“เอช เซม มอเตอร์” เปิดบูธ “SEV” เปิดตัวครั้งแรก รถกอล์ฟไฟฟ้าพวงมาลัยขวา พลังงานแสงอาทิตย์ และระบบชาร์จไร้สาย ในงานมอเตอร์โชว์ 2017

พุธ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๙
"เอช เซม มอเตอร์" ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะพุ่งทะยานสู่โลกแห่งเทคโนโลยียานยนต์ พร้อมเผยโฉมเป็นครั้งแรก "รถกอล์ฟไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์" และ "WIRELESS CHARGER" ระบบชาร์จพลังงานแบบไร้สาย สัญชาติไทย ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 2560

คุณวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงาน และการเป็นพลังงานที่สะอาด เราจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์รถไฟฟ้า SEV (Siam Electric Vehicle) ให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ไทยแลนด์ 4.0 และทิศทางตลาดโลก ด้วยการเปิดตัว "รถกอล์ฟไฟฟ้าพวงมาลัยขวา พลังงานแสงอาทิตย์" และระบบชาร์จพลังงานแบบไร้สาย "WIRELESS CHARGER"เป็นครั้งแรก ณ บูธ SEV (A17/1) ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38"

รถกอล์ฟไฟฟ้า พวงมาลัยขวา พลังงานแสงอาทิตย์ มีขนาดตั้งแต่ 2 ที่นั่ง ถึง 23 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 48 โวลต์ 3 กิโลวัตต์ ใช้เวลาในการชาร์จไฟฟ้า 6-8 ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทาง 60 กิโลเมตร พร้อมติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อช่วยประหยัดพลังงานจากการชาร์จไฟฟ้า โดยสามารถประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ลูกค้าสามารถเลือกขนาดของแผงโซล่าที่จะติดตั้งได้ขึ้นอยู่กับขนาดและความต้องการของการใช้งาน เริ่มตั้งแต่ขนาด 180-600 วัตต์ สำหรับราคา รถกอล์ฟพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 2 ที่นั่ง ราคาคันละ 250,000 บาท

สำหรับระบบชาร์จพลังงานแบบไร้สาย "WIRELESS CHARGER" สามารถส่งสัญญาณชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย มีส่วนประกอบหลัก 2 ส่วนคือ อุปกรณ์รับสัญญาณแบบไร้สายโดยติดตั้งที่ด้านขวาของตัวรถ และแท่นส่งสัญญาณเพื่อส่งพลังงานการชาร์จจากแท่นส่งสู่อุปกรณ์รับสัญญาณ ซึ่งการคิดค้นระบบชาร์จพลังงานแบบไร้สายนี้ทำขึ้นเพื่อประหยัดเวลาและพลังงานในการชาร์จไฟฟ้าจากการเสียบปลั๊กเข้าไฟบ้านทั่วไป เพียงผู้ขับขี่รถไฟฟ้าขับรถมาจอด ณ บริเวณที่มี "WIRELESS CHARGER" ก็สามารถชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้ทันที สะดวก ง่ายดาย และประหยัด

นอกจากนั้น ภายในบูธได้จัดแสดงรถไฟฟ้า SEV รุ่นอื่น อาทิ รถสามล้อไฟฟ้า จอแอลอีดี สำหรับเป็นรถโฆษณาเคลื่อนที่ รถสามล้อไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์สำหรับขนสินค้าภายในฟาร์ม รถสามล้อไฟฟ้าสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น ด้านรถสามล้ออเนกประสงค์ STC (Siam Tricycle) นำรถสามล้อ Food Truck มาจัดแสดง มีทั้งแบบมาตรฐาน หรือ จะเป็นแบบสั่งทำพิเศษ โดยบริษัทมีสถาปนิกให้ความช่วยเหลือและนำเรื่องการออกแบบ เพื่อให้รูปลักษณ์ออกมาตรงกับสินค้าหรือธุรกิจของลูกค้าอีกด้วย

ด้านโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า เพียงซื้อสินค้าในบูธ เอช เซม มอเตอร์ ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน ตะลุยแดนญี่ปุ่น เพิ่มเติมสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถไฟฟ้า SEV รับสิทธิ์ผ่อนนานสูงสุด 3 ปี หรือฟรีดอกเบี้ย สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถสามล้ออเนกประสงค์ STC รับส่วนลดสูงสุด 20,000 บาท

คุณวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริษัทฯ มีความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพจากฝีมือคนไทย เพื่อคนไทย พร้อมร่วมส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรยานยนต์ไฟฟ้าไทยให้มีความก้าวไกล เราจึงเดินหน้าวิจัยและพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์ก้าวสู่เวทีระดับสากลต่อไป และหวังว่าผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทยจะได้รับการสนับสนุนจากคนไทยด้วยดีตลอดไป"

พบกันที่บูธ SEV และ STC ของ "เอช เซม มอเตอร์" ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 บูธ A17/1 อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี วันนี้ – 9 เมษายน 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 092-276-5005

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4