INGRS เผยกำไรสุทธิ 9 เดือน 104 ล้านบาท พร้อมข่าวดี ได้รับงานโครงการใหม่จากผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่หลายราย

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๒
บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำระดับอาเซียน เผยมีกำไรสุทธิงวด 9 เดือนแรก104 ล้านบาท จากรายได้ 2,148 ล้านบาท

นายอับดุล ราฮิม บิน ฮายี ฮิตัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์ ) จำกัด (มหาชน) หรือ INGRS กล่าวว่า"สำหรับผลประกอบการในงวด 9 เดือนปี 2560 นั้น บริษัทฯมีรายได้รวม 2,148 ล้านบาท ใกล้เคียงกับรายได้รวม 2,159 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน บริษัทฯเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนระดับ Tier-1 ที่รายได้กว่า 91% มาจากการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ให้กับบริษัทรถยนต์ชั้นนำระดับโลกหลากหลายแห่ง โดยบริษัทฯสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 21.4% และ มีกำไรขั้นต้น 460 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจาก 474 ล้านบาทเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ104 ล้านบาท ลดลงจาก 168 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปีนี้ยอดขายในประเทศมาเลเซียชะลอตัว และในปีก่อน บริษัทฯ มีกำไรพิเศษจากอัตราแลกเปลี่ยนและรายได้จากการคืนภาษี"

นายอับดุล ราฮิม กล่าวเสริมว่า " ในปีนี้ บริษัทฯได้เรื่มผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อีก 4 โครงการใหม่ ได้แก่ ชิ้นส่วนรถยนต์สำหรับ Honda CR-V 2017ใหม่ ในประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย ชิ้นส่วนรถยนต์ Mitsubishi Expander Multi-Purpose Vehicle (MPV) ในประเทศอินโดนีเซีย ชิ้นส่วนสำหรับรถPerodua New Myvi ในประเทศมาเลเซีย และ ชิ้นส่วนรถยนต์ Nissan NAVARA สำหรับส่งออกไปยังประเทศสเปน โดยบริษัทฯใช้เงินลงทุนสำหรับโครงการใหม่เหล่านี้ จำนวน 250 ล้านบาท และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้บริษัทฯถึง 2,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้เข้าลงทุนกิจการ Ingress Mayur Auto Venture Private Limited ("IMAPL") ที่เป็นบริษัทร่วมค้าในอินเดีย เพิ่มเติมเป็น 100% เป็นมูลค่า 137.7ล้านบาทโดยใช้เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ในการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในกิจการ ทั้งนี้ IMAPL สามารถทำกำไรได้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จึงคาดว่าจะส่งผลให้รายได้รวมและกำไรสุทธิของ บริษัทฯเพิ่มขึ้นสอดคล้องกัน ในการเข้าลงทุนกิจการของ IMAPL เพิ่มเติมทั้งหมดในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯสามารถขยายธุรกิจได้อย่างเต็มที่ในประเทศอินเดียซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ในประเภทแม่พิมพ์ อีกทั้งยังมีการเพิ่มฐานลูกค้า OEM รายใหม่ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯจากตลาดในประเทศอินเดียซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีอัตราการเติบโตสูงมาก ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนการผลิตรถยนต์ถึง 4 ล้านคันในปีนี้ เพิ่มขึ้น 14.3 % จาก 3.5 ล้านคันในปีก่อน"

INGRS เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำของอาเซียน โดยมีทุนจดทะเบียน 1,446,942,690 บาท (มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท) กลุ่มบริษัทประกอบด้วยบริษัทย่อย 9 แห่งซึ่งมีความสามารถด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงโดยมีการดำเนินงานใน 4 ประเทศหลัก คือ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย กลุ่มบริษัทได้พัฒนาความรู้และความเชี่ยวชาญที่จำเป็น เช่น การพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงร่วมกับบริษัทพันธมิตรจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เพื่อผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงสำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่หลายราย เช่น ฮอนด้า มิตซูบิชิ ฟอร์ด มาสด้า เจนเนอร์รัล มอเตอร์ อีซูซุ ซูซูกิ นิสสัน โตโยตา ไดฮัทสุ เพอโรดัว และโปรตอน เช่น เดียวกับลูกค้าในประเทศอินเดีย เช่น มารูติ - ซูซูกิ เฟียต และ มหินดรา มหินดรา ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง บวกกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการผลิตและระบบการผลิตที่ได้รับการรับรองจากนานาชาติ ทำให้กลุ่มบริษัท สามารถแข่งขันในตลาดที่มีศักยภาพ ส่งผลให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งและยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทซึ่งได้รับการผลิตและจำหน่ายให้กับลูกค้าที่หลากหลายโดยครอบคลุม รถยนต์นั่ง สปอร์ตยูทิลิตี้ (SUV) รถยนต์อเนกประสงค์ รถบรรทุกกระบะหนึ่งตันและรถบรรทุกขนาดเล็กในทุกประเทศในกลุ่มอาเซียน นอกจากนี้ บริษัทฯมีนโยบายการจ่ายเงินปันผล 40 % ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และหลังการจัดสรรเงินสำรองตามกฏหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ