Seeing Machines เปิดโครงการทดสอบยานยนต์อัตโนมัติ “CAN Drive” ในเมืองหลวงของออสเตรเลีย

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๐๓
Seeing Machines ผู้นำด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิทัศน์ (Computer Vision) ที่ทำให้เครื่องจักรสามารถมองเห็น เข้าใจ และช่วยเหลือมนุษย์ได้ ประกาศเปิดโครงการทดสอบยานยนต์อัตโนมัติ "CAN Drive" เฟสแรก โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณราเชล สตีเฟน-สมิธ สมาชิกสภานิติบัญญัติ และรัฐบาลเขตปกครองนครหลวงออสเตรเลีย ที่มอบเงินสนับสนุน 1.35 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

CAN Drive คือโครงการทดสอบยานยนต์อัตโนมัติโครงการแรกของโลกที่เน้นศึกษาพฤติกรรมของผู้ขับขี่โดยใช้เทคโนโลยีจาก Seeing Machines โดยกำลังทำการทดสอบอยู่ที่สนาม Sutton Driver Training Track ในกรุงแคนเบอร์รา เพื่อเก็บข้อมูลว่าผู้ขับขี่จะกลับมาจดจ่อกับยานยนต์อัตโนมัติได้เร็วแค่ไหน

ซอฟต์แวร์ของ Seeing Machines จะตรวจจับการเคลื่อนไหวและสีหน้าของผู้ขับขี่ เพื่อดูว่าผู้ขับขี่ให้ความสนใจกับท้องถนนมากพอหรือไม่ และจะส่งเสียงเตือนให้มองถนนและตั้งใจควบคุมรถ

คุณราเชล สตีเฟน-สมิธ สมาชิกสภานิติบัญญัติออสเตรเลีย กล่าวว่า "รัฐบาลเขตปกครองนครหลวงออสเตรเลียภูมิใจที่ได้สร้างความร่วมมือกับบริษัทสัญชาติออสเตรเลียอย่าง Seeing Machines เพื่อทำการทดสอบครั้งนี้ Seeing Machines เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการถอดรหัสปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร ขณะที่ยานยนต์อัตโนมัติกำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"

"แคนเบอร์ราเป็นเมืองที่พัฒนาและเติบโตอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางของประเทศในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจใหม่ๆที่จะช่วยยกระดับชีวิตของพลเมือง โดยเราให้การสนับสนุน Uber รวมถึงจัดการทดลองส่งสินค้าโดยใช้โดรนเป็นครั้งแรกของโลก และบัดนี้ เราได้บุกเบิกงานวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์อัตโนมัติที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น"

Seeing Machines ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมทดลองขับขี่ยานยนต์อัตโนมัติ โดยหลังจากที่การทดสอบเฟสแรกในสนามเสร็จสิ้นลงแล้ว บริษัทจะเดินหน้าสู่การทดสอบเฟส 2 ตามถนนหนทางในกรุงแคนเบอร์รา เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ขับขี่ในสถานการณ์จริง

คุณเคน โครเกอร์ ประธาน Seeing Machines กล่าวว่า "ข้อมูลที่เรารวบรวมมาจากการทดสอบต่างๆ เช่นการทดสอบ CAN Drive มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการยกระดับความปลอดภัยในชุมชนทั่วโลก ปัจจุบัน เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติกำลังมาแรงในภาคการขนส่ง และเป้าหมายของ Seeing Machines ก็คือการช่วยยกระดับความก้าวหน้าเหล่านี้โดยให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องของความปลอดภัย โดยอาศัยแพลตฟอร์มตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ขับขี่ การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาลเขตปกครองนครหลวงออสเตรเลียได้ช่วยให้ Seeing Machines คงสถานะความเป็นผู้นำ ในขณะที่เรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีหลักเพื่อตอบสนองความต้องการของพันธมิตร ลูกค้า และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง"

ท่านที่สนใจเข้าร่วมการทดสอบกรุณาติดต่อ [email protected]

เกี่ยวกับ Seeing Machines

Seeing Machines (LSE: SEE) คือผู้นำด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิทัศน์ (Computer Vision) ที่ทำให้เครื่องจักรสามารถมองเห็น เข้าใจ และช่วยเหลือมนุษย์ได้ บริษัทได้ทำการติดตั้งแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของเครื่องจักรจากการมองเห็น FOVIO เพื่อทำความเข้าใจผู้ขับขี่แบบเรียลไทม์ ผ่านการวิเคราะห์ศีรษะ ใบหน้า และดวงตาด้วยระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ (DMS) เพื่อตรวจสอบความตื่นตัวของผู้ขับขี่ว่ามีอาการง่วงหรือเสียสมาธิหรือไม่ ปัจจุบัน ระบบ DMS ได้รับการยอมรับให้เป็นเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยยานยนต์ที่มีความสำคัญ อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนระบบขับขี่อัตโนมัติและระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) บริษัทเป็นผู้บุกเบิกโซลูชั่นสำหรับยานยนต์เชิงพาณิชย์ (Guardian) ที่ประกอบด้วยบริการหลังการขายอย่างระบบตรวจสอบความปลอดภัยในห้องโดยสารผ่านการติดตาม 24 ชั่วโมง พร้อมบริการคลาวด์อะนาลิติกส์ที่ให้บริการผ่านซอฟต์แวร์เทเลเมติกส์ บริษัทให้บริการแก่อุตสาหกรรมการบิน รถไฟ และออฟโรด และกำลังมองหาช่องทางในการขยายไปยังตลาดใหม่ๆ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย และมีเป้าหมายที่จะขยายกิจการไปยังสหรัฐอเมริกาและยุโรป บริษัทนำเสนอโซลูชั่นหลากหลาย ตั้งแต่ซอฟต์แวร์แบบฝัง ระบบประมวลผล ระบบบริการหลังการขาย ไปจนถึงโซลูชั่นการบริการ เพื่อรองรับความต้องการของบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมทั่วโลก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.seeingmachines.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

โซฟี นิโคล

อีเมล: [email protected]

โทร. +61 (0) 419-149-683

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180423/2111835-1

คำบรรยายภาพ - คุณเคน โครเกอร์ ประธานและซีอีโอของ Seeing Machines เปิดการทดสอบ CAN Drive เฟสแรกที่กรุงแคนเบอร์รา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ