เปิดตัวเครือข่ายสถานีบริการประจุพลังงานไฟฟ้า Pan-European High-Power Charging Network IONITY

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๔๕
BMW Group, Daimler AG, Ford Motor Company และ Volkswagen Group ซึ่งรวมทั้ง ออดี้ (Audi) และ ปอร์เช่ (Porsche) แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ สำหรับโครงการความร่วมมือ IONITY โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและประยุกต์ใช้เครือข่ายสถานีบริการประจุพลังงานไฟฟ้าแรงสูง High-Power Charging (HPC) network รองรับการใช้งานยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั่วทั้งภาคพื้นยุโรป ด้วยจำนวนสถานี HPC ที่เตรียมพร้อมให้บริการประมาณกว่า 400 แห่ง ภายในปี 2020 IONITY จะกลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้การเดินทางระยะไกลเป็นไปอย่างสะดวกสบายและง่ายดายยิ่งขึ้น นับเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในวงการยานยนต์พลังงานทางเลือก ทั้งนี้สำนักงานโครงการที่มีตั้งอยู่ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ควบคุมดูแลการประสานความร่วมมือโดย Michael Hajesch ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Marcus Groll ในฐานะหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ในส่วนของบุคลากรผู้ร่วมปฏิบัติหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการคัดเลือกทีมงานคุณภาพรวมกว่า 50 ชีวิต เพื่อเริมดำเนินงานในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึง

"เครือข่ายสถานีบริการ HPC แห่งแรกของภาคพื้นยุโรป มีบทบาทสำคัญในฐานะการเปิดโลกกว้างให้แก่อนาคตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า IONITY เปรียบเสมือนตัวแทนของความมุ่งมาดปรารถนาจากพวกเราทุกคนในการรังสรรค์ผลงานชั้นเลิศเพื่อให้ผู้รับบริการสามารถเข้าถึงระบบประจุพลังงานไฟฟ้าที่รวดเร็ว รวมทั้งมอบความสะดวกสบายสูงสุดในการชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัลนับจากนี้เป็นต้นไป การเดินทางระยะไกลจะไร้ซึ่งข้อจำกัด" Hajesch กล่าว

ภายในปีนี้จะมีสถานีเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปรวม 20 แห่ง โดยจะกระจายอยู่บนเส้นทางสัญจรหลักในประเทศเยอรมนี, นอร์เวย์ และออสเตรีย เป็นระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร ด้วยความร่วมมือผ่านผู้สนับสนุนหลักจาก "Tank & Rast", "Circle K" และ "OMV" ในช่วงปี 2018 เครือข่ายสถานีบริการจะได้รับการขยายจำนวนเพิ่มเติมมากกว่า 100 สถานี ในแต่ละแห่งมีศักยภาพในการรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่รถยนต์จากผู้ผลิตรายใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่สามารถบรรจุพลังงานไฟฟ้าให้แก่ยานพาหนะทุกคันได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ด้วยจุดบริการประจุพลังงานไฟฟ้าขนาดความจุสูงสุดถึง 350 กิโลวัตต์ในทุกหัวจ่าย สถานีในเครือข่ายจะได้รับการติดตั้งระบบประจุพลังงานไฟฟ้าแบบมาตราฐาน European charging standard Combined Charing System ซึ่งระยะเวลาในการประจุพลังงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระบบเดิมรวดเร็วยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระบบเดิม

การจับมือเป็นพันธมิตรเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาระหว่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำและการมุ่งมั่นขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วทั้งภาคพื้นยุโรป ถูกคาดหวังให้เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันและเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น กรรมวิธีการสรรหาพื้นที่ให้บริการที่เหมาะสมที่สุด ได้รับการนำเอาศักยภาพด้านการเงินและการธนาคารมาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบร่วมกับความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีการประจุไฟฟ้าทั้งนี้ IONITY จะดำเนินการเจรจาเพื่อการสนับสนุนจากหน่วยงานสาธารณูปโภคท้องถิ่น รวมทั้งขอความร่วมมือจากองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องและสถาบันบริหารส่วนท้องถิ่นต่างๆ เป้าหมายหลักของการลงทุนคือการสร้างพันธสัญญาร่วมกันระหว่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ในการค้นคว้าวิจัยพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีความน่าเชือถือในระดับนานาชาติและดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน

กลุ่มบริษัทยานยนต์ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการประกอบด้วย BMW Group, Daimler AG, Ford Motor Company และ Volkswagen Group ล้วนแล้วแต่มีสถานภาพที่เท่าเทียมกันในการให้ความร่วมมือ ขณะเดียวกัน โครงการระดับโลกนี้ยังคงเปิดรับและยินดีที่จะเชื้อเชิญผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขยายเครือข่ายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมขมได้ที่:www.ionity.eu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ