iCar Asia ต่อยอดความสำเร็จเว็บซื้อ-ขายรถ One2Car.com และมุ่งพัฒนาคอนเท้นท์ให้ AutoSpinn สร้างประสบการณ์ครอบคลุมครบวงจรต้อนรับปี 2560

ศุกร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๕๙
เตรียมพบกับแอพพลิเคชั่นและบริการเสริม เพื่อให้การซื้อขาย การศึกษาข้อมูล ทั้งรถยนต์ใหม่และมือสอง เป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม เพื่อลูกค้ายุคดิจิตัล

iCar Asia Thailand (ไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย) กลุ่มบริษัทผู้ดูแลเว็บไซต์ซื้อ-ขายรถยนต์ one2car.com, เว็บไซต์รวบรวมข่าวสารรถยนต์ autospinn.com และ thaicar.com ซึ่งเป็นเป็นที่รู้จักและไว้วางใจในหมู่ผู้ซื้อขายรถยนต์ทั้งมือหนึ่งและมือสองมายาวนานในประเทศไทย ได้เปิดเผยแผนการเพื่อเร่งการขยายตลาดโดยมุ่งเน้นลูกค้าเป็นจุดสำคัญในปี 2560 นี้

One2Car.com เป็นเว็บไซต์จำหน่ายรถยนต์ทั้งมือหนึ่งและมือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด ส่วน autospinn.com เป็นเว็บไซต์รวบรวมข่าวสารยานยนต์ชั้นนำของประเทศ

ไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของไอคาร์ เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange) เป็นเจ้าของและผู้ดำเนินงานในส่วนของเว็บไซต์เกี่ยวกับรถยนต์ที่กล่าวมา ซึ่งถือว่าเป็นเครือข่ายที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งของภูมิภาคอาเซียน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางกลุ่มบริษัทนั้นมีเป้าหมายในการสร้างเครือข่ายครบวงจรด้านยานยนต์ ให้เป็นที่ไว้วางใจในกลุ่มลูกค้าในประเทศมาเลเซีย, อินโดนีเซีย และไทย

คุณพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เผยแผนดำเนินงานสำหรับปี 2560 โดยเป้าหมายหลักก็คือให้ One2Car.com เป็นช่องทางการซื้อขายรถยนต์ใหม่และมือสอง ที่มีการให้บริการหลากหลาย ครบวงจร ใช้งานง่าย รวมทั้งเสริมสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานและบริการที่ดีให้แก่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

"เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ One2Car.com ได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างมากคือ เราช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้ขาย และดีลเลอร์ได้มีโอกาสติดต่อสื่อสารกันอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในปีนี้ เราตั้งใจจะทำให้เว็บไซต์ของเราสามารถให้บริการด้านการซื้อ-ขายอย่างครบวงจร จบในเว็บฯเดียว สิ่งที่เราเน้นให้ความสำคัญก็คือ การให้ความช่วยเหลือ ซัพพอร์ตในทุกกระบวนการ ตั้งแต่ ซื้อ การเป็นเจ้าของ และ ขาย ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีกับ One2Car นอกจากนี้ เรายังได้พัฒนา แอพพลิเคชั่น ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ให้กับลูกค้ายุคดิจิตัล ที่ปัจจุบันกระจายตัวอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย ตรงนี้ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากที่เราเคยทำมาตลอดหลายปี"

One2Car.com ให้บริการตรวจสอบสภาพรถยนต์ ตลอดจนให้บริการจัดไฟแนนซ์, ประกันภัยรถยนต์ (Car Insurance) และแพ็คเกจการรับประกันชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) โดยดำเนินงานร่วมกับพันธมิตร เช่น ธนาคารธนชาติ แรบบิทไฟแนนซ์ และพันธมิตรอื่นๆ โดยธนาคารธนชาตินั้นเข้ามาสนับสนุนทั้งส่วนดีลเลอร์ และส่วนการให้สินเชื่อกับผู้ซื้อ ซึ่งทางบริษัทฯมั่นใจว่า พันธมิตรทางธุรกิจดังกล่าว จะยังคงอยู่ในระยะยาว และจะแน่นแฟ้นมากขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของแอพพลิเคชั่น One2Car เวอร์ชั่นใหม่ที่จะเปิดให้ใช้งานในเร็วๆนี้ ผู้ซื้อและผู้ขายจะสามารถแชทคุยกันผ่านแอพพลิเคชั่นได้โดยตรง มีระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถที่ต้องการเข้ามาลงประกาศขายในเว็บไซต์ นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงหน้าตาเว็บไซต์ เพื่อให้ง่ายและรวดเร็วต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น ทางบริษัทหวังว่า การพัฒนาระบบครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ซื้อที่สนใจให้กับผู้ขายรถยนต์ รวมถึงจำนวนการซื้อขายผ่านช่องทางดังกล่าว

One2Car.com มีเป้าหมายในสร้างช่องทางการซื้อขายทั้งรถใหม่และรถใช้แล้วที่ครบวงจร ให้กับผู้ซื้อ และขณะเดียวกันก็ให้บริการแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการช่วยให้งานของผู้ขายง่ายขึ้นไปในตัว

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราเห็นการเติบโตขึ้นของการลงประกาศโฆษณาขายรถยนต์ 25% โดยรวมแล้วมีรถยนต์ในแพลตฟอร์มอยู่กว่า 40,000 คัน ซึ่งในส่วนของรถบ้านนั้น มีการเติบโตของจำนวนรถกว่า 100% อีกทั้ง กว่า 2 ปีที่ทางเรา ทำงานร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว (Used Car Association) เพื่อช่วยกันยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบ การสร้างความน่าเชื่อชือในการขาย และให้ความรู้กับผู้ขายในการซื้อขายผ่านออนไลน์ เพราะตลาดซื้อ-ขายรถยนต์นั้นมีการเติบโตทั่วทั้งประเทศ One2Car.com จึงได้พัฒนาระบบขายและการตลาด รวมถึงบริการต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวดังกล่าว ยกตัวอย่างเช่น ระบบตอบรับอัตโนมัติ (Response Management System), เครดิตซื้อขาย, โฆษณา Bumps, เงื่อนไขพิเศษส่งเสริมการขาย, ระบบเพื่อเพิ่มผู้พบเห็นและโอกาสในการขาย เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00