ABB ร่วมมือกับ Formula E สร้างอนาคตของ e-mobility

ศุกร์ ๑๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๙
"ABB FIA Formula E Championship" เป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต FIA ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของโลก โดยมี ABB ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเป็นผู้สนับสนุนหลัก

ABB และ Formula E ร่วมเป็นพันธมิตรกันเป็นครั้งแรกในการสนับสนุน e-mobility ให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกในกรุงปักกิ่งในเดือนกันยายนในปี พ.ศ. 2557 Formula E ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองจากการครองอันดับหนึ่งในการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูล่าที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในระดับนานาชาติ และก้าวสู่การพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการเข้ามาร่วมมือของ ABB ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในระดับโลกและนับจากนี้จะไปจะมีชื่อการแข่งขันว่า "ABB FIA Formula E Championship"

ด้วยความเชี่ยวชาญในระบบไฟฟ้าและความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการชาร์จไฟสำหรับรถไฟฟ้า อีกทั้งมีฐานลูกค้าผู้ใช้งานสถานีชาร์จไฟแบบเร็วสำหรับรถไฟฟ้าอยู่ทั่วโลกมากที่สุด ABB จึงนับเป็นพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ Formula E ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันในการพัฒนาและการทดสอบ e-mobility ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและดิจิทัล ซึ่งช่วยปรับปรุงการออกแบบและการทำงานของยานยนต์ไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานรวมทั้งดิจิทัลแพลตฟอร์ม จากความร่วมมือกันในครั้งนี้ ABB และ Formula E จะสามารถผลักดันและขยายขอบเขตของ e-mobility ได้

"เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Formula E ในการขับเคลื่อนอนาคตของ e-mobility" Ulrich Spiesshofer ประธานผู้บริหาร ABB กล่าว "วันนี้ความร่วมมือกันของ ABB และ Formula E ทำให้เรากลายเป็นพันธมิตรที่ลงตัวที่สุด อยู่ในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีล่าสุดในด้านไฟฟ้าและดิจิทัล และเราจะร่วมกันสร้างนิยามบทใหม่ของการแข่งขันที่เร้าใจและน่าตื่นเต้นรวมถึงสนับสนุนทีมแข่งขันที่มีประสิทธิภาพสูง เราจะร่วมกันสร้างอนาคต –การแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในแต่ละครั้ง"

Alejandro Agag ผู้ก่อตั้งและประธานผู้บริหาร ของ Formula E กล่าวว่า "วันนี้จะเป็นวันสำคัญในประวัติศาสตร์ของ Formula E และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับ ABB ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของ Formula E ด้วยพื้นฐานและความเชี่ยวชาญในด้านไฟฟ้าและเทคโนโลยีดิจิทัล เราทั้งสองบริษัทมีความเข้าใจตรงกันในการผลักดันให้เกิดสิ่งที่เป็นไปได้ ในฐานะพันธมิตร เราจะร่วมกันนำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในระดับโลกแก่แฟน ๆ ผู้ติดตามการแข่งรถ ABB FIA Formula E Championship"

ในฐานะผู้นำระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในด้านยานยนต์ไฟฟ้า ABB นำเสนอโซลูชั่นชาร์จไฟแบบครบวงจรสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รถโดยสารไฟฟ้าและไฮบริดรวมทั้งโซลูชั่นด้านพลังงานไฟฟ้าสำหรับเรือและทางรถไฟ ABB ได้เข้าสู่ตลาด EV-Charging ในปีพ. ศ. 2553 และในปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่ติดตั้งสถานีชาร์จไฟสำหรับรถไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วกว่า 6,000 แห่ง ทั่วโลก

ABB FIA Formula E Championship

ABB FIA Formula E Championship เป็นรายการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตของ FIA ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของโลกด้วยนักขับจากนานาชาติ Formula E จะจัดการแข่งรถในเมืองใหญ่ๆ ของโลก ที่มีความโดนเด่น เช่น นิวยอร์ก ฮ่องกง ปารีส และซูริค

ในฤดูกาลที่ 4 จะมีผู้เข้าแข่งขัน 10 ทีม และผู้ขับรถแข่ง 20 คน โดยแข่งขันกันใน 11 เมืองจาก 5 ทวีป เพื่อคว้าแชมป์ ABB Formula E การแข่งขันครั้งต่อไปจะจัดที่ Marrakesh ในวันที่ 13 มกราคมโดยจะมีการแข่งขันชิงแชมป์ 2018 ในเดือนกรกฎาคม

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม Formula E ได้ที่:

www.FIAFormulaE.com

Facebook: www.facebook.com/FIAFormulaE

Instagram: www.instagram.com/FIAFormulaE

Twitter: www.twitter.com/FIAFormulaE (@FIAFormulaE)

YouTube: www.youtube.com/user/FIAFormulaE

ABB (ABBN: SIX Swiss Ex) เป็นผ้นำเทคโนโลยีในด้าน electrification products, robotics and motion, industrial automationและ power grids เราให้บริการลูกค้าในภาคสาธารณูปโภค อุตสาหกรรมและการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานทั่ว โลก จากประวัติความเป็นมาของนวัตกรรมที่ยาวนานกว่า 125 ปี ABB กำลังก้าวไปสู่ยุคอุตสาหกรรมดิจิทัล ร่วมผลักดันการใช้พลังงานและการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของ Formula E ซึ่งเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติของรถแข่งไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบของสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) ABB กำลังผลักดันและขยายขอบเขตของ e-mobility เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต ABB ดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศโดยมีพนักงานประมาณ 136,000 คน www.abb.com

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

Media Relations ABB Ltd

Phone: + 41 43 317 71 11 Affolternstrasse 44

Email: [email protected] 8050 Zurich Switzerland

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest