ยันม่าร์ แสดงศักยภาพเครื่องจักรกลการเกษตรมาตรฐานระดับโลก สนับสนุน “ศึกควายเหล็ก Battle 2”

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
ยันม่าร์ แสดงศักยภาพเครื่องจักรกลการเกษตรมาตรฐานระดับโลก สนับสนุน "ศึกควายเหล็ก Battle 2" การแข่งขันรถไถทางเลน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

ยันม่าร์ (Yanmar) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตร แสดงศักยภาพเครื่องจักรกลการเกษตรที่ได้มาตรฐานระดับโลก สนับสนุนเกษตรกรใน การแข่งขันรถไถทางเลน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "ศึกควายเหล็ก Battle 2" การแข่งขันรถไถนาทางเลนแบบล้อเหล็ก ขลุบย่ำนา 5 สนาม ค้นหาผู้ชนะควายเหล็ก โดยใช้ทางเลนที่ทำไว้กลางทุ่งนาเป็นสนามการแข่งขัน เฟ้นหาผู้ชนะเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วย ศึกควายเหล็กประจำปี 2561

พ.อ.ท.เอกชัย คงทอง และ นายจรินทร์ ไทยเจริญ ผู้จัดการแข่งขันท้องถิ่น กล่าวว่า "การแข่งขันศึกควายเหล็ก เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมสมรรถนะการใช้และบังคับเครื่องจักรการเกษตรหรือรถไถเดินตามของเกษตรกรให้แข็งแกร่งและมีความชำนาญมากขึ้น รวมทั้งทักษะการขับขี่ การควบคุม เทคนิคการวางแผน และ สติ ต้องผสมผสานสอดคล้องเมื่อควบคู่ไปกับรถไถคู่ใจจะทำให้ผู้แข่งขันมั่นใจมากขึ้น อีกทั้งกิจกรรมนี้ ยังสร้างความคึกคักให้พื้นที่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด ให้ประชาชนได้ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ เกิดความสนุกสนานสามัคคี รู้สึกยินดีที่ภาคเอกชนเห็นความสำคัญและสนับสนุนให้ผู้เข้าแข่งขันและเกษตรกรมีกำลังใจต่อไป"

นายธัชพล ชวินธนโชติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด กล่าวว่า "ยันม่าร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันในปีนี้ การแข่งขันรถไถทางเลนหรือศึกควายเหล็ก นอกจากเป็นเวทีให้เกษตรกรได้แสดงความสามารถแล้ว ยังสะท้อนวิถีชีวิตของเกษตรกรให้ผ่อนคลายด้วยกิจกรรมหลังฤดูเก็บเกี่ยวได้เป็นอย่างดี ด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของเครื่องจักรกลการเกษตรหรือรถไถเดินตามของยันม่าร์ ที่ใช้งานสะดวกง่ายดาย แรง รอบจัด และประหยัดน้ำมัน ระบบบังคับควบคุมคล่องตัวเป็นไปตามต้องการ จะช่วยให้เกษตรกรทำงานง่ายขึ้นในสภาพพื้นที่ติดหล่มด้วยระบบกาวานา 2 ขาที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะในเครื่องยนต์ยันม่าร์เท่านั้น เราหวังให้เกษตรกรได้ประโยชน์จากยันม่าร์ในการเพิ่มผลผลิต ลดต้นทุน และเป็นผู้ช่วยในพื้นที่เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน"

การแข่งขันรถไถทางเลน "ศึกควายเหล็ก Battle 2" แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ รุ่นสแตนดาร์ด (Standard) และรุ่นโอเพ่น (Open) มีรูปแบบการแข่งขันทีละคู่ 2 ใน 3 เที่ยว แข่งขันทั้งสิ้น 5 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 "สนามบ้านวัดพริก" จ.พิษณุโลก วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 สนามที่ 2 "สนามวัดหนองต้นไทร" จ.พิจิตร วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561 สนามที่ 3 "สนามบ้านเนินหว้า" จ.สุโขทัย วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2561 สนามที่ 4 "สนามบึงแม่ระหัน" จ.พิษณุโลก วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561 และสนามที่ 5 "สนาม อ.บางบัวทอง" จ.นนทบุรี วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2561 รถที่ได้คะแนนสะสมมากที่สุดจะได้รับรางวัลชนะเลิศ

สามารถร่วมให้กำลังใจเกษตรกรนักซิ่งในศึกชิงจ้าวความเร็วพร้อมแสดงสมรรถนะจากยันม่าร์ได้ ณ สนามจัดการแข่งขันดังกล่าว หรือชมการถ่ายทอดสดได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เวลา 14.05-16.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ