รวมเคล็ดลับขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน

อังคาร ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๕๐
เหตุผลอันดับต้นๆ ของผู้ที่ซื้อรถมือสองก็เพราะว่าต้องการจะประหยัดเงิน แต่บางหลายครั้งที่ต้องนำเงินมาเสียให้กับการเติมน้ำมัน เพราะรถยนต์ส่วนใหญ่ที่คุณซื้อมา อาจจะไม่ได้ทำการติดแก๊ส.. แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะในบทความนี้ trusteecar.comจะมาบอกเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าน้ำมันไปได้อีกเยอะ ไม่ว่าคุณจะใช้ รถกระบะ SUV หรือsedanซึ่งวิธีทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งง่ายๆ ที่แม้แต่มือใหม่หัดขับก็สามารถนำเคล็ดลับไปประยุกต์ใช้ต่อได้ โดยรับรองว่าถ้าหากคุณได้จำวิธีที่ว่านี้ไปลองทำตามดู เดือนหนึ่งจะสามารถประหยัดค่าน้ำมันไปได้หลายบาท และเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการจะติดแก๊ส เพราะใช้น้ำมันก็ยังสามารถประหยัดได้เหมือนกัน เริ่มกันด้วย

1. ออกตัวช้าได้พร้าเล่มงาม การออกตัว หรือว่าออกรถนั้น แนะนำให้ผู้ขับค่อยๆ ออกรถ ไม่แนะนำให้ออกตัวเร็ว และเร่ง เหมือนจะไปแข่งรถ เพราะว่าการที่เราออกรถได้อย่างราบเรียบนั้น มันจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้ดีกว่า การออกตัวด้วยความเร็ว ซึ่งถ้าหากว่าคุณไม่ได้รีบอะไร แนะนำว่าให้เริ่มออกตัวอย่างเบาๆ จะดีกว่า เพราะการออกตัวช้านอกจากจะช่วยประหยัดน้ำมันแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

2. ขับรถทางไกลไม่จำเป็นต้องเร็ว หลายๆ คนอาจจะมีความเชื่อผิดๆ ว่า ยิ่งขับรถทางไกล ก็จะยิ่งประหยัด ข้อเท็จจริงนี้ไม่จริงเสมอไป เพราะถ้าหากคุณขับรถทางไกล โดยบังคับความเร็วให้มีความสม่ำเสมอ ไม่ขับเร็ว และไม่เร่งเครื่อง มันก็จะช่วยประหยัดค่าน้ำมันของคุณไปได้หลายบาทเลยทีเดียว

3. ควรดับรถ ถ้าหากจอดรถรอนานกว่า 3-4 นาที การจอดรถในทีนี้ ไม่ได้หมายความถึงจอดรถเมื่อติดไฟแดง แต่เป็นการจอดรถรอรับ – ส่งลูก หรือรอตามลานจอดรถ ถ้าหากคุณรู้ว่าจะต้องรอนานกว่า 3-4 นาทีขึ้นไป แนะนำให้ดับเครื่องยนต์ เพราะการที่เปิดเครื่องยนต์เอาไว้ ถึงแม้จะไม่ได้ขับไปไหน มันก็จะทำให้เปลืองน้ำมันเช่นกัน

4. อุ่นเครื่องก่อนใช้รถ ก่อนที่คุณจะเริ่มออกเดินทาง แนะนำให้ลองอุ่นเครื่องยนต์ทิ้งไว้สักพักหนึ่ง เพราะว่าการอุ่นเครื่องยนต์นั้น มันจะช่วยทำให้ระบบหล่อหลื่นของรถยนต์ทำงานได้ดีขึ้น

5. อย่าบรรทุกของเยอะเกินความจำเป็น การบรรทุกของเยอะ ก็สามารถส่งผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักได้ ซึ่งถ้าหากวันไหนคุณว่างๆ แนะนำให้ลองเคลียของที่อยู่บนรถ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ของเยอะเป็นพิเศษ บางทีถ้าหากเอาของที่ไม่จำเป็นออกไป เครื่องยนต์อาจจะไม่ต้องทำงานหนัก และจะช่วยประหยัดน้ำมันไปได้ด้วย อีกทั้งยังมีที่ว่างบนรถเหลืออีกด้วยนะ

ขอขอบคุณบทความจาก https://www.trusteecar.com/review

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น