เอสเอไอซี คว้ารางวัล “ไอเอฟ ดีไซน์” ด้านการออกแบบยอดเยี่ยม จาก โรวี อาร์เอ็กซ์5 และ โรวี อีอาร์เอ็กซ์5

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๔
เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการตัดสินรางวัลการออกแบบของประเทศเยอรมัน หรือ ที่รู้จักกันดีภายใต้ชื่อ ไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด (iF Design Award) ประกาศให้รถเอสยูวีของ เอสเอไอซี มอเตอร์ รุ่น โรวี อาร์เอ็กซ์5 และ โรวี อีอาร์เอ็กซ์5 (รุ่นพลังงานทางเลือกใหม่) คว้ารางวัล "ไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด 2017" นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จด้านการออกแบบของ เอสเอไอซี และแบรนด์ โรวี

ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบทั้งภายในและภายนอกที่โดดเด่นสะดุดตาอย่างยิ่งของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 คือ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถเอสยูวีรุ่นนี้ได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมและประสบผลสำเร็จด้านยอดจองจากลูกค้าในประเทศจีนอย่างรวดเร็ว และยังมาพร้อมกับการเปิดมิติใหม่ด้านการออกแบบ ที่ช่วยลดการผูกขาดของผู้ชนะเลิศในการรับรางวัลด้านการออกแบบในสาขายานยนต์นี้ ซึ่งถูกครอบครองและสลับกันอยู่ในวงจำกัดเพียงไม่กี่แบรนด์นยุโรปมาอย่างยาวนาน "ดีไซน์ด้วยเส้นสายที่มีจังหวะ" (Rhythm Design) คือ หัวใจสำคัญของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 ในการออกแบบที่มีความโดดเด่น ทั้งนี้การออกแบบในภาพรวมของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 ที่ผสมผสานความลงตัวของเส้นสายและฟังค์ชั่นเทคโนโลยีต่างๆ ที่สอดคล้องกับเอกลักษณ์และรสนิยมการขับขี่รถยนต์ของลูกค้า ซึ่งการออกแบบดังกล่าวเกิดขึ้นทั้งหมดโดยฝีมือของทีมนักออกแบบรุ่นใหม่จาก เอสเอไอซี ด้วยการออกแบบที่ผสานกันอย่างลงตัวของเส้นสายและเหลี่ยมมุมทั้งในแบบตะวันตกและตะวันออก รวมถึงการออกแบบที่คำนึงถึงความสมดุลกันระหว่างความแข็งแกร่งและความสง่างามช่วยเติมเต็มบุคลิกที่โดดเด่น โฉบเฉี่ยว มาดมั่น และหรูหราของรถเอสยูวีที่สามารถขับบนถนนในเมืองใหญ่อย่าง โรวี อาร์เอ็กซ์5 ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้ทุกรายละเอียดของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 ยังได้รับการออกแบบ "ด้วยความพิถีพิถันสูงสุด" อาทิเช่น รายละเอียดของชิ้นส่วนตัวถังที่มีรัศมีส่วนโค้งแคบที่สุดเพียง 3.5 มม. รวมทั้งพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งและบุด้วยวัสดุที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เพื่อก่อให้เกิดความรู้สึกที่โปร่งโล่งและกว้างขวางมากที่สุด ดีไซน์ภายนอกด้านหน้าของตัวรถยังสามารถดึงดูดสายตาด้วย "กระจังหน้าทรงปีกแบบสามมิติ" ที่มาพร้อมกับกรอบไฟหน้าแบบแอลอีดีสไตล์เมทริกซ์ สันขอบด้านข้างมาพร้อมเส้นสายที่คมชัดซึ่งถ่ายทอดแนวคิดการออกแบบมาจากตัวอักษรในภาษาจีน โรวี อาร์เอ็กซ์5 ทุกรุ่นยังมาพร้อมกับซันรูฟแบบพาโนรามิกขนาดใหญ่ที่เปิดองศาในทุกมุมมอง เพียบพร้อมและลงตัวในทุกการออกแบบที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมของ เอสเอไอซี ซึ่งได้พัฒนาให้ทัดเทียมและได้มาตรฐานในระดับสากลเทียบเท่ากับรถยนต์แบรนด์ยุโรปชั้นนำที่ต่างเคยได้สัมผัสและครอบครองรางวัลการออกแบบนี้ในปีก่อนๆ

ด้วยความภาคภูมิใจในการรับรางวัลและผลงานการออกแบบของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 ถือเป็นการเริ่มต้นของการแข่งขันที่แบรนด์รถยนต์จากประเทศจีนจะไม่แข่งขันกับแบรนด์รถยนต์จากยุโรปและแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ด้วยราคาต้นทุนการผลิตและราคาจำหน่ายอีกต่อไป แต่การได้รับรางวัลการออกแบบดังกล่าวนี้ คือ ก้าวย่างที่สำคัญของยุคสมัยแห่งการแข่งขันด้วย "คุณภาพ" ที่สมดุลและเท่าเทียมกัน ซึ่งจะทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนสู่การปฏิรูปและพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ของประเทศจีนให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้