“สื่อสากล” ส่งเยาวชนไทยไปอิตาลี เปิดประสบการณ์กับนักแข่งระดับโลก

พฤหัส ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๑
"IMC สื่อสากล" ผู้จัด "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34" สนับสนุนเยาวชนไทยไปเรียนรู้กับกูรูด้าน RACE ENGINEERING ระดับโลก ในโครงการ "MEET THE MASTERS"

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป งาน "มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 34" เปิดเผยว่า "IMC สื่อสากล" ตั้งใจจะให้งาน "มหกรรมยานยนต์" เป็นศูนย์รวมการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ของไทย และส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่มีความรู้ความสามารถในระดับนานาชาติ จึงส่งคนไทยร่วมโครงการ "MEET THE MASTERS" ที่จัดโดยนิตยสาร QUATTRORUOTE ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

โครงการ "MEET THE MASTERS" ปีนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "MEET THE MASTERS: MASTER RACE ENGINEERING" โดยผู้จัดเลือก อิสรภาพ สถิรวัฒนากร บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ (Industrial Engineering) ไปร่วมกิจกรรมเวิร์คชอพกับนักศึกษาวิศวกรรมยานยนต์จากทั่วโลก เมื่อวันที่ 5-25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

อิสรภาพ สถิรวัฒนากร กล่าวว่า "จุดเริ่มต้นความชอบเรื่องเครื่องยนต์กลไกเกิดขึ้นตั้งแต่เด็ก ผมได้รับของเล่นชิ้นแรกเป็นชุดเครื่องมือ และคลุกคลีกับการซ่อมรถกับคุณพ่อ จึงเกิดความสนใจด้านเครื่องยนต์เป็นพิเศษ เมื่อถึงเวลาต้องเลือกเรียนจึงมุ่งไปที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ และต้องการมีความรู้ในด้านการบริหารจึงเลือกเรียนสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ และขอขอบคุณ สื่อสากล ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ที่มอบโอกาสให้ผมได้รับประสบการณ์สุดพิเศษ และความรู้ด้านวิศวกรรมยานยนต์จากนักแข่งรถระดับโลก"

ตัวแทนประเทศไทยเผยว่า GIANCARLO BRUNO วิทยากรหลักโครงการนี้ ได้ให้ความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับวิศวกรรมยานยนต์ในแบบ RACE Engineer นอกจากนี้ตนยังได้สัมผัสการทำงานจริงของทีม JAS Motorsport ที่ลงสนามซ้อมเพื่อแข่งขันในรายการ TCR Series ได้เห็นการตรวจสอบรถแข่งรอบสุดท้ายก่อนจะลงไปซ้อมในสนาม เช่น การเช็คมุมล้อ ระบบควบคุม และระบบ Data Logging เป็นต้น โดย BRUNO จะย้ำเรื่องความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคนในทีมซึ่งจะช่วยให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้นในทุกๆ เรื่อง

BRUNO ได้เชิญวิทยากรอีกหลายท่านมาให้ความรู้ อาทิ IVAN FRANCO CAPELLI นักขับ F1 ที่เคยร่วมงานกันในอดีต พูดถึงแนวคิดการทำงานในสนามแข่ง เทคนิคการปรับตั้งช่วงล่างที่จำเป็นต้องใช้ในสนามแข่ง DARIO D'ESPOSITO ผู้จัดการทีม JAS Motorsport สอนการจัดการทีมแข่งเพื่อเข้าใจถึงภาพรวมของการบริหารทีม PAOLO LONGONI ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎกติกามารยาทในการแข่งขันรูปแบบต่างๆ ที่จะพบในการทำงาน และ ANDREA ADAMO หัวหน้าทีมออกแบบ JAS Motorsport ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับหลักการออกแบบ ระบบช่วงล่างและตัวถังของรถแข่ง เป็นต้น

ยิ่งกว่านั้น EMANUELE PIRRO นักขับฟอร์มูลาวัน และแชมพ์ LE MANS 5 สมัย ยังได้มาพูดถึงประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 24 ชั่วโมง และได้มีโอกาสเยี่ยมชมพิทของ PIRALLI ผู้สนับสนุนหลักฟอร์มูลาวัน ได้เรียนรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับยางแข่งขัน เช่น การออกแบบ การเลือกส่วนผสม การเก็บรักษา การขนส่ง และขั้นตอนสุดท้ายคือการรีไซเคิล โดยทั้งหมดนี้เป็นความรู้เข้มข้นที่มีทั้งภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติ

อิสรภาพ กล่าวเพิ่มว่า "ผมจะนำความรู้และประสบการณ์ตลอด 3 สัปดาห์มาพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ให้ดียิ่งขึ้น และถ่ายทอดความรู้สู่ผู้ที่สนใจด้าน RACE Engineer ต่อไป"

ผู้สนใจด้านวิศวกรรมยานยนต์สามารถชมบูธนวัตกรรมยานยนต์ และ MEET THE MASTER ภายในชาลเลนเจอร์ 2 IMPACT เมืองทองธานี ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 11 ธันวาคม 2560 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.motorexpo.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!