ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการประจำปี 2560 ยอดขายเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ศุกร์ ๑๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๘:๓๕
- ผลประกอบการประจำปีของฟอร์ดเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 37 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรถยนต์ 56,156 คัน นำโดยฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต

- ในปีนี้นับเป็นที่ 4 ติดต่อกันที่ฟอร์ดเติบโตสวนทางกับสถานการณ์ตลาดรถยนต์ โดยครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 1.1 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า เป็น 6.4 เปอร์เซ็นต์

- ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์เพิ่มขึ้น 44.5 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดขายตลอดทั้งปีอยู่ที่ 44,452 คัน ส่งผลให้ครองส่วนแบ่งตลาดรถกระบะได้ถึง 12.2 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 3 เปอร์เซ็นต์

- ฟอร์ดปิดท้ายปีด้วยความสำเร็จในช่วงไตรมาสสุดท้ายที่มียอดขายพุ่งสูงขึ้น 76 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 16,648 คัน

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการประจำปี 2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างเป็นประวัติการณ์จากปีก่อนหน้า 37 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 56,156 คัน โดยเป็นผลมาจากความต้องการอย่างล้นหลามของผู้บริโภคที่มีต่อรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ รถเอสยูวีขนาดกลาง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และรถเอสยูวีขนาดเล็ก ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต

ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงเดือนธันวาคม ฟอร์ดปิดท้ายปีด้วยยอดขายประจำไตรมาสที่ 4 ซึ่งเพิ่มขึ้น 76 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรถยนต์จำนวน 16,648 คัน

ผลประกอบการอันแข็งแกร่งในปี 2560 ได้ส่งผลให้ฟอร์ดเติบโตสวนทางกับตลาดรถยนต์ไทยเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดตลอดทั้งปีเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1.1 เปอร์เซ็นต์ เป็น 6.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2560

"ฟอร์ดยังคงเติบโตในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง ด้วยแรงขับเคลื่อนสำคัญจากความสำเร็จของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียนและกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว "รถยนต์ฟอร์ดที่มีคุณภาพระดับโลกและมีเอกลักษณ์การออกแบบที่บึกบึน พร้อมเทคโนโลยีอันชาญฉลาดอย่างครบครันของเรา ได้รับความนิยมจากลูกค้าเพิ่มมาขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

กระบะสายพันธุ์แกร่ง เรนเจอร์ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในเซ็กเมนต์เดียวกัน โดยมียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 44.5 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 44,452 คัน โดยในช่วงไตรมาสที่ 4 ฟอร์ด เรนเจอร์มียอดขายโดยรวมที่เติบโตสวนทางกับตลาดรถกระบะมากกว่า 3 เท่า ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 98 เปอร์เซ็นต์ ด้วยจำนวน 13,338 คัน

ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของฟอร์ด เรนเจอร์ ในปีนี้ ช่วยให้ฟอร์ดสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า คิดเป็น 12.2 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ และยังคงสามารถครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทยท่ามกลางตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูง

ในประเทศไทย ฟอร์ด เรนเจอร์ มีจำหน่ายทั้งหมด 24 รุ่น ซึ่งรวมถึง รุ่น ไวล์ดแทรค FX4 XLT ไปจนถึงรุ่น XL และ XLS โดยความหลากหลายของรุ่นรถเหล่านี้ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ซึ่งเป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง มียอดขายที่เพิ่มขึ้นในปี 2560 คิดเป็น 15.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 8,212 คัน ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในเซ็กเมนต์รถเอสยูวีขนาดกลางอย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยเพิ่มขึ้น 2.1 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว เป็น 13.8 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด เอเวอเรสต์เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ชาญฉลาดและมอบความปลอดภัยสูงสุดในบรรดารถยนต์เซ็กเมนต์เดียวกัน ทั้งยังได้รับความนิยมจากเอกลักษณ์การออกแบบภายนอกอันบึกบึน การออกแบบภายในที่ประณีต พร้อมทั้งมอบเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ล้ำสมัยเพื่อมอบสมรรถนะการขับขี่ออฟโรดอย่างเต็มประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน ยังมอบความสะดวกสบายขณะขับขี่บนทางเรียบได้อย่างเหนือชั้น

ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต รถเอสยูวีขนาดเล็ก มียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 2,919 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3.4 เปอร์เซ็นต์ เป็น 9.8 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ซึ่งรองรับพลังงานทางเลือกอย่างน้ำมัน E85 ยังคงได้รับความสนใจในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับความคล่องตัวและประโยชน์ใช้สอยที่ครบครันในแบบฉบับของรถเอสยูวี

ฟอร์ดเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างต่อเนื่องในปี 2560 ที่ผ่านมา โดยได้เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดแห่งใหม่ รวมถึงปรับปรุงและขยายศูนย์บริการฟอร์ดเดิม รวม 15 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจุดยุทธศาสตร์สำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ ในปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศรวม 145 แห่ง ซึ่งฟอร์ดมีแผนที่จะขยายเครือข่ายเพิ่มอย่างต่อเนื่องในปี 2561

ฟอร์ดยังคงต่อยอดความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าและการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดผ่านแผนการบริการและดูแลลูกค้าหลังการขาย อย่าง การขยายบริการ 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking สู่พื้นที่อื่นๆ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพิ่มเติมจากโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด 30 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑลที่ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4