Borgward เตรียมบุกตลาดเยอรมนีปีนี้

พุธ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๓๑
- บริษัทมีรายได้ทะลุ 1.5 พันล้านยูโรภายในปีเดียว

- ได้รับยอดสั่งซื้อรถยนต์เกือบ 70,000 คันในจีน

- จับมือเป็นพันธมิตรกับ Sixt Neuwagen

- เปิดตัวคอนเซปต์คาร์ ISABELLA Concept สู่สายตาทั่วโลกในมหกรรม IAA

Borgward ผู้ผลิตยานยนต์จากเมืองชตุทท์การ์ท ประกาศว่า บริษัทเตรียมบุกตลาดเยอรมนีภายในสิ้นปีนี้ โดยเมื่อวานนี้ที่มหกรรม International Motor Show (IAA) ในแฟรงก์เฟิร์ต คุณอุลริช วอล์กเกอร์ ซีอีโอของ Borgward Group AG ได้กล่าวว่า "หลังจากที่ประสบความสำเร็จในตลาดจีนและประเทศอื่นๆ ตอนนี้เรายินดีอย่างยิ่งที่จะได้เข้าสู่ตลาดเยอรมนีในที่สุด" อนึ่ง คาดว่ารถ Borgward BX7 TS Limited Edition ล็อตแรกจะส่งถึงมือลูกค้าในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/554826/ISABELLA_Concept_Ext.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/554827/ISABELLA_Concept_Car.jpg )

ในช่วงแรก Borgward BX7 TS Limited Edition รวมถึง BX7, BX5 และ BX6 จะเปิดตัวในยุโรปเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน จากนั้นจะมีรุ่นอื่นๆตามมา โดยคุณวอล์กเกอร์กล่าวว่า "เพื่อตอบสนองความต้องการอันต่อเนื่องของลูกค้า รวมถึงโปรโมทแบรนด์และสินค้าของเราให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เราจึงตัดสินใจเปิดตัวรถรุ่น BX7 และ BX5 ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินก่อน อย่างไรก็ดี เราตั้งใจว่าจะขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหลักเมื่อเปิดสายการผลิตในเมืองเบรเมินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" ทั้งนี้ ในมหกรรม IAA เมื่อสองปีที่แล้ว Borgward ได้ประกาศว่าจะเข้าสู่ตลาดเยอรมนีภายในเวลาสองปี ดังนั้นจึงถือว่า "เราได้ทำตามสัญญาแล้ว"

นอกจากนี้ Borgward ยังมุ่งสู่ทิศทางใหม่ทั้งในแง่ของการขายและการบริการ โดยในขณะนี้ Borgward และ A.T.U. กำลังพิจารณาแนวคิดในการสร้างความร่วมมือด้านการบริการ ขณะเดียวกัน Sixt Neuwagen ซึ่งเป็นเว็บขายรถใหม่ออนไลน์ในเยอรมนี จะเป็นตัวแทนจำหน่ายออนไลน์รายแรกของ Borgward ในเยอรมนีด้วย คุณทอม แอนลิเคอร์ รองประธานฝ่ายการตลาด การจัดจำหน่าย และการบริการของ Borgward Group AG กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรกับ Sixt Neuwagen สอดรับกับแนวคิดของเราในการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางที่ทันสมัย โดยให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้าและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก"

Borgward มีพนักงานกว่า 5,000 คน และจนถึงตอนนี้บริษัทก็บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี ซึ่งรวมถึงการกวาดรายได้มากกว่า 1.5 พันล้านยูโรในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งคุณวอล์กเกอร์ระบุว่าเป็นไปตามความคาดหมาย นอกจากนี้ Borgward ยังตั้งเป้าว่าจะทำกำไรให้ได้ในระยะกลาง "เราทำผลงานได้ดีแม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงในการเริ่มต้น โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการพัฒนารถรุ่นใหม่ๆ และขยายโรงงานในประเทศจีน" บริษัทได้รับยอดสั่งซื้อรถเกือบ 70,000 คันในจีน นับตั้งแต่เปิดตัวรถรุ่น BX7 และ BX5 และคาดว่ากิจการจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการรุกเข้าสู่ตลาดตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และยุโรป รวมทั้งจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ เช่น รถสปอร์ตคูเป้ BX6 ร่วมถึงรถ BX7 และ BX5 โฉมใหม่ๆ

นอกจากนี้ Borgward ยังได้เปิดตัวคอนเซปต์คาร์ ISABELLA Concept ในมหกรรม IAA โดยคุณแอนเดอร์ส วอร์มมิ่ง สมาชิกคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของ Borgward Group AG เปิดเผยว่า "ISABELLA Concept ได้รับแรงบันดาลใจจากความสง่างามของรถรุ่นคลาสสิกอย่าง ISABELLA" คอนเซปต์คาร์รุ่นนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์สะดุดตา การตกแต่งภายในและระบบปฏิบัติการอันเหนือชั้น การเชื่อมต่อดิจิทัล และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

ISABELLA Concept ซึ่งถือเป็นการเกิดใหม่ของรถในตำนานจากทศวรรษ 1950 นั้น เป็นมากกว่าวิสัยทัศน์ของยานยนต์แห่งอนาคต เพราะแสดงถึงจุดโฟกัสในอนาคตของบริษัททั้งในส่วนของเทคโนโลยีขับเคลื่อนและดีไซน์ โดยรถทุกรุ่นในอนาคตจะออกแบบตามหลัก "Impression of Flow" ซึ่งจะมี 4 ที่นั่ง และ 4 ประตู "รูปทรงของรถที่ออกแบบอย่างประณีตไม่มีสะดุด ก่อเกิดความสมดุลอันสมบูรณ์แบบของรูปทรงที่โค้งมนและเส้นสายอันทรงพลัง Borgward มุ่งมั่นสร้างสรรค์ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความงามและเทคโนโลยี" คุณวอร์มมิ่งกล่าวเสริม

ISABELLA Concept สร้างความประทับใจด้วยมิติอันสมบูรณ์แบบ (ยาว 5 เมตร สูง 1.40 เมตร และกว้าง 1.92 เมตร) รวมถึงรูปทรงอันงดงามราวผลงานประติมากรรม ซึ่งผสานอย่างลงตัวกับองค์ประกอบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องแอร์หรือช่องระบายอากาศ โดยไม่ทำให้เกิดเสียงดังรบกวน ซึ่งสอดคล้องกับความคิดของคุณวอร์มมิ่งที่มองว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่ควรมีเสียงรบกวน "ประสิทธิภาพและความเป็นเลิศด้านอากาศพลศาสตร์มีบทบาทสำคัญสำหรับรถและมีส่วนในการกำหนดรูปทรงของตัวรถ โดยนอกจากอากาศจะวิ่งผ่านได้อย่างสะดวกแล้ว เรามองว่าตัวรถต้องสวยงามดึงดูดใจและโดดเด่นด้วย ซึ่งสอดคล้องกับหลัก "Impression of Flow" อันเป็นหลักการออกแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตของ Borgward"

ดาวน์โหลดภาพได้ที่ AP Images ( http://www.apimages.com )

ติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับรถรุ่นที่วางขายในประเทศต่างๆ รวมถึงรถรุ่นที่ไม่สามารถส่งไปยังยุโรปและเยอรมนีได้ที่

มาร์โก ดาลัน

หัวหน้าฝ่ายสื่อสารสากล

โทร. +49-711-365101041

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: www.borgward.com

ที่มา: BORGWARD Group AG

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4