ไดรฟ์เมทสตาร์อัพ Car Sharing จับมือพันธมิตรกับแอลเอ็มจี ประกันภัย

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๕๒
ไดรฟ์เมท (Drivemate) บริษัทสตาร์อัพ ผู้ให้บริการด้านการเช่ารถทั้งระยะสั้น และระยะยาวในรูปแบบ Car Sharing แห่งแรกของเมืองไทยที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับ AirBnB ที่นำบ้านมาปล่อยเช่า โดยจับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้ความคุ้มครองตลอดระยะเวลาการใช้บริการเช่ารถ ร่วมกันแถลงสื่อมวลชนในการระดมทุนจากดีแทค แอคเซอเลอเรท และ 500 Tuk Tuks

นายศิลป์รัฐ สุขวัฒนศิริ ผู้ร่วมก่อตั้ง "Drivemate" กล่าวว่าได้ศึกษาโมเดลการทำธุรกิจนี้มาจากต่างประเทศ จึงอยากนำมาโมเดลนี้มาใช้ที่เมืองไทยซึ่งเล็งเห็นปัญหาของการเช่ารถในเมืองไทยที่มีราคาค่อนข้างสูง และพบว่าผู้มีรถยนต์ใช้รถเฉลี่ยวันละ 5 ชั่วโมง อีก 19 ชั่วโมงถูกจอดทิ้งไว้นั้นมาสร้างมูลค่าเพิ่มได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มความเอาใจใส่ดูแลการบริการตั้งแต่การเข้าระบบจนถึงการจองเช่ารถอาจจะเป็นคนไทยยังไม่คุ้นชินกับจัดระบบด้วยตัวเอง จึงทำให้มีรถเข้ามาในระบบเพื่อตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ผู้ขับกว่า 100 รุ่นและมีการเช่ารถเฉลี่ยราว 1,000 ทรานเซคชั่นต่อเดือนถือเป็นความสำเร็จทางด้านธุรกิจที่ดำเนินการมาเพียงปีแรกเท่านั้นโดยได้รับการระดมทุนจากทางดีแทค แอคเซอเลอเรท และ 500 Tuk Tuks เป็นอย่างดี

ดร.บุญส่ง เสริมศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าทางบริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ ที่นครบอสตัน สหรัฐอเมริกา ได้รับการจัดลำดับที่ 75 จากนิตยสาร Fortune 100 และดำเนินกิจการใน 5 ทวีปทั่วโลก เรามีความพร้อมอย่างมากเพื่อเข้าไปเติมเต็มสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพอย่าง Drivemate ตั้งแต่เริ่มธุรกิจในด้านรับประกันภัยรถยนต์ระหว่างสัญญาเช่า เพราะประกันภัยรถยนต์ที่ติดมากับรถจะไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ตามปกติ จึงต้องมีการจัดการประกันภัยเฉพาะในช่วงระยะการเช่ารถเพื่อให้ทั้งเจ้าของรถและผู้เช่ารถสามารถใช้รถได้อย่างไร้กังวลดุจประกันภัยประเภท 1 ซึ่งเราก็มีแนวทางในการส่งเสริมธุรกิจแนวใหม่สตาร์อัพเช่นเดียวกับสำนักงานใหญ่ ลิเบอร์ตี้ อินชัวรันส์ กรุ๊ป มีการร่วมลงทุนในธุรกิจเดียวกัน Turo จะเห็นได้ว่าธุรกิจประกันภัยนั้นต้องมีการปรับตัวตอบสนองให้เข้ากับไลฟ์ไสตล์ของผู้บริโภค และ แอลเอ็มจี ประกันภัย ก็พร้อมเป็นพันธมิตรร่วมกับ Drivemate ที่ถือว่าเป็นธุรกิจของคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest