

"เวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่" (Vespa 946 Emporio Armani) ที่ผสานรูปลักษณ์อันเรียบหรู โดดเด่น แต่แฝงด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 150 ซีซี ซึ่งเหมาะกับการขับขี่บนท้องถนนเพื่อตอกย้ำสุนทรียภาพในการขับขี่ที่เหนือระดับด้วยผลงานการออกแบบจากสองสุดยอดแบรนด์ดังระดับโลกจากอิตาลีอย่าง "เวสป้า" และ "เอ็มโพริโอ อาร์มานี่" โดยมีจำหน่ายในประเทศไทยในจำนวนจำกัดเท่านั้น

"เวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่" (Vespa 946 Emporio Armani) คือที่สุดแห่งนวัตกรรมการสร้างสรรค์อันโดดเด่น จากการร่วมออกแบบของสองสุดยอดแบรนด์ดังจากประเทศอิตาลีที่ได้รับการยอมรับด้านดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์ระดับโลกอย่าง "จีออร์จีโอ อาร์มานี่" และ "พิอาจิโอ กรุ๊ป" เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในปี 2558 ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 40 ปีของการก่อตั้ง "จีออร์จีโอ อาร์มานี่" และ 130 ปี ของ "พิอาจิโอ กรุ๊ป" ในโอกาสพิเศษนี้เอง ทางเอ็มโพริโอ อาร์มานี่ ทำงานร่วมกับเวสป้าเพื่อออกแบบรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม โดยเน้นอัตลักษณ์ด้านดีไซน์ ความเรียบหรู พิถีพิถันในทุกองค์ประกอบถ่ายทอดลงบนตัวรถเวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษนี้อีกด้วย

เวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่ มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้โทนสีเรียบอันสะท้อนเอกลักษณ์ของทางอาร์มานี่ โดยสีที่ทางดีไซเนอร์คัดสรรมาใช้คือสีพิเศษที่ผสมผสานสีเทาเข้มเข้ากับสีเหลือบเขียวที่จะสามารถมองเห็นได้ชัดภายใต้แสงที่มีมุมตกกระทบเฉพาะเท่านั้น

หากกล่าวถึงที่มาของชื่อ "เวสป้า 946" (Vespa 946) นั้น มาจากต้นกำเนิดของรถสกู๊ตเตอร์ในตำนานในปีคริสตศักราช1946 ซึ่งนับเป็นปีแรกที่รถสกู๊ตเตอร์เวสป้าได้ถูกผลิตขึ้น ผลงานรถ "เวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่"ถือได้ว่าเป็นผลงานการออกแบบใหม่ที่นำเอกลักษณ์การออกแบบแบบดั้งเดิมของรถเวสป้ามาผสมผสานสุนทรียศาสตร์แห่งความงดงามสไตล์อิตาลีและความทันสมัยให้เข้ากันอย่างลงตัว

ในส่วนของการเลือกใช้วัสดุ ชิ้นส่วนที่เป็นโลหะได้ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยใช้เทคนิคที่เรียกว่า "กัลวานิก" ทำให้พื้นผิวสัมผัสของตัวรถคล้ายคลึงกับเนื้อผ้าซาติน นอกจากนี้ ยังมีการเติมแต่งให้ตัวถังรถมีความสมบูรณ์ด้วยการประทับคำว่า "เอ็มโพริโอ อาร์มานี่" บริเวณเหนือไฟส่องสว่างด้านหน้าและบริเวณด้านข้างตัวรถ สำหรับไฟหน้าและไฟท้ายเป็นหลอดไฟส่องสว่างแบบแอลอีดี (LED) ที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อน รวมไปถึงหน้าจอเรือนไมล์แบบแอลซีดี-มัลติฟังก์ชั่น

นอกเหนือจากความโดดเด่นทางด้านดีไซน์ที่โดดเด่น "เวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่" ถือเป็นการผสมผสานของสุดยอดเทคโนโลยีและสไตล์การออกแบบ อาทิ เสื้อสูบที่ทำจากอะลูมิเนียมคุณภาพดี เบาะนั่งของผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายที่เป็นงานเย็บมือด้วยหนังแท้สีน้ำตาล โดยใช้วัสดุกันน้ำคุณภาพสูง อุปกรณ์เสริมอันหรูหรา การควบคุมระบบการขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์ (สามารถใช้เชื่อมต่อกับเครื่องมืออุปกรณ์อินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ๆ ได้ เช่น โทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน เป็นต้น)พร้อมเติมความสมบูรณ์แบบด้วยนวัตกรรมระบบเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี 4 จังหวะ 3 วาล์ว ติดตั้งระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์พร้อมระบบปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงซึ่งช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงและลดอัตราการเผาผลาญ สามารถตอบโจทย์และมอบสมรรถนะการขับขี่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

รถสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลีรุ่นพิเศษนี้ จึงถือเป็นรถสกู๊ตเตอร์ในฝันสำหรับการขับขี่ในเมือง นอกจากนี้ "เวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่" ยังถูกเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้วยระบบรองรับน้ำหนักด้านหน้าแบบ

ซิงเกิลอาร์มที่ใช้โช้คอัพแบบไฮดรอลิคจึงสามารถรองรับน้ำหนักและทำงานได้แบบสองทิศทาง ขณะที่ระบบรองรับน้ำหนักด้านหลังใช้โช้คอัพไฮดรอลิคเช่นกัน และสามารถปรับระดับให้รองรับน้ำหนักได้ 4 ระดับ รวมทั้งติดตั้งจานเบรคคู่ขนาด 220มิลลิเมตร ตลอดจนระบบเบรคเอบีเอส (ABS) สองช่องทางที่ควบคุมด้วยโปรแกรมซอฟท์แวร์พิเศษโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันล้อลื่นไถล ASR (Acceleration Skid Control) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถลจากการสูญเสียแรงฉุดลาก

มาพร้อมกับล้อใหญ่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 นิ้ว จึงช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

สำหรับประเทศไทย ทางบริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเวสป้ารุ่นพิเศษ เวสป้า 946 เอ็มโพริโอ อาร์มานี่ เข้ามาจัดจำหน่ายเพียงจำนวนจำกัด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยสามารถสั่งจองได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศในราคา 599,000 บาท (ราคาไม่รวมอุปกรณ์เสริม)

ติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์ได้ทาง www.vespa.co.th หรือทาง www.facebook.com/vespathailand

และอินสตาแกรม @vespathailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4