เปิดตัว Porsche Digital, Inc ที่ ซิลิคอน วัลเล่ย์

ศุกร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๕
ปอร์เช่เดินหน้าสู่อนาคตแห่งโลกยุคดิจิตอลอย่างเต็มสมรรถนะ: ด้วยการเปิดตัวฐานบัญชาการแห่งใหม่ Porsche Digital, Inc. ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่เมืองซานตา คลารา, ซิลิคอน วัลเล่ย์, รัฐแคลิฟอร์เนีย นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นโครงการมากมายของหนึ่งในศูนย์นวัตกรรมและดิจิตอลระดับชั้นนำ ที่มีความสำคัญสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก เหนือสิ่งอื่นใด จุดมุ่งหมายหลักของ Porsche Digital คือการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหุ้นส่วนผู้มีความชำนาญในด้านการรังสรรค์นวัตกรรมและเป็นผู้นำสำหรับการก่อกำเนิดเทคโนโลยียุคใหม่ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการประสานงานกับบริษัทร่วมทุนทางธุรกิจรายอื่น ทั้งนี้ปอร์เช่มีความต้องการลงทุนโดยตรงกับบรรดาองค์กรสายเลือดใหม่ เพื่อนำเสนอแนวความคิดและวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ สำหรับอนาคตของโลกดิจิตอลที่กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ ในปัจจุบัน Porsche Digital, Inc. ถือเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยในสหรัฐอเมริกา ภายใต้การกำกับดูแลของ Porsche Digital GmbH โดยมีบุคลากรร่วมปฏิบัติงานประมาณ 100 คน

องค์กรด้านเทคโนโลยีของปอร์เช่แห่งนี้ ได้รับมอบหมายให้ทุ่มเททุกสรรพกำลังเพื่อการจัดวางแผนกลยุทธ์เกี่ยวกับโลกดิจิตอลอย่างเต็มศักยภาพ รวมถึงการเฝ้าติดตามและเกาะกระแสความนิยมที่มีอิทธพลต่อกลไกการตลาดภายในภูมิภาคสหรัฐอเมริกา เพื่อรับรู้สถานการณ์อย่างทันท่วงที เพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนอง การปรับปรุงพัฒนาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และค้นคว้าทดสอบ ทดลองวิธีการใหม่ๆ ให้แก่ปอร์เช่ เป็นหนึ่งในการเพิ่มความใกล้ชิดกับหน่วยงานเทคโนโลยีอื่น ซึ่งจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการจุดประกายให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ องค์กรแห่งนี้จะรับหน้าที่ในการดูแลผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิตอล เครือข่ายการติดต่อสื่อสาร และระบบการคมนาคมอัจฉริยะ

"รถยนต์กำลังจะกลายเป็นสุดยอดของอุปกรณ์สื่อสารในระยะเวลาอีกไม่นาน และอนาคตดังกล่าวจะถูกกำหนดขึ้นในซิลิคอน วัลเล่ย์แห่งนี้" ข้างต้นคือคำกล่าวของ Thilo Koslowski ผู้อำนวยการของ Porsche Digital "นั่นหมายความว่า จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งที่เราจะต้องเลือกเคาะประตูของบรรดาองค์กรเทคโนโลยีสารสนเทศระดับหัวแถวที่เหมาะสมในประเทศสหรัฐอเมริกา การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถเกาะติดกระแสความนิยมที่เกิดขึ้นได้อย่างทันทีทันใด และตัดสินใจลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา ยิ่งไปกว่านั้นในแง่ของการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมของปอร์เช่เอง เรายังคงมีความต้องการหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งสำหรับภารกิจดังกล่าว" บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกแห่งนี้ได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณสำหรับการร่วมทุนทางธุรกิจในชื่อว่า กองทุน "E.ventures US." และในอนาคตอันใกล้โครงการดังกล่าวจะได้รับการยกระดับศักยภาพและขยายขอบเขตเพิ่มเติมไปยังองค์กรอื่นๆ ใน ซานตา คลารา

ภายหลังการเปิดตัว Porsche Digital GmbH ซึ่งตั้งอยู่ใน Ludwigsburg เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก้าวต่อไปตามแผนกลยุทธ์ด้านดิจิตอลของปอร์เช่ คือการก่อตั้งบริษัทลูกของศูนย์ค้นคว้าวิจัยข้างต้นในประเทศสหรัฐอเมริกา Koslowski ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "เพื่อเป็นการจัดเตรียมความพร้อมและเสริมสร้างประสบการณ์ในการตอบสนองรสนิยมของลูกค้าปอร์เช่ได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น เรามีความจำเป็นต้องตระหนักถึงนวัตกรรมที่จะสามารถนำพาเราเข้าถึงกลไกการตลาดได้อย่างชาญฉลาดและมีทิศทางการนำเสนอที่โดนใจ" ก่อนที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของปอร์เช่ Koslowski ใช้เวลากว่า 20 ปี ในซิลิคอน วัลเล่ย์ ด้วยการปฏิบัติงานกับ Gartner บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของสหรัฐอเมริกา เขาคือผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมทั้งระบบโครงข่ายอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีต่างๆ

Porsche Digital คือ ศูนย์กลางขององค์ความรู้ด้านดิจิตอล สถานที่อันเป็นหัวใจสำคัญในการรวบรวมความคิดสร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์ดิจิตอลล้ำสมัยทั้งหลาย จำแนกแยกแยะประเภทและนำมาประยุกต์ให้เป็นรูปเป็นร่าง โดยประสานการทำงานกับหน่วยงานอื่นของปอร์เช่ทั่วทุกมุมโลก อีกบทบาทหนึ่งคือการติดตามกระแสโลกาภิวัตน์ พิจารณาและประเมินแนวโน้มต่างๆ ที่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของผู้คน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าปอร์เช่จะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของความเป็นไปทางเทคโนโลยีได้อย่างสมบูรณ์แบบ ศูนย์วิจัย Porsche Digital ดำรงอยู่ในฐานะของจุดเชื่อมต่อระหว่างโรงงานปอร์เช่และองค์กรด้านนวัตกรรมต่างๆ ทั่วโลก นอกเหนือจากที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย Ludwigsburg Berlin และล่าสุดที่ ซานตา คลารา ปอร์เช่ยังมีแผนการขยายส่วนงานที่มีความสำคัญด้านเทคโนโลยีลักษณะนี้ไปยังภูมิภาคอื่น ของโลก อาทิ ทวีปเอเชีย เป็นต้น

สามารถค้นหาภาพประกอบเนื้อหาข่าวได้ที่ Porsche Newsroom (http://newsroom.porsche.com) และข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน Porsche press database (https://presse.porsche.de)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้