จักรยานยนต์ไทรอัมพ์ เปิดตัวทายาทบอนเนวิลล์ใหม่ 5 รุ่น ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก ที่งาน Motor Expo 2015

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๔๕
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) เผยโฉมรถจักรยานยนต์ตระกูลบอนเนวิลล์อันเลื่องชื่อ ที่กลับมาอีกครั้งพร้อมความเร้าใจของ 5 รุ่นใหม่ สตรีท ทวิน บอนเนวิลล์ T120 และ T120 แบล็ค และ ทรักซ์ตัน และ ทรักซ์ตัน R เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชีย แปซิฟิก ที่งาน Motor Expo 2015 ทั้ง 5 รุ่นมีเอกลักษณ์ดั้งเดิมของไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์อย่างครบถ้วน พร้อมด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยแต่ละรุ่นจะทยอยเข้าโชว์รูมจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ในช่วงเวลาต่างๆ กันในปี พ.ศ. 2559 เริ่มต้นจากสตรีท ทวินจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมกราคมนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองรถจักรยานยนต์ทั้ง 5 รุ่น ล่วงหน้า ได้ที่งาน Motor Expo 2015 ในราคาพิเศษ

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่าหนึ่งศตวรรษ นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัท ไทรอัมพ์ได้สร้างผลงานการผลิตรถจักรยานยนต์ที่โดดเด่น สร้างสถิติไว้มากมาย และได้รับเลือกเป็นรถจักรยานยนต์คู่กายของนักแข่งชั้นนำของโลกและผู้ที่มีชื่อเสียงมากมาย ด้วยสมรรถนะเป็นเยี่ยม ตอบรับการสั่งการได้อย่างแม่นยำ และรูปลักษณ์ที่สวยคลาสสิค

สำหรับบอนเนวิลล์รุ่นล่าสุด ไทรอัมพ์ได้ทำการออกแบบรถจักรยานยนต์เหล่านี้ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ใช้เวลานานถึง 4 ปีเต็มในการพัฒนางานออกแบบ งานวิศวกรรม ไปจนถึงการผลิต

เผยโฉมบอนเนวิลล์ใหม่

ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ ใหม่ ทั้ง 5 รุ่น มาพร้อมกับเอกลักษณ์ความเป็นบอนเนวิลล์เต็มร้อย ดีไซน์ที่เสริมให้เฉียบคมยิ่งขึ้น และสมรรถนะสุดล้ำ

รุ่น สตรีท ทวิน ถือเป็นรถตระกูลบอนเนวิลล์ที่มีดีไซน์ร่วมสมัยที่สุด ให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่และควบคุมง่ายสำหรับนักบิดรุ่นใหม่ เปี่ยมด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์แรงบิดสูงขนาด 900 ซีซี พร้อมเสียงคำรามที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บอนเนวิลล์ สตรีท ทวิน มีงานออกแบบในสไตล์เรียบง่าย ทั้งยังขับขี่คล่องแคล่วเหนือชั้น จึงถือเป็นรถที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักบิดยุคใหม่ และนักแต่งมอเตอร์ไซค์ รถรุ่นนี้มีแรงบิดสูงสุดถึง 80 นิวตันเมตรที่รอบต่ำเพียง 3200 รอบ/นาที ซึ่งเหนือกว่าเครื่องยนต์บอนเนวิลล์รุ่นก่อนหน้าถึง 18% จึงส่งแรงบิดได้เต็มพลังต่อเนื่องในทุกจังหวะ

ส่วนผู้ที่โหยหารูปลักษณ์ของบอนเนวิลล์ในสไตล์ดั้งเดิมจากปี 1959 ก็จะประทับใจไปกับบอนเนวิลล์ T120 และ T120 แบล็ค ที่ไทรอัมพ์ได้บรรจงสรรสร้างในทุกรายละเอียดให้คงความคลาสสิกไว้อย่างครบถ้วน พร้อมด้วยสมรรถนะในแบบมอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิกพันธุ์แท้ กับเครื่องยนต์แรงบิดสูงรุ่นใหม่ขนาด 1200 ซีซี และตัวถังแบบ twin throttle นอกจากนี้ บอนเนวิลล์ T120 และ T120 แบล็ค ยังถูกพัฒนามาให้ตอบสนองทุกความต้องการในการขับขี่แบบโมเดิร์นคลาสสิก กับแรงบิดมหาศาลถึง 105 นิวตันเมตรที่ 3100 รอบ/นาที ซึ่งสูงกว่าเครื่องยนต์ในรุ่น T100 ถึง 54%

สำหรับรถจักรยานยนต์สมรรถนะสูงในสไตล์ "cafe racer" แบบโมเดิร์น คลาสสิกอย่าง ทรักซ์ตัน และทรักซ์ตัน R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1200 ซีซี ระบบเบรกและการควบคุมที่ทรงประสิทธิภาพ เพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ภายใต้รูปลักษณ์คลาสสิกอย่างสมชื่อบอนเนวิลล์ ตอบสนองในฉับพลัน ให้แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตรที่ 5000 รอบ/นาที ซึ่งสูงกว่าเครื่องยนต์ทรักซ์ตันรุ่นก่อนหน้าถึง 57%

ดีไซน์เท่สะดุดตาและขับขี่คล่องตัวกว่าเดิม

บอนเนวิลล์รุ่นใหม่ทุกคันมีงานออกแบบที่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้ดูประณีต โฉบเฉี่ยว เปี่ยมด้วยพลังมากกว่าที่เคย สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจจากบอนเนวิลล์รุ่นคลาสสิกรุ่นเจ้าตำนานปี 1968 และรุ่นดั้งเดิมปี 1959 ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ ใหม่ มีเทคโนโลยีล่าสุดที่ช่วยเสริมประสบการณ์การขับขี่ให้ตอบสนองอย่างรวดเร็วและปลอดภัยกว่าที่เคย โดยไม่ทิ้งลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละรุ่น เทคโนโลยีเหล่านี้ ได้แก่ ABS ระบบเบรกป้องกันล้อล็อคตาย ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี คลัทช์กันการลื่นไถล (slip assist clutch), ride-by-wire throttle และrider mode (เฉพาะรุ่น T120, T120 แบล็ค, ทรักซ์ตัน R และทรักซ์ตัน) ไฟท้าย LED (ทุกรุ่น) ไฟหน้า LED DRL (เฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ 1200 ซีซี ในประเทศที่กฎหมายอนุญาตเท่านั้น) พอร์ท USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และระบบกันขโมยแบบ immobilizer

ช่วงล่างได้รับการออกแบบขึ้นใหม่หมดสำหรับแต่ละรุ่น โดยมีระบบกันสะเทือนและ geometry ใหม่และคลัทช์กันการลื่นไถลรุ่นใหม่ติดตั้งมาด้วยเช่นกัน เพื่อให้นักบิดสามารถควบคุมบอนเนวิลล์ ใหม่ ทุกคันได้อย่างแม่นยำ มั่นคง และคล่องตัวอย่างเป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังเหมาะสมกับการขับขี่เป็นเวลานาน

พร้อมปรับแต่งให้สะท้อนความเป็นคุณ

ในโอกาสนี้ ไทรอัมพ์ยังได้เปิดตัวชุดอุปกรณ์เสริมพิเศษสำหรับจักรยานยนต์ตระกูลบอนเนวิลล์โดยเฉพาะ มีอุปกรณ์ตกแต่งและอุปกรณ์พิเศษคุณภาพสูงให้เลือกมากถึง 470 รายการ จึงทำให้การสร้างสรรค์มอเตอร์ไซค์คันพิเศษของคุณเองกลายเป็นเรื่องง่าย อุปกรณ์เสริมเหล่านี้มีทั้งชุดท่อไอเสียใหม่จาก Vance & Hines ชุดอุปกรณ์ถอดบังโคลน เบาะนั่ง และไฟขนาดเล็กทรงหัวกระสุน(compact bullet indicators) เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักบิด เราได้รวบรวมอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ไว้เป็นชุดให้เลือกซื้อ สำหรับนักบิดที่ต้องการจุดเริ่มในการปรับแต่งรถบอนเนวิลล์ของตนเอง หรืออาจสั่งให้ตัวแทนจำหน่ายติดตั้งอุปกรณ์กับรถมาทั้งชุดเลยก็ได้เช่นกัน

นอกจากที่งาน Motor Expo 2015 ผู้ที่สนใจ สามารถพบกับจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ได้ที่ โชว์รูม ไทรอัมพ์ บริทไบค์ RCA และ ไทรอัมพ์ รังสิต ที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมี 5 สาขา ที่ไทรอัมพ์ บริทไบค์ เชียงใหม่ ไทรอัมพ์ วัฒนายนต์แคปปิตอล ขอนแก่น ไทรอัมพ์ M2 มอเตอร์สปอร์ต อุบลราชธานี ไทรอัมพ์ สะพานทอง มอเตอร์ ภูเก็ต และไทรอัมพ์ พันธ์ช่างทอง หาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ