Autostadt ส่งท้ายปีแห่งความสำเร็จ ด้วยยอดผู้เยี่ยมชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนธันวาคม 2560

ศุกร์ ๑๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๐
- มีผู้มาเยี่ยมชมทั้งสิ้น 2.22 ล้านคนในปี 2560 ขณะที่ยอดผู้เยี่ยมชมเดือนธันวาคมทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2543

- ส่งมอบรถยนต์ไปทั้งสิ้น 142,770 คันในปี 2560

- อีเวนต์ประจำฤดูร้อนและฤดูหนาวดึงดูดผู้ที่สนใจได้หลายแสนคน

- องค์การยูเนสโกมอบรางวัลให้แก่หลักสูตรการให้ความรู้ของ Autostadt

Autostadt สถานที่ท่องเที่ยวเชิงยานยนต์ชั้นนำระดับโลกของกลุ่มบริษัท Volkswagen Group สามารถดึงดูดผู้มาเยือนได้มากกว่า 400,000 คนภายในเดือนเดียว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ คุณ Roland Clement ซีอีโอ Autostadt กล่าวว่า "การที่มีผู้มาเยือน 405,000 คนในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียว ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่และเป็นการปิดท้ายปีแห่งความสำเร็จอย่างงดงาม" โดยอดีตผู้จัดการของ Porsche ท่านนี้ และคุณ Claudius Colsman ได้เข้าบริหาร Autostadt ต่อจากคุณ Otto F. Wachs ในเดือนกันยายน 2560 ทั้งนี้ ยอดผู้เข้าชม Autostadt อยู่ที่ 2.22 ล้านคนในปี 2560 เพิ่มขึ้นจาก 2.2 ล้านคนในปีก่อนหน้า นอกจากนี้ Autostadt ยังตอกย้ำสถานะสถานที่ท่องเที่ยวเชิงยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ด้วยการส่งมอบรถยนต์จำนวน 142,770 คันให้แก่ลูกค้าในปี 2560 ส่งผลให้รถ Volkswagen ครองส่วนแบ่งตลาดทรงตัวที่ 24.9% ในเยอรมนีในปี 2560

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/630458/Autostadt_Car_Towers.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/630459/Autostadt_Winter_Wonderland.jpg )

อีเวนต์ใหญ่ประจำฤดูกาลอย่าง Cirque Nouveau ในฤดูร้อน และ Winter Wonderland ในฤดูหนาว ได้กลายเป็นอีเวนต์หลักที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมสำหรับผู้เยี่ยมชมจำนวนมาก โดยอีเวนต์ประจำฤดูร้อนสามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมได้ถึง 340,000 คนในปีที่สองของการจัดงาน ส่วนในฤดูหนาวมีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 490,000 คน (1 ธันวาคม-7 มกราคม) นอกเหนือจากสองอีเวนต์ที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว Autostadt ยังสามารถจำหน่ายบัตรสำหรับงาน Movimentos Festival ได้เกือบหมด (อัตราการเข้าชม 94%) ขณะที่หลักสูตรการให้ความรู้ของ Autostadt มีผู้เข้าร่วมทะลุ 500,000 คนเป็นครั้งแรก ทั้งยังได้รับรางวัลจากกระทรวงศึกษาธิการและการวิจัยแห่งเยอรมนี รวมถึงคณะกรรมการองค์การยูเนสโกประจำเยอรมนี

คุณ Roland Clement ซีอีโอ Autostadt กล่าวว่า "ผมและ Claudius Colsman ได้รับหน้าที่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดใน Volkswagen Group นั่นคือการดูแล Autostadt เราขอขอบคุณ Otto F. Wachs ผู้พัฒนาสถานที่แห่งนี้ให้กลายเป็นศูนย์กลางยานยนต์ชั้นนำของโลก และด้วยทีมงานที่มีแรงผลักดันสูง เราจึงมีโอกาสนำพา Autostadt สู่ก้าวต่อไป เพื่อยกระดับการนำเสนอสาระสำคัญทั้งในปัจจุบันและอนาคตแก่ผู้มาเยือนสถานที่สุดพิเศษแห่งนี้"

รับชมไฮไลท์ของปี 2560 ได้ที่ http://www.presse.autostadt.de

ติดต่อ:

Autostadt Press Department

โทร. +49(0)5361-40-1444

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Autostadt GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4