Brilliance Auto จับมือ Renault ตั้งเป้าบุกตลาดรถในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม

พฤหัส ๑๑ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๐
เมื่อไม่นานมานี้ Brilliance Auto Group จากประเทศจีน ได้บรรลุข้อตกลงกับ Renault Group ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน Renault Brilliance Jinbei Automotive Co., Ltd. เพื่อผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก (LCV) ภายใต้สามแบรนด์ ได้แก่ Jinbei, Renault และ Huasong โดยตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายให้ได้ถึง 150,000 คันต่อปีภายในปี 2565

Brilliance Auto Group ใช้เวลาเพียง 1 ปีในการบรรลุข้อตกลงความร่วมมือรูปแบบใหม่กับ Renault Group โดยถือเป็นครั้งแรกในยุคใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์จีนที่บริษัทร่วมทุนจะออกแบบและผลิตรถทั้งแบรนด์จีนและแบรนด์ต่างประเทศควบคู่กัน เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางระดับโลกในการพัฒนารถยนต์เพื่อการพาณิชย์

ฉี อวี๋หมิน ประธาน Brilliance Auto Group กล่าวว่า ในอดีต บริษัทร่วมทุนลักษณะนี้จะผลิตแค่รถแบรนด์ต่างประเทศ ส่วนทางบริษัทจีนจะได้แค่ส่วนแบ่งกำไรเพื่อนำมาพัฒนาแบรนด์ของตนเอง แต่สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้ ทั้งแบรนด์จีนอย่าง Jinbei และ Huasong รวมถึงแบรนด์ฝรั่งเศสอย่าง Renault จะพัฒนาเคียงบ่าเคียงไหล่กัน ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์จีนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ความร่วมมือระหว่าง Brilliance และ Renault จะเป็นการผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและประสบการณ์ของทั้งสองฝ่ายเข้าด้วยกัน โดยทั้งสองบริษัทจะส่งต่อผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของตนให้กับบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ซึ่ง Brilliance สามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม เทคโนโลยี และแนวคิดการบริหารจัดการอันทันสมัยของ Renault เพื่อนำมาพลิกโฉมและพัฒนาบริษัทให้ดียิ่งขึ้น อันเป็นการเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อถือของ Brilliance ในตลาดต่างประเทศซึ่งบริษัทได้เจาะตลาดเข้าไปหลายปีแล้ว

Brilliance เป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนรายแรกๆที่ดำเนินกลยุทธ์บุกตลาดต่างประเทศ จนถึงตอนนี้ เครือข่ายการจัดจำหน่ายในต่างประเทศของ Brilliance ครอบคลุมกว่า 100 ประเทศและดินแดนทั้งในแอฟริกา อเมริกากลางและอเมริกาใต้ รวมถึงเอเชียแปซิฟิก และมีดีลเลอร์เกือบ 400 ราย นอกจากนี้ Brilliance ยังสนองนโยบาย Belt and Road ของทางการจีน ด้วยการวางกลยุทธ์อย่างยั่งยืนมากขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดตลาดต่างประเทศในอนาคต

ที่มา: Brilliance Auto Group

ลิงค์ภาพ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=304523

AsiaNet 71831

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ