The 4th BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2016บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2016 ประกาศย้ำจุดยืนการจัดงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟาย ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน 22-26 มิถุนายน 2559 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี

อังคาร ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๕
บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์การจัดงานจาก ประเทศญี่ปุ่น ประกาศจัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน" ครั้งที่ 4 ประจำปี 2559 ด้วยการย้ำจุดยืน "แสดงรถแต่ง อุปกรณ์โมดิฟาย ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน" ระหว่างวันที่ 22-26 มิถุนายน 2559 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี โดยทำการแถลงข่าวขึ้นเมื่อ 11.00 น.ของวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2558 ณ ห้อง จูปิเตอร์ 12-13 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนซ จำกัด ผู้ได้รับมอบหมายจาก บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ให้เป็นผู้จัดงานกล่าวว่า "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซา-ลอน" เป็นงานที่มีจุดยืนชัดเจน เป็นงานแสดงรถแต่ง โมดิฟาย รถยนต์ รถจักรยานยนต์ จากทั้งต่างประเทศ และในประเทศ รวมถึงเป็นงานจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ราคาพิเศษ จากผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรง ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสในการเจรจาธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์ทั้ง อะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง โมดิฟาย จากผู้ผลิต แก่ตัวแทนจำหน่าย การจัดงานใน 3 ปีแรกประสบความสำเร็จด้วยดี สำหรับปี 2558 ที่ผ่านมามีบริษัทและร้านค้าเข้าร่วมแสดงจำนวน 200 ร้านค้า มีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เข้าร่วมแสดงมากกว่า 1,000 คัน มียอดผู้เข้าชมงานถึง 600,000 คน หรือเฉลี่ยวันละ 120,000 คน

จุดเด่นของงานคือการมีกิจกรรมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ทั้งศิลปิน นักแสดง จากต่างประเทศ และในประเทศ มาร่วมแสดงความสามารถใกล้ชิดกับผู้ชม, มินิคอนเสิร์ต และการแสดงโชว์ต่างๆที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้าน อาทิ เซ็กซี่ คาร์วอร์ช นินจาโชว์ ฯลฯ เช่นเดียวกับความบันเทิงที่ตอบสนองแบบรอบด้าน อาทิ การจำหน่าย อาหาร หรือสินค้าหมวดอื่นๆ ในบรรยากาศแบบญี่ปุ่นซึ่งเป็นจุดเด่นของการจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง

การจัดงาน ครั้งที่ 4 ประจำปี 2559 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 มิถุนายน 2559 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี มีแนวคิดให้หลายส่วนสอดคล้องกับการก้าวเข้าสู่ความเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 มกราคม 2559 นี้ เช่น การเชิญผู้ผลิตสินค้าในอาเซียน มาออกบูธ หรือมาเจรจาธุรกิจยานยนต์ในงานนี้ ด้านข่าวสารและการสื่อสารที่จะเผยแพร่ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ข่าวสารออกสู่ภายนอกประเทศเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้านการจัดกิจกรรมและ ความบันเทิงต่างๆ จะยังคงเพิ่มความเข้มข้นและขยายกิจกรรมออกไปอย่างรอบด้าน การจัดงานในปี 2559 ที่จะมาถึง "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน" ได้ร่วมมือกับการจัดงาน "สปอร์ต เอ็กซ์โป" จัดงานในช่วงเวลาเดียวกัน พื้นที่ต่อเนื่องกัน เพื่อให้ผู้ร่วมงานทั้งสองส่วนได้มีโอกาสเดินงานทั้งสองในเวลาเดียวกัน รวมถึง ผู้ประกอบการ สามารถใช้เป็นโอกาสเชื่อมต่อธุรกิจ หรือ กิจกรรมอื่นใด ระหว่างกันได้อีกด้วย

ในนามของคณะกรรมการจัดงาน เราหวังว่า "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน" ครั้งที่ 4 ประจำปี 2016 จะประสบความสำเร็จเช่นทุกปีที่ผ่านมา สร้างความสุขให้แก่ผู้เดินชมงาน ได้เลือกอุปกรณ์ยานยนต์จากผู้ผลิตในราคาพิเศษ ได้ชมรถแต่งแบบที่เป็น คัสตอม คาร์ จากสำนักแต่งชั้นนำของญี่ปุ่นที่จะมาโชว์ในปีนี้ ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ ให้เติบโตยิ่งขึ้นก้าวพร้อมไปกับการเติบโตของประเทศในอนาคต

ด้านนายก้องเกียรติ เหวียนระวี กรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนซ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า กำหนดจัดงานจะมีขึ้นในวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559 เป็นวันแรก โดยมีพิธีเปิดในช่วงเช้า และเป็นเวลาสำหรับสื่อมวลชน จากนั้นในช่วงบ่าย จะเปิดงานแก่ผู้ชมทั่วไป วันธรรมดา แสดงงานเวลา 12.00-22.00 น. วันหยุดแสดงงานเวลา 11.00-22.00 น. จนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2559 เป็นวันสุดท้าย พื้นที่แสดงงานจะใช้ภายในฮอลล์ 2-3 ของชาเลนเจอร์ และบริเวณโดยรอบ ทั้งลานขนถ่ายด้านหลัง ฮอลล์ และบริเวณโถงหน้าฮอลล์ รวมเป็นพื้นที่แสดงงานทั้งหมด

สำหรับไฮไลท์ ที่จะโชว์ในงานสำหรับปี 2559 นั้น คณะกรรมการจัดงานได้เตรียมเดินทางไปเลือกรถยนต์ที่แต่งพิเศษแบบ คัสตอม คาร์ จากงาน "โตเกียว ออโต ซาลอน 2016" ที่จะจัดขึ้นในเดือนมกราคม 2559 เพื่อนำมาแสดงในงานของไทย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะให้การสนับสนุนแก่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ หรือ สำนักแต่งรถยนต์ในประเทศไทย ให้นำเอาผลิตภัณฑ์ที่แต่ง หรือโมดิฟาย จากโรงงาน มาจำหน่ายด้วยแคมเปญพิเศษภายในงานมากขึ้น

การจำหน่ายยานยนต์และสินค้าแต่งรถ โมดิฟาย ได้เปิดกว้างต้อนรับผู้ค้าจากทั่วอาเซียน และทั่วเอเชีย ล่าสุดมีตัวแทนจาก ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้ ยืนยันเข้าร่วมงานเป็นที่เรียบร้อย และมีหลายชาติในอาเซียน สนใจที่จะมาร่วมงานเช่นกัน ขณะเดียวกันบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศ ก็ตอบรับที่จะร่วมงานเกือบครบถ้วนแล้ว

ไฮไลท์ความบันเทิงที่เป็นจุดเด่นของงานจะมีอย่างเต็มที่เช่นเดิม ทั้งในด้านโชว์ต่างๆ คอนเสิร์ต เซ็กซี่คาร์วอร์ช ฯลฯ ซึ่งเชื่อมั่นว่าในปีนี้ ทั้งสินค้าและกิจกรรม จะถูกใจผู้ชมงานยิ่งขึ้นเช่นกัน

สิ่งพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาคือการร่วมมือกับงาน "สปอร์ต เอ็กซ์โป" ที่ประสบความสำเร็จในด้านการจัดงานเพื่อจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา จะมาจัดงานในช่วงเวลาเดียวกับงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2016" ซึ่งจะเป็นความร่วมมือในด้านการจัดงาน ที่จะมีหลายส่วนเกื้อกูลกัน เช่น พื้นที่บริการอาหาร หรือ กิจกรรมด้านบความบันเทิง ที่จะมีส่วนสนับสนุนซึ่งกันและกันด้วย

จากการเก็บข้อมูลปีล่าสุด พบว่าจากผู้เข้าชม 600,000 คนนั้น ร้อยละ 66% เป็นผู้ที่รู้ถึงความชัดเจนของงาน ว่ามีเป็นงานแสดงรถแต่ง อุปกรณ์โมดิฟายจากต่างประเทศและไทย จึงตั้งใจที่จะมาเดินงานนี้ เมื่อจำแนกกลุ่มผู้ชมตามวัตถุประสงค์พบว่า 72% ต้องการมาชมรถแต่งจากญี่ปุ่น, ชมนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อนำไปแต่งรถของตัวเอง

"เมื่อแบ่งตามกลุ่มใช้จ่าย พบว่าได้ว่า มีผู้ที่ใช้เงินซื้อสินค้าแต่งรถจำนวนไม่เกิน 50,000 บาทถึง 31%, กลุ่มที่ใช้เงินในงานจำนวน 50,000 - 100,000 บาท มี 24% และกลุ่มผู้ใช้เงินจำนวน 100,000-200,000 บาทมีจำนวน 14% ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนถึงความสำเร็จของธุรกิจการค้าตามวัตถุประสงค์ของงานอย่างน่าพอใจ สำหรับในปี 2559 นี้ เราคาดหวังว่าจะมีผู้ชมงานตลอด 5 วันเป็นจำนวน 800,000 คน หรือเฉลี่ยวันละ 140,000 คน เพิ่มขึ้น 20% โดยเชื่อว่าจะเป็นผู้ที่มาเดินงาน สปอร์ต เอ็กซ์โป บางส่วนเข้ามาเดินในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดการขยายตัวทางธุรกิจ และการใช้เงินเพื่อซื้อสินค้าและบริหารอื่นๆเพิ่มขึ้นอีก"

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2016 จะจัดขึ้นระหว่าง 22-26 มิถุนานยน 2559 ยืนยันความชัดเจนในการเป็น งานแสดงรถแต่ง อุปกรณ์โมดิฟาย ที่ยิ่งใหญ่ในอาเซียน ทั้งเลือกสินค้าโปรโมชั่น ในบรรยากาศความบันเทิงและกิจกรรมที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความตเองการของผู้ชมอย่างครบวงจรในงานเดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ