ยอดส่งมอบรถใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 6 เปอร์เซ็นต์ ปอร์เช่ เปิดศักราช 2018 ด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๓
ประเดิมศักราชใหม่ด้วยความสำเร็จอันงดงามหลังจากผ่านพ้นไตรมาสแรกของปี 2018 ไปเป็นที่เรียบร้อย Porsche AG สามารถส่งมอบรถยนต์ใหม่ทั่วโลกเป็นจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 63,500 คัน คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ผลงานดังกล่าวนับเป็นความสำเร็จสูงสุดเท่าที่เคยมีมาของ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกแห่งนี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทวีปยุโรป และประเทศเยอรมนีอันเป็นถิ่นกำเนิดยังคง เป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) และ 911 สามารถสร้างสถิติอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐอเมริกา จากตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น กว่า 10 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 14,000 คัน เมื่อพิจารณาแยกแต่ละรุ่น พบว่า ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2017 นั้น สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหนือความคาดหมาย ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 200 เปอร์เซ็นต์ การมาถึงของยนตรกรรมพลังขับเคลื่อนไฮบริดได้รับการตอบรับในแง่บวกอย่างล้นหลาม ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) ที่ส่งมอบถึงมือลูกค้าทั่วทั้งทวีปยุโรปตลอดช่วงไตรมาสแรกของปีนั้น เป็นรุ่นที่ติดตั้งขุมพลัง เครื่องยนต์ไฮบริด มากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

"เราทุกคนยินดีกับการเริ่มต้นที่แข็งแกร่ง ตลอดปี 2018 นี้ เราคาดหวังว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ในระดับสูงเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาเอาไว้ได้" ข้างต้นคือคำกล่าวของ Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้ดูแลรับผิดชอบงานขายและการตลาดของ Porsche AG "ความพิเศษและแตกต่างอย่างมีระดับ เป็นสิ่งสำคัญต่อแบรนด์ ปอร์เช่มากกว่าตัวเลขอัตราการเติบโต ด้วยส่วนแบ่งการตลาดจากยอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกที่ 0.3 เปอร์เซ็นต์ เพียงพอ ที่จะเติมเต็มจุดมุ่งหมายของเราได้ นอกจากการพัฒนาในแง่ของการผลิตและการวางจำหน่ายรถสปอร์ตรุ่นพิเศษต่างๆ ปอร์เช่กำลังเพิ่มบทบาทของนวัตกรรมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ระบบดิจิทัลและการติดต่อสื่อสารในรถยนต์และเพื่อวัตถุ ประสงค์ดังกล่าว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องผนึกกำลังระหว่างคุณค่าดั้งเดิมที่เป็นอมตะให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับ เทคโนโลยีล้ำยุคด้วยความเหมาะสมกลมกลืน ในปีนี้เราจะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานด้านยานยนต์ในรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่กลุ่มลูกค้าและบรรดาผู้นิยมชมชอบรถยนต์ปอร์เช่ทั่วทุกมุมโลกเช่นเดิม"

ภายในงานมหกรรมยานยนต์ Geneva Motor Show ปอร์เช่ได้นำเสนอ มิชชั่น อี ครอส ทัวริสโม่ (Mission E Cross Turismo) ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบล้ำอนาคต ปรากฏตัวในฐานะตัวแทนของรถยนต์ปอร์เช่ที่กำลังจะมาถึง ยานยนต์ "Cross-Utility Vehicle" คันดังกล่าวคืออีกหนึ่งรูปลักษณ์ที่ถือกำเนิดขึ้นจากปอร์เช่ มิชชั่น อี (Porsche Mission E) ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณปลายปี 2019 ปริมาณความต้องการเทคโนโลยี ระบบขับเคลื่อนทางเลือก ใหม่ กำลังเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มลูกค้าผู้ขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ "ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับรถยนต์รุ่นไฮบริดของเรา แสดงให้เห็นถึง คุณค่าของแบรนด์รถยนต์ปอร์เช่ที่สามารถสัมผัสได้ด้วยการใช้งานจริง สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากการคัดสรรเฉพาะเทคโนโลยี ที่เปี่ยมล้นไปด้วยประสิทธิภาพเท่านั้น" von Platen อธิบายเพิ่มเติม

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 ประเทศจีนยังคงเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของปอร์เช่ ด้วยยอดส่งมอบรถใหม่เป็น จำนวนมากกว่า 18,600 คัน คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติที่ดีเยี่ยมของปีที่แล้ว ในส่วนของทวีปยุโรปรถยนต์ปอร์เช่ถูกส่งมอบถึงมือลูกค้ามากกว่า 20,600 คัน คิดเป็นอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 8 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเทศเยอรมนีถิ่นกำเนิด มียอดจำหน่ายมากกว่า 7,700 คัน จารึกสถิติใหม่ใน ตลาดบ้านเกิดด้วยสัดส่วนที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 8 เปอร์เซ็นต์

ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) สามารถครองตำแหน่งรถยนต์ปอร์เช่ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดอย่างต่อเนื่อง รถสปอร์ต SUVs รุ่นดังกล่าวจำนวนมากกว่า 23,000 คันถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าทั่วทุกมุมโลก และสำหรับมนต์ขลังของสปอร์ต ระดับตำนาน ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) นั้นยังคงไม่เสื่อมคลาย สุดยอดยนตรกรรมสปอร์ตได้รับการส่งมอบไปมากกว่า 9,600 คัน หลังจากเริ่มต้นศักราชใหม่ไปเพียงไม่นาน คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 35 เปอร์เซ็นต์

ติดตามภาพประกอบเนื้อข่าวได้จาก Porsche Newsroom (http://newsroom.porsche.com) และข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนจาก Porsche press database (http://presse.porsche.de)

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า "AAS The Name You Can Trust" ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิต โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการ โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-991

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ