เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) ชวนลูกค้าคนสำคัญร่วมสานสัมพันธ์ครอบครัวกับกิจกรรมทำขนมสุดพิเศษ “The Cooking for Fun Workshop: Chigiri Bread”

ศุกร์ ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๕๙
ความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัวถือเป็นการสร้างรากฐานชีวิตที่ดีให้กับลูก ซึ่งการใช้เวลาเป็นครอบครัวร่วมกันในวันหยุด เพื่อสร้างสรรค์เวลาที่มีคุณภาพนั้น นอกจากจะสร้างความรัก ความอบอุ่น และความสุขภายในครอบครัวแล้ว ยังถือเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของลูกทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจอีกด้วย ดังนั้นในโอกาสนี้ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จึงได้จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ "The Cooking for Fun Workshop: Chigiri Bread"เวิร์คช็อปทำขนมปังชิกิริ หรือขนมปังแพญี่ปุ่นสุดน่ารักที่อุดมไปด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถร่วมมือกันทำได้ทั้งครอบครัว โดยมีเชฟสิฏ์ระสา เหล่าพุทธิพงศ์ และทีมงานผู้เชี่ยวชาญ มาให้ความรู้ พร้อมแนะนำวิธีการทำอย่างใกล้ชิด ณ สถาบันสอนทำอาหาร ABC Cooking Studio ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คุณภัทรพล เตชะสำราญ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการจัดกิจกรรมสุดพิเศษ ที่มอบประสบการณ์และความรู้แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประโยชน์ให้แก่ลูกค้าคนสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการแทนคำขอบคุณลูกค้าที่ให้ความเชื่อใจและความไว้วางใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทฯรวมถึงเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นอีกด้วย โดยในครั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม "The Cooking for Fun Workshop: Chigiri Bread" พร้อมเชิญลูกค้าและบุตรหลานมาร่วมสานความสัมพันธ์ภายในครอบครัว และใช้เวลาที่มี คุณภาพร่วมกัน ผ่านการทำขนมปังชิกิริหรือขนมปังแพญี่ปุ่นสุดน่ารัก จากการสอนของเชฟสิฏ์ระสา เหล่าพุทธิพงศ์ และทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันสอนทำอาหาร ABC Cooking Studio ซึ่งนอกจากลูกค้าและครอบครัวจะได้รับความสนุกสนานแล้ว กิจกรรมการทำขนมยังถือเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ พัฒนาการ และจินตนาการให้กับเด็กๆ อีกด้วย

เชฟสิฏ์ระสา เหล่าพุทธิพงศ์ หรือ "เชฟเจน" ผู้สอนทำอาหารประจำสถาบันสอนทำอาหาร ABC Cooking Studioกล่าวว่า "เมนูที่ทุกคนได้ลองทำในครั้งนี้ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ชื่อว่า "ชิกิริปัง" ซึ่งมาจากคำว่า Chicken and Chickหรือแม่ไก่และลูกไก่ โดยเหตุผลที่ทางสถาบันเลือกเมนูนี้มานั้น เนื่องจากเป็นเมนูที่ทำง่าย ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถมีส่วนร่วมในการทำได้ รสชาติอร่อย จากขนมปังไส้ชีส ที่มีส่วนผสมจากแป้งขนมปัง ชีสแปรรูป ผงกระหรี่ ขมิ้น งาดำ และซอสมะเขือเทศ รวมถึงความสนุกสนานที่ได้รับจากการตกแต่งขนมชิกิริปัง"

"การทำอาหารถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็ก รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัวได้อีกทางหนึ่ง โดยการทำชิกิริปัง คุณพ่อ คุณแม่ และลูกๆ จะได้มีส่วนร่วมลงมือทำตั้งแต่ขั้นตอนการนวดแป้ง นำเข้าเตาอบ ผสมไส้ขนม และการตกแต่งให้หน้าแม่ไก่และลูกไก่ออกมาน่ารักสวยงาม ซึ่งนอกจากน้องๆ ทุกคนจะได้เรียนรู้วิธีการทำขนมปังแล้ว ยังได้ฝึกพัฒนาสมาธิจากการนวดแป้ง ฝึกการเรียนรู้ในกฎระเบียบ กติกา ข้อควรระวังต่างๆ จากการอบขนม พร้อมทั้งการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์จากการแต่งแต้มดวงตา จงอยปาก และหงอนให้กับแม่ไก่และลูกไก่อีกด้วย" เชฟเจน กล่าวเพิ่มเติม

ด้าน คุณเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา เซเลบริตี้ที่ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กล่าวว่า "รู้สึกประทับใจกับกิจกรรมในครั้งนี้มากครับ เพราะเป็นกิจกรรมที่ทำให้ทั้งครอบครัวได้ใช้เวลาในวันหยุดทำกิจกรรมร่วมกัน แล้วยังเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ด้วย ซึ่งนอกจากลูกสาวจะได้เรียนรู้วิธีการทำขนมปังแบบง่ายๆ แล้ว ยังได้มีโอกาสฝึกวินัยต่างๆ ในการทำอาหาร ทั้งการใช้สมาธิ ความละเอียดรอบคอบ และความอดทนอีกด้วยครับ"

คุณอภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา อีกหนึ่งเซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน กล่าวเสริมว่า "ชอบกิจกรรมนี้มากค่ะ เพราะทั้งตัวเองและลูกสาวทั้งสองคนเป็นคนที่ชอบทำอาหารอยู่แล้ว แต่ไม่เคยทำชิกิริปังมาก่อน เพิ่งทราบว่าเป็นขนมที่ทำด้วยตัวเองได้ง่ายมาก และอร่อยอีกด้วยค่ะ รู้สึกดีและสนุกทุกครั้งที่ได้มาร่วมกิจกรรมของทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งค่ะ"

ประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเช่นนี้ สำหรับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้