การแข่งขันเพื่อช่วงชิงบัลลังก์ในฐานะสุดยอดนักขับแห่งปี 2017 ของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก จากผู้เข้าร่วมประลองความสามารถมากกว่า 3,600 คน

จันทร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๗
ในช่วงเดือนมิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก (Porsche Asia Pacific) ได้เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ระดับภาคพื้นทวีป* ภายใต้ชื่อ Licence to Thrill โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมเพื่อ ค้นหานักขับรถยอดฝีมือประจำปี 2017 หรือ 2017 Porsche Asia Pacific Driver of the Year ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวมีการตอบรับดีเยี่ยมเกินความคาดหมาย โดยมีจำนวนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 3,600 คน จาก 13 ประเทศทั่วภูมิภาค ทุกคนต่างไม่พลาดที่จะอาศัยโอกาสอันดีในครั้งนี้เข่าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งชนะเลิศอันทรงเกียรติและเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทริปสุดพิเศษจากการสนับสนุนของเราเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าด้วยการเยี่ยมชม Porsche Experience Centre ในเมืองลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

จากการทดสอบภาคปฏิบัติในรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นที่สนามแข่งขันความเร็วระดับโลก Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 30 ราย ล้วนต้องฝ่าฟันสถานีทดสอบทักษะการขับขี่สุดโหดและเต็มไปด้วยสถานการณ์สุดท้าทาย อาทิ สถานี Reverse Gymkhana ที่ได้รับการออกแบบให้ผู้เข้าแข่งขันจำเป็นต้องใช้ความสามารถในการบังคับควบคุมสไตล์รถแข่งออกมาจนถึงขีดสุด สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่สามารถคว้าตำแหน่งสุดยอดนักขับแห่งปีของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ไปครอบครองได้สำเร็จเป็นรายแรกในประวัติศาสตร์ คือ Mr. Mohd Elyas Bin Zakaria จากประเทศมาเลเซีย ด้วยทักษะชั้นเลิศที่แสดงให้เห็นไม่เพียงความรู้ แต่ยังรวมถึงความเชี่ยวชาญในการขับขี่รถบนสนามอีกด้วย

Mr.Mohd Elyas ให้สัมภาษณ์ในฐานะแชมป์ไว้ว่า "ผมมีความรู้สึกยินดีมากในการได้รับรางวัลรวมถึงตำแหน่งสุดยอดนักขับแห่งปีคนแรกของ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ที่เป็นการแข่งขันสุดท้าทายจิตใจอันเต็มไปด้วยแรงกดดันมหาศาลแต่กลับสนุกและตื่นเต้นเร้าใจจนบอกไม่ถูก นี่คือสิ่งที่ปอร์เช่ต้องการสื่อออกมาให้ทุกคนได้รับรู้ ในอนาคตข้างหน้า ผมหวังว่าจะมีการจัดการแข่งขัน Licence to Thrill นี้เป็นประจำทุกปีในฐานะกิจกรรมที่ถูกบันทึกไว้ในปฏิทินของปอร์เช่ ขอบคุณสำหรับทุกๆสิ่งและขอให้รักษากิจกรรมอันยอดเยี่ยมเช่นนี้เอาไว้ตลอดไป"

แคมเปญสุดพิเศษ Licence to Thrill ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่แปลกใหม่และไม่เคยถูกจัดขึ้นมาก่อนในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ แคมเปญดังกล่าวก่อให้เกิดการพัฒนาทั้งในแง่ของทักษะความชำนาญ จิตใจที่มุ่งมั่นทุ่มเท และปฏิภาณไหวพริบ คุณค่าในตัวเองเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินงานและหลักปรัชญาที่เป็นความภูมิใจของแบรนด์ปอร์เช่แรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ทั้งหลายสามารถถ่ายทอดไปยังผู้เข้าร่วมการทดสอบและบุคคลทั่วไปผ่านกิจกรรมครั้งนี้

ผลการทดสอบภาคทฤษฎี

เพื่อเป้าหมายชัยชนะและการผ่านเข้ารอบต่อไป ผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคนต่างแสดงให้เห็นถึงองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับยนตกรรมปอร์เช่ผ่านแบบทดสอบออนไลน์ภาคทฤษฎี กว่า 86% ของผู้เข้าแข่งขันทราบดีว่า ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) รุ่นแรก ถือกำเนิดขึ้นสนปี 1963 ในขณะที่ราว 80% ของผู้เข้าแข่งขันไม่ทราบมาก่อนว่า Ferdinand Porsche คือผู้ประดิษฐ์คิดค้นยานยนต์พาหนะไฮบริดคนแรกของโลก หนึ่งในผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศสิงคโปร์ สามารถทำคะแนนยอดเยี่ยมด้วยการตอบคำถามได้อย่างถูกต้องถึง 76% ตามติดด้วยผู้เข้าแข่งขันจากประเทศมาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ ที่คะแนนรวม 73% ภาพรวมของการแข่งขันถือว่ามีการตอบรับเกินความคาดหมาย บรรดาผู้นิยมชมชอบ

ในรถยนต์ปอร์เช่จากหลากหลายกลุ่มอายุต่างใช้โอกาสอันดีสมัครเข้าร่วมกิจกรรมสุดท้าทายนี้

ข้อมูลและตัวเลขที่น่าสนใจ

• มีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 3,632 คน จาก 13 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

• อายุเฉลี่ยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมคือ 31 ปี

• สัดส่วนของคะแนนเฉลี่ยของผู้เข้าแข่งขันคือ 5/7

• ประเทศที่ทำคะแนนสูงสุดคือ สิงคโปร์

รถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน Porsche Licence to Thrill

ยนตกรรมปอร์เช่ที่ใช้ในกิจกรรม ประกอบด้วย ปอร์เช่ พานาเมร่า 4เอส (Porsche Panamera 4S), ปอร์เช่ พานาเมร่า เทอร์โบ (Porsche Panamera Turbo), ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส (ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส), ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า 4 เอส (Porsche 911 Carrera 4S), ปอร์เช่ 911 ทาร์กา 4 เอส (Porsche 911 Targa 4S), ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ (Porsche 911 Turbo), ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส (Porsche 911 Turbo S), ปอร์เช่ คาเยนน์ จีทีเอส (Porsche Cayenne GTS), ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ (Porsche Cayenne Turbo), ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Porsche Cayenne Turbo S), ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (Porsche 718 Boxster), ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (Porsche 718 Boxster S) และปอร์เช่ มาคันน์ จีทีเอส (Porsche Macan GTS)

ข้อมูลเพิ่มเติม:

Licence to Thrill แฟ้มภาพ

*กิจกรรมการแข่งขันเปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปจากประเทศต่างๆ ได้แก่ บรูไน, กัมพูชา, เฟรนช์ โพลินีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย, นิว แคลิโดเนีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, ไทย และเวียดนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ