แบงก์คิ้น ยืดอกรับแบบแมนๆ “ไฟเทค กระพริบ” เหตุลืมปิดไฟ วอนสังคมอย่าเข้าใจผิด โอกาสเกิดขึ้นแค่ 0%

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๕๓
เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก บนโลกโซเชียล กรณีมีลูกค้านำรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ มาใช้บริการตกแต่งไฟรถยนต์ ที่ แบงก์คิ้น ซีนอน หรือ (Bankkin xenon )ระหว่างขับรถอยู่ ไฟเทค เกิดกระพริบขึ้นมา ทำให้มีการแชร์ภาพดังกล่าวกันกระหน่ำ ผู้บริหารแบงก์คิน ซีนอน ยืดอกออกมาแสดงความรับผิดชอบทันที พร้อมทั้งวอนสังคมอย่าพึ่งเข้าใจผิด สาเหตุน่าจะเกิดจากกล่องคอนโทรลเลอร์ ควบคุมระบบไฟ หรือ สายไฟอีซียูหลุด ทำระบบไฟปกติไม่สามารถใช้งานได้ แต่โอกาสเกิดขึ้นมีเพียง 0 % เท่านั้น ปัญหาที่แท้จริงน่าจะเกิดจากความเผลอเรอลืมปิดไฟมากกว่า เพราะทางศูนย์บริการมีช่างชำนาญงาน และแนะนำให้ความรู้แก่ผู้มาใช้บริการทุกครั้ง หากลูกค้ามีปัญหาโทรปรึกษา คอลเซ็นเตอร์ 0866666437 ตลอด 24 ชั่วโมง

นายกฤตภาส กิตติวรนาถ กรรมการบริหาร แบงก์คิ้น ซีนอน หรือ (Bankkin xenon )ศูนย์บริการแก้ไขระบบไฟหน้ารถยนต์เฉพาะทางแห่งแรกของประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่มีการแชร์กระหน่ำบนโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ กรณีผู้ใช้รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์มาแต่งไฟรถที่ศูนย์บริการแบงก์คิ้น ตนเองยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากไฟท้ายรถยนต์ที่เราออกแบบมาเป็นไฟระบบ แอลอีดี เพื่อนำมาโชว์ แต่ระบบควบคุมสามารถเปิดฟังก์ชั่นปกติได้ คือ เบรคแล้วสว่างจ้าปกติ ซึ่งมีข้อดีคือ1.ให้แสงที่นวลตา 2.เห็นได้ระยะไกล 3.ประหยัดพลังงาน และประหยัดไฟกว่าระบบเดิม ซึ่งไฟท้ายเดิมจะเป็นหลอดไส้ หากไม่มีการปิดฟังก์ชันนี้เอาไว้จะทำให้เกิดไฟกระพริบตามมา พร้อมกันนี้ ปัญหาอาจจะเกิดจากกล่องคอนโทรลเลอร์ ควบคุมระบบไฟ หรือ สายไฟอีซียูหลุด ระบบไฟปกติไม่สามารถใช้งานได้ แต่ปัญหาเหล่านี้ โอกาสเกิดขึ้นมีเพียง 0 % เท่านั้น ปัญหาที่แท้จริงน่าจะเกิดจากความเผลอเรอของผู้ใช้รถมากกว่า โดยการลืมปิดไฟ เพราะทางศูนย์บริการมีช่างชำนาญงานไว้คอยบริการอยู่เป็นประจำ และมีการแนะนำให้ความรู้แก่ผู้มาใช้บริการทุกครั้ง หากลูกค้ามีปัญหาโทรมาปรึกษา คอลเซ็นเตอร์ 0866666437 ตลอด 24 ชั่วโมง และมีการรับประกันเป็นเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ ทางศูนย์บริการ แบงก์คิ้น ซีนอน หรือ (Bankkin xenon ) มีการให้ความรู้แก่ผู้ใช้บริการหลังการแต่งไฟรถเป็นอย่างดี อาทิ การบอกถึงข้อดีของหลอดไฟต่างๆ คุณภาพการประหยัดไฟ และให้ความรู้มุมมองในทิศทางแสงสว่างรอบทิศทาง ซึ่งคนขับตามหลังมาจะเห็นได้ชัดเจน กว่าหลอดไฟหลอดเดิม และให้ความรู้ ความถูกต้องตามระเบียบของกฎหมายในเรื่องของแสงและสี โดยแสงจะไม่สว่างจ้าจนแสบตา นอกจากนี้ ยังให้ความรู้การใช้งานบนท้องถนนของกล่องคอนโทรล ซึ่งจะมีฟังก์ชันเพื่อเป็นโหมดปกติกรณีมีแสงสว่างจ้า

ด้านการบริการแก้ไขระบบไฟรถยนต์ของแบงก์คิ้น จะให้บริการด้านการแก้ไขระบบไฟที่ถูกกฎหมาย ไม่แยงตา ซึ่งเป็นแนวคิดของศูนย์บริการแบงก์คิ้นที่เปิดให้บริการมาเป็นเวลากว่า 11 ปี และเน้นในเรื่องของไฟหน้าที่ส่องสว่างปลอดภัย ไม่สร้างความเดือนร้อนให้ผู้อื่น ไฟไม่แยงตา มีมาตรฐาน มีเครื่องตั้งระดับไฟส่องสว่าง มีมาตรฐานด้านการถอดประกอบโคมไฟรถยนต์ ซึ่งการันตีได้ว่า ไฟที่ออกมาจากศูนย์บริการแบงก์คิ้น ได้มาตรฐานแน่นอน ที่สำคัญเครื่องตั้งระดับไฟได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก และอุปกรณ์ที่นำมาแก้ไขระบบไฟถูกต้องตามพ.ร.บ. พ.ศ.2522 มาตรา 5,61 และ11

"การแต่งไฟหน้าตัวเดิมที่มาจากโรงงาน หากไฟเดิมไม่ได้มาจากรถยนต์ตัวท๊อป ต้องยอมรับว่า หลอดฮาโลเจนเดิม นอกจากจะให้ความร้อนต่อโคมแล้ว ยังทำให้มองทางไม่เห็น ชัดเจน เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ลูกค้ามาใช้บริการที่ แบงก์คิ้น เพื่อเปลี่ยนหลอดฮาโลเจนเดิมให้เป็นระบบโปรเจคเตอร์เลนส์ หรือชุดควบคุมแสงไฟ ดังนั้น หากเรามีชุดควบคุมแสงจะช่วยบังคับทิศทางแสงให้พุ่งเป็นลำไม่แยงตา หลังจากนั้นใช้เครื่องตั้งระดับไฟ เป็นข้อกำหนดไม่ให้ไฟแยงตา ตั้งระดับให้ตรงตามมาตรฐาน นอกจากนี้ ทางศูนย์บริการของเรายังให้บริการติดตั้งเพิ่มเติมไฟเดไลท์ และไฟเดไทมน์ ซึ่งไฟเดไทม์ใช้ตอนกลางวัน ซึ่งสามารถลดอุบัติเหตุได้ 30%โดยอธิบดีกรมขนส่งทางบกมีนโยบายให้เปิดไฟเดไทมน์ตามกฏหมายของคนยุโรป ซึ่งไฟเดไลท์ และไฟเดไทม์ ที่เราบริการ ประกอบด้วย ไฟวงแหวน ไฟบลูเดไลท์ ไฟบลูเดไทม์ ซึ่งจะมีตัวใหม่ๆออกมา เพื่อบริการแก่ลูกค้า อยู่ภายใต้กฎหมายกำหนด เน้นความถูกต้องและปลอดภัย ส่วนไฟท้าย กำลังมีการพัฒนาเป็นนวัตกรรมใหม่ๆของช่างฝีมือคนไทย และมีการพัฒนาสู่เทรนด์ใหม่ๆ โดยเดิมเป็นหลอดไส้ ก็จะพัฒนาเป็นหลอดแอลอีดี และกำลังทำเป็นหลอดโอแอลอีดี ซึ่งอยู่ในระหว่างขอจดสิทธิบัตร" นายกฤตภาส กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ