ซูบารุเปิดตัว EyeSight Driver Assist Technology นวัตกรรมใหม่ล่าสุดแห่งเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของซูบารุ ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 ประเทศสิงคโปร์

อังคาร ๑๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๕
บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุใน 9 ประเทศทั่วเอเชีย ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด EyeSight Driver Assist ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 ณ ประเทศสิงคโปร์

รถยนต์ของซูบารุ ได้รับการยกย่องและเป็นที่ยอมรับในด้านการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยความมั่นใจในประสิทธิภาพ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยอันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของซูบารุ อาทิ เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร และ Subaru Global Platform ล่าสุดเทคโนโลยี EyeSight ก็ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มเทคโนโลยีหลักของซูบารุ เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้ก้าวไปอีกขั้น

"เราภูมิใจอย่างมากที่ได้มีโอกาสนำเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ที่ได้รับรางวัลอันทรงภาคภูมิมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Singapore Motorshow 2018ในครั้งนี้ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของซูบารุ ช่วยให้สามารถนำเสนอความสมบูรณ์แบบของนวัตกรรมยานยนต์ที่มากคุณภาพให้แก่ลูกค้าที่ต้องการการขับขี่ที่ปลอดภัย มีมาตรฐาน และเต็มเปี่ยมด้วยความสะดวกสบายสูงสุด" มร. เกลน ตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว

เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

EyeSight Driver Assist* เป็นระบบสนับสนุนการขับขี่ที่ใช้ฟังก์ชั่นหลากหลายเพื่อช่วยผู้ขับขี่ให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับทุกการเดินทาง นวัตกรรม EyeSight ใช้กล้องแบบสเตอริโอเพื่อตรวจจับยานพาหนะอื่นที่อยู่รอบข้าง สิ่งกีดขวาง เลนการจราจร ตลอดจนวัตถุอื่นๆ ภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสม EyeSight Driver Assist จะบังคับเบรกหรือลดคันเร่งเพื่อลดความเสี่ยงในการชน

รถยนต์ของซูบารุทุกรุ่นในปี 2560 ที่ได้ติดตั้งเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist เป็นที่เรียบร้อยนั้น ได้รับการจัดอันดับเรตติ้งสูงสุดในด้านการป้องกันการชนจากด้านหน้า โดยสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวง (IIHS) ในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2560 ระบบความปลอดภัยขั้นสูงนี้ช่วยเพิ่มการรับรู้ให้กับผู้ขับขี่ เพิ่มความปลอดภัย และความมั่นใจทุกครั้งที่ขับขี่

6 ฟังก์ชั่นหลักของ EyeSight Driver Assist ประกอบด้วย

ระบบเบรคก่อนชน (Pre-Collision Braking**) - ระบบเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงและไฟบนหน้าปัดรถ หากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองต่อคำเตือน ระบบจะใช้เบรกโดยอัตโนมัติเพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ หรือเพื่อป้องกันการชนหากเป็นไปได้ แต่หากผู้ขับขี่ฟังคำเตือนและหลีกเลี่ยงการชน ระบบก็จะสามารถป้องกันไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นได้

ระบบควบคุมความเร็วรถแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) - นอกเหนือจากการรักษาความเร็วของรถตามที่ผู้ขับขี่กำหนดไว้ ระบบ Adaptive Cruise Control ยังสามารถปรับความเร็วเพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสมจากรถคันหน้า โดยอาศัยการตรวจจับระยะห่างและความแตกต่างของความเร็ว ระบบจะปรับเครื่องยนต์ เกียร์และเบรค เพื่อให้ความเร็วของรถสอดคล้องกับสภาพการจราจร

ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน (Pre-Collision Throttle Management) - เมื่อเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ตรวจจับอุปสรรคที่อยู่ในเส้นทางของยานพาหนะ แต่ผู้ขับขี่ไม่หลีกเลี่ยง ระบบPre-Collision Throttle Management จะส่งเสียงเตือนสั้นๆ หลายครั้ง และจะเปิดไฟกระพริบ ก่อนที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า

ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน (Lane Departure Warning) – เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม. ต่อชั่วโมงขึ้นไป และเริ่มเคลื่อนไปอยู่ที่ขอบเลน ระบบจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ก่อนที่จะออกจากเลน เมื่อรถจะออกจากเลน โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ได้ส่งสัญญาณไฟแจ้ง

ระบบเตือนเมื่อขับรถส่าย (Lane Sway Warning) - ระบบเตือน Lane Sway จะช่วยเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงเตือนและไฟกระพริบที่หน้าปัดเมื่อรถเริ่มขับส่ายไปมา โดยระบบจะทำงานที่ความเร็ว 60 กม. ต่อชั่วโมงขึ้นไป

ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ (Lead Vehicle Start Alert) - เมื่อรถหยุด และ EyeSight Driver Assist ตรวจจับได้ว่าการจราจรเริ่มเคลื่อนที่อีกครั้ง ระบบ Lead Vehicle Start Alert จะเตือนด้วยเสียงและไฟกระพริบ ให้ผู้ขับขี่เตรียมพร้อมออกรถ

เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของซูบารุในปัจจุบัน ประกอบด้วย

เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ (Boxer Engine): เครื่องยนต์บ็อกเซอร์คือขุมพลังขับเคลื่อนของรถยนต์ทุกรุ่นของซูบารุมามากว่า 50 ปี และมีชื่อเสียงด้านความสมดุลอันเป็นเลิศ ความนุ่มนวล และการจ่ายกำลังไฟฟ้าที่เหนือกว่า เครื่องยนต์สูบนอนนี้ ช่วยให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง การควบคุมรถมีสมดุลมากขึ้น ช่วยลดการเอียงตัวของรถขณะเข้าโค้ง เพื่อให้การทรงตัวเสถียรมากขึ้นในถนนทุกสภาพ

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive): หัวใจของ ซูบารุ คือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ที่ตอบสนองการหักพวงมาลัยด้วยความแม่นยำสูงเมื่อเข้ามุม โดยยังสามารถรักษาความเสถียรของตัวรถเมื่อขับด้วยความเร็วสูง แม้ในสภาวะการจราจรที่ไม่เอื้ออำนวย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นใจ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถมานานหลายทศวรรษ

เทคโนโลยี Subaru Global Platform: เทคโนโลยี Subaru Global Platform คือการปรับโฉมครั้งใหม่ของนวัตกรรมยานยนต์ซูบารุ ที่ช่วยยกระดับสมรรถนะของรถยนต์ ส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นด้วยความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ แพลตฟอร์มใหม่ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้รองรับทั้งเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ไฮบริด เครื่องยนต์ไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก และรถยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ใช้แหล่งพลังงานทางเลือกอื่นๆ เป็นการวางรากฐานระยะยาวสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตของซูบารุ

EyeSight เป็นระบบช่วยขับขี่ซึ่งอาจมีข้อจำกัดในบางสภาวะการการขับขี่

ระบบเบรคก่อนชน (Pre-Collision Braking System) อาจมีข้อจำกัดในบางสภาวะการขับขี่ ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถและวัตถุ ความสูงของวัตถุ และเงื่อนไขอื่นๆ ซึ่งอาจไม่เป็นไปตามเงื่อนไขสำหรับการทำงานของระบบ EyeSight

ข้อมูลข้างต้นเป็นข้อมูลสำหรับรุ่นที่จัดจำหน่ายในสิงคโปร์ เท่านั้น สำหรับตลาดในประเทศไทย ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?