บริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกทะลุ 100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาทและพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปี’ 63

พฤหัส ๒๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๘:๑๔
บริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับรถยนต์ อาทิ Multimedia Solution สินค้าครบวงจรสำหรับความบันเทิงบนรถยนต์, ระบบทีวีดิจิตอล, GPS, กล้องบันทึกเส้นทาง และ ระบบ Interface รถยุโรป ตั้งเป้ายอดขายปี 2560 ประมาณ 150 ล้านบาท และพร้อมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอีก 4 ปีข้างหน้า

คุณรวีโรจน์ องค์ศิริวัฒนา ประธานกรรมการบริหารบริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถยนต์มีปัจจัยหรืออุปกรณ์พื้นฐานครบอยู่แล้ว ซึ่งที่นี้เราต้องมาจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพรีเมี่ยม โดยศึกษาว่าลูกค้ายังจะต้องการอะไร เราก็ค้นพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการเรื่องเทคโนโลยีที่ทำให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเวลาอยู่ในรถยนต์ ซึ่งด้วยเหตุนี้ทำให้เรามุ่งเน้นเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น ระบบทีวีดิจิตอลที่สามารถรับสัญญาณได้ชัดเจนในขณะที่รถวิ่งแทนจานดาวเทียม, ระบบมัลติมีเดียที่ตอบโจทย์คนมากขึ้นอาทิ Google Map บนจอรถยนต์ที่ใช้ได้ทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์, ฟังวิทยุออนไลน์, YouTube เป็นต้น และระบบ Interface สามารถเพิ่มเติมออฟชั่นที่ต้องการได้ และตอนนี้เราไม่ใช่แค่ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงแต่มีมากกว่านั้น โดยเราใช้คำว่า " Car Entertainment Solution" ทุกอย่างที่สร้างความบันเทิง ความสุข ความสะดวกสบายที่อยู่ภายในรถยนต์คืองานของเรา

"สำหรับสินค้าและบริการของเราแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มที่ 1 Car Audio สินค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเช่น Mercury, Performance, Kenwood, JVC, Pioneer, Alpine เป็นต้น กลุ่มที่ 2 ระบบมัลติมีเดีย เช่น ระบบจอทีวี ระบบทีวีดิจิตอล ระบบแผนที่ และกลุ่มที่ 3 กลุ่มเบ็ดเตล็ด เช่น กล้องติดรถยนต์ ระบบกันขโมย ฟิล์มกรองแสง ทั้งนี้ สินค้าของเรานอกจากจะมีจำหน่ายในประเทศไทยแล้วยังส่งจำหน่าย 9 ประเทศทั่วโลก และนอกจากนี้ มีราจ คาร์ออดิโอสามารถนำรถไปคว้าแชมป์โลกเครื่องเสียงของสถาบัน IASCA ที่ประเทศอเมริกา ปี 2007 และแชมป์ต่างๆ มากมาย พอหลังจากได้แชมป์โลกกลับมาก็เริ่มโปรโมททำให้คนเริ่มรู้จักจนมีชื่อเสียงอีกด้วย"

สำหรับปีที่แล้วยอดขายอยู่ที่ 100 ล้านบาท แต่ปีนี้ยังไม่ถึงสิ้นปียอดขายอยู่ที่ 120 ล้านบาท ซึ่งตนตั้งเป้าว่าอาจจะโตขึ้น 50 % หรือประมาณ 150 ล้านบาท เพราะจะมีงานมอเตอร์เอกซ์โปร์ ซึ่งเราได้ร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Mercury และ Focal เพื่อตอกย้ำว่าเราคือผู้นำของระบบคาร์ออดิโอและระบบมัลติมีเดียในรถยนต์ ในการเนรมิตบูธเครื่องเสียงที่ใหญ่ที่สุดในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้คนที่เข้ามาชมได้เห็นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งพอคนได้เห็นก็จะง่ายในการตัดสินใจซื้อเพราะราคาไม่แพงและใช้เวลาติดตั้งเร็ว โดยรถคันหนึ่งใช้เวลาติดตั้งเสร็จภายใน 3-5 ชั่วโมง เท่านั้น

เราวางแผนไว้ว่าอีกไม่เกิน 4 ปี หรือประมาณปี 2563 จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งตอนนี้กำลังทำระบบที่เตรียมจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยแผนที่ 1 ทำระบบ ISO 9002 ซึ่งได้ดำเนินการทำมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แผนที่ 2 ขยายสาขาเพิ่มให้ได้อย่างน้อย 4 สาขา โดยสาขาที่จะเปิดจะขยายรอบนอกตามหัวเมืองใหญ่ทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ และแผนที่ 3 การเข้าตลาดหลักทรัพย์

"การเปิดสาขาเพิ่มนั้นอาจจะเริ่มเปิดทางภาคเหนือกับภาคใต้ก่อนเพราะคู่ค้าหรือดีลเลอร์ที่พร้อมจะเข้ามาลงทุนร่วมกับเรา ทั้งนี้ ก่อนที่จะเปิดสาขาเพิ่มนั้นทางเราจะต้องเตรียมความพร้อมเรื่องระบบต่างๆ ให้ได้ 90 % ก่อน โดยเราจะเปิดศูนย์เล็กๆ ขึ้นมาทดลองและสร้างระบบการจัดการต่างๆ เพื่อที่เวลาผู้ที่สนใจอยากจะไปเปิดศูนย์ใหม่ภายใต้แบรนด์มีราจ คาร์ออดิโอ นำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ" คุณรวีโรจน์กล่าว

คุณรวีโรจน์กล่าวแนะนำถึงผู้ที่สนใจอยากจะทำธุรกิจนี้ว่า "สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเปิดร้านหรือศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงและระบบดิจิตอลนั้นสิ่งที่สำคัญอยู่ที่ต้องมีทำเลที่ดี ซึ่งทำเลในที่นี้คือต้องอยู่ในชุมชน ไม่จำเป็นต้องอยู่ติดถนนใหญ่อาจจะอยู่ในซอยแต่เดินทางสะดวก มีที่จอดรถสามารถจอดได้อย่างน้อย 10 คัน และส่วนเงินลงทุนอยู่ที่ประมาณ 5,000,000 บาท เป็นค่าตกแต่งร้านและสินค้า ไม่รวมค่าสถานที่ ซึ่งถ้าต้องเช่าสถานที่ต้องไม่เกินเดือนละ 50,000 บาท"

"ลูกค้าที่มารับบริการที่ศูนย์ของเราจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ งานที่ได้มาตรฐานระดับแชมป์โลก และการบริการที่ได้มาตรฐานระดับสากลในราคาที่ไม่แพง ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าไปดูได้ที่ Facebook : Mirageaudio.Thailand หรือ www.miragecaraudio.com หรือสอบถามได้ที่ Line : @ Mirageaudio หรือโทร. 0-2383-4555 เปิดทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 9.00-20.00 น." คุณรวีโรจน์กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน