One2Car.com เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่

จันทร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๗
ชูกลยุทธ์ แชทคอมเมิร์ซ ยกระดับการซื้อขายรถยนต์ที่สะดวกและครบครัน

One2car.com (วันทูคาร์ดอทคอม) เว็บไซต์จำหน่ายรถยนต์มือหนึ่งและมือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด หนึ่งในเครือของบริษัทไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย (iCar Asia Thailand) พัฒนาการซื้อขายรถยนต์อีกระดับให้เข้าถึงผู้ใช้รถอย่างมีประสิทธิภาพครบวงจรในที่เดียว ด้วยแอปพลิเคชั่นใหม่ One2car (O2C ) ที่เพิ่มการแชทเข้ามา ด้วยเป้าหมายในการสร้างช่องทางการซื้อขายทั้งรถใหม่และรถมือสองที่ครบวงจรทั้งสะดวกและปลอดภัย ให้กับผู้ซื้อ ด้วยการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของการลงประกาศโฆษณาขายรถยนต์ทั้งรถบ้านและรถของดีลเลอร์ อีกทั้ง การทำงานร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว (Association of Used Car) ช่วยเพิ่มระดับมาตรฐานทั้งสะดวกและปลอดภัยให้กับผู้ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

แอปพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ One2Car เป็นช่องทางใหม่ให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับผู้ขายหรือตัวแทนจำหน่ายได้โดยตรง โดยใช้ระบบแชท เข้ามาเป็นสร้างการประสบการณ์ซื้อขายที่ไร้รอยต่อ การส่งข้อมูลรถและรูปภาพต่างๆ ให้กับผู้ซื้อได้โดยตรง ผู้ซื้อสามารถเห็นภาพมุมต่างๆ ของตัวรถได้อย่างชัดเจน และข้อมูลเฉพาะของตัวรถรุ่นนั้นๆ ซึ่งข้อมูลและรูปภาพที่ครบถ้วนช่วยทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ และสามารถช่วยให้ผู้ซื้อติดต่อแชทคุยกับผู้ขาย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ วันทูคาร์เองก็ได้ออกแอปพลิเคชั่น อีกหนึงเวอร์ชั่นที่เฉพาะสำหรับดีลเลอร์ ใช้ชื่อแอป "ขายง่าย" ที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการโชว์รูมและรถของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยปริมาณลูกค้าผู้มองหาซื้อรถที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นไปแล้วมากกว่า 450,000 ครั้งและมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การขายทำได้ง่ายเนื่องจากมีผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก การบริหารลูกค้าจึงจำเป็นต้องมีความสะดวกรวดเร็วและแม่นยำ ซึ่งแอปตัวนี้ช่วยให้ดีลเลอร์สามารถบริหารลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าว "แชท เป็นเครื่องมือสื่อสารของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่ทุกธุรกิจต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการมอบประสบการณ์ของลูกค้าตนเองผ่านแชท วันทูคาร์เองเช่นกัน เราได้เพิ่มระบบแชทเข้ามา สำหรับการใช้งานเพื่อซื้อขายรถยนต์โดยเฉพาะ โดยระบบแชทของเรา สามารถใช้ได้ผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้งผ่านเครื่องพีซี ผ่านเว็บไซต์มือถือ และ แอปพลิเคชั่น เชื่อมต่อกันหมด ผู้ซื้อสนใจรถคนไหน ก็แชทถามผู้ขาย ส่งสถานที่นัดหมายดูรถ ได้เป็นรายคัน ส่วนผู้ขายก็ติดตามผู้ที่สนใจแชทสอบถามได้เป็นรายๆ แยกรถ แยกข้อความ ใช้งานได้ง่ายเช่นเดียวกัน"

"เราเปิดตัวระบบแชทมาได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิย. ที่ผ่านมา มีผู้ซื้อทำการแชทหาผู้ขายแล้วหลายหมื่นราย ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่า แชทเข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญในการเชื่อมผู้ซื้อผู้ขายได้เร็วและสะดวก การซื้อขายรถออนไลน์ ได้พัฒนามาถึงอีกจุดที่เทคโนโลยีแชทเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถ"

แอป One2Car ได้รับการตอบรับจากผู้ขายและผู้ซื้ออย่างรวดเร็ว หลังจากเปิดตัวไปไม่นาน ด้วยความสะดวกในการค้นหารถ สามารถจัดเก็บการค้นหาและรุ่นรถยนต์ที่ต้องการ เมื่อมีรถรุ่นนั้นเข้ามาในระบบก็จะมีการแจ้งเตือนในทันที ช่วยให้ไม่พลาดรถคุณภาพดีโดยที่ไม่ต้องเสียเวลามานั่งค้นหาตลอดเวลา นอกจากนี้การบริการที่ครบวงจรของ วันทูคาร์ในการตรวจสภาพรถ และบริการด้านสินเชื่อช่วยให้ผู้ซื้อได้รับความสะดวกสบายลดเวลาในการติดต่อสถาบันการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แอปพลิเคชั่น One2Car เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วผ่าน Google Play Store สำหรับโทรศัพท์ระบบ Android และ Apple App Store สำหรับโทรศัพท์ระบบ iOS

ไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย (iCar Asia Thailand) กลุ่มบริษัทผู้ดูแลเว็บไซต์ซื้อ-ขายรถยนต์ one2car.com, เว็บไซต์รวบรวมข่าวสารรถยนต์ autospinn.com และ thaicar.com เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคมายาวนานในประเทศไทย การพัฒนายกระดับแอปพลิเคชั่นในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายและความมั่นใจในการเลือกซื้อรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้