มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้เป็นรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันดีที่สุดจากสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๔
มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออกประกาศว่าจากการรายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมันของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือ Light Duty Fuel Economy Trends Report*1 ที่เผยแพร่โดย สำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐ หรือ EPA เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2558 ที่ผ่านมานั้น ผลปรากฏว่ารถยนต์มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้เป็นอันดับที่ 1 ในประเภทรถยนต์ที่พัฒนาโดยผู้ผลิต สำหรับรถรุ่นปี 2014*2 นับเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้เป็นที่รถที่ประหยัดน้ำมันดีที่สุด

จากรายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมันของ EPA สรุปผลของแนวโน้มการประหยัดน้ำมันในรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี และจัดลำดับอัตราการประหยัดน้ำมันของผู้ผลิตรถยนต์หรือ Manufacturer Adjusted Fuel Economy ผลปรากฏว่ารถยนต์มาสด้านั้นมีอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 29.4 ไมล์/แกลลอน หรือ 12.5 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอยู่ 1.3 mpg หรือ 0.6 กิโลเมตร/ลิตร

มาสด้ามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่รวมไปถึง เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง โครงสร้างตัวถัง และแชสซีส์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะมอบความสนุกสนานในการขับขี่ ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นเลิศและสมรรถนะความปลอดภัยขั้นสูง ความพยายามของมาสด้าในการปรับใช้เทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ในรถยนต์หลากหลายรุ่นจนทำให้มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้ได้อัตราประหยัดน้ำมันเฉลี่ยดีที่สุดมาเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน

จากผลลัพธ์ที่ได้นี้ มาสด้าจะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมต่อไป และพัฒนาให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าและยกระดับคุณค่าของแบรนด์ต่อไป

มาสด้า3 (รุ่นจัดจำหน่ายในสหรัฐ) มาสด้าCX-5 (รุ่นจัดจำหน่ายในสหรัฐ)

*1 รายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมัน: เป็นรายงานรายปีที่จัดทำขึ้นโดย EPA โดยสรุปทิศทางอัตราการประหยัดน้ำมันในรถโดยสารและรถปิกอัพมาตั้งแต่ พ.ศ. 2518 http://www3.epa.gov/otaq/fetrends-complete.htm

*2 Manufacturer Adjusted Fuel Economy: คืออัตราประหยัดน้ำมันเฉลี่ยของรถยนต์ทั้งหมดที่จำหน่ายโดยผู้ผลิตรถยนต์ในระยะเวลา 1 ปี ในรายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมันนั้น EPA จะใช้ผลรวมของอัตราประหยัดน้ำมันในเมืองและนอกเมืองของแต่ละรุ่นโดยนับจาก model year ค่าเฉลี่ยที่ได้นั้นให้น้ำหนักกับยอดขายด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้