วอลโว่ XC40 ใหม่ คว้ารางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๑๘
วอลโว่ XC40 ใหม่ รถเอสยูวีขนาดเล็ก ได้รับรางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 (2018 European Car of the Year) ก่อนการจัดงาน Geneva Motor Show ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นรางวัลแรกของ วอลโว่ คาร์ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมชั้นนำของโลก

"การได้รับรางวัลของวอลโว่ XC40 ใหม่ ในครั้งนี้ นับเป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง" ฮาคาน ซามูเอลส์สัน ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร วอลโว่ คาร์ กล่าว "วันนี้ วอลโว่ได้จำหน่ายรถยนต์เอสยูวีใหม่ 3 รุ่นแรกไปแล้วทั่วโลก ซึ่ง XC40 ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะช่วยสร้างการเติบโตที่มั่นคง เพื่อให้วอลโว่สามารถรุกสู่ตลาดรถเอสยูวีขนาดเล็กได้อย่างเข้มแข็งและรวดเร็ว"

รางวัลจาก XC40 ทำให้รถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่ของวอลโว่ทุกรุ่นได้รับการเสนอชื่อเป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีทั้งในยุโรปและอเมริการเหนือ โดยทั้งเอสยูวีรุ่นใหญ่อย่าง XC90 และรุ่นกลาง XC60ของวอลโว่ เคยได้รับรางวัลรถยนต์บรรทุกอเนกประสงค์ยอดเยี่ยมแห่งปีในอเมริกาเหนือ (North American Truck/Utility of the Year) มาแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

โดยก่อนได้รับรางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 วอลโว่ XC40 เคยคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the Year) จาก What Car? นิตยสารรถยนต์ชั้นนำแห่งสหราชอาณาจักร

วอลโว่ XC40 นำเสนอมาตรฐานใหม่สู่ตลาดรถเอสยูวีทั้งในด้านดีไซน์ การเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ด้วยยอดสั่งจองก่อนวางจำหน่ายทั้งในยุโรปและอเมริกามากกว่า 20,000 คัน แสดงให้เห็นว่านี่คือรถยนต์ที่ครองใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง วอลโว่ XC40 มีแผนการจัดจำหน่ายลำดับต่อไปในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นตลาดการค้าที่ใหญ่ที่สุดของโลกโดย วอลโว่คาดการณ์ว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่ผู้บริโภคไม่แพ้ในทวีปอื่น ๆ

วอลโว่ XC40 เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ วอลโว่ คาร์ ใช้การออกแบบสถาปัตยกรรม Compact Modular Vehicle Architecture (CMA) รูปแบบใหม่ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานการผลิตรถยนต์ทุกรุ่นในตระกูล 40 Series รวมถึงรถยนต์ที่ใช้พลังไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ด้วยความร่วมมือพัฒนากับ จีลี่ (Geely) ทำให้สถาปัตยกรรม CMA เพิ่มความได้เปรียบทางด้านต้นทุนต่อหน่วยลดลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน