Borgward เปิดตัวยานยนต์แห่งอนาคต “BX6” และ “BXi7”

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๒
Borgward ผู้ผลิตยานยนต์จากเยอรมนี ได้จัดพิธีเปิด Borgward Academy of Engineering ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้มีการจัดแสดงระบบ "Borgward Safety Shield" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากพันธกิจขององค์กร ที่ยึดมั่นต่อความปลอดภัยในการขับขี่ มาตรฐานอันเข้มงวด และนวัตกรรมมาโดยตลอดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 100 ปีมาแล้ว

Borgward เตรียมดำเนินกลยุทธ์การพัฒนาที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรดแม็ปยานยนต์แห่งอนาคต โดยจะเน้นพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในและระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รวมถึงติดตั้งระบบจำกัดความเร็วในรถยนต์ตามข้อกำหนดของคณะกรรมาธิการยุโรป เพื่อรุกขยายธุรกิจในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้า การเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์ และการขับขี่อัตโนมัติ พร้อมกันนี้ Borgward ยังเปิดตัวเทคโนโลยี Three-dimensional Sub-meter Satellite Positioning ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่การขับขี่อัตโนมัติ

นอกจากนี้ เพื่อสะท้อนถึงความหลากหลายของยานยนต์ Borgward ยังได้เปิดตัวยานยนต์สองรุ่นใหม่ ได้แก่ BX6 รถแกรนด์ทัวริ่งเอสยูวีขับเคลื่อน 4 ล้อ และ BXi7 รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่ผลิตในปริมาณมาก ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการพัฒนาแบรนด์

รถแกรนด์ทัวริ่งเอสยูวี BX6

BX6 มาพร้อมตัวถังแบบแกรนด์ทัวริ่งและท้ายลาดแบบฟาสต์แบคที่ให้ความรู้สึกหรูหรา โฉบเฉี่ยว และทรงพลัง โดนใจคนหนุ่มสาวด้วยลุคที่โดดเด่นไม่เหมือนใครและถูกหลักอากาศพลศาสตร์ ด้านไฟท้าย LED ทรงปีกนกอินทรีก็รับกับไฟหน้าทรงตานกอินทรีอย่างลงตัว นอกจากนี้ ดุมล้อแบบใหม่ขนาด 19 นิ้วยังตอกย้ำคุณภาพและความหรูหราของรถรุ่นนี้ได้อย่างชัดเจน

ยานยนต์ประสิทธิภาพสูง BX6 ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ 2.0T เทอร์โบ ไดเรคอินเจคชั่น ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 165 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 9 โหมด ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นไม่ว่าจะขับขี่ในรูปแบบใดหรือเผชิญสภาพถนนเช่นใดก็ตาม ที่สำคัญคือรถรุ่นนี้ใช้เชื้อเพลิงเพียง 7.1 ลิตร/100 กิโลเมตร ทั้งยังให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ทรงพลังกว่าเมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆในคลาสเดียวกัน

BX6 มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา (4 MAX) ซึ่งช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นคงในสภาพถนนลื่นหรือเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว โดยระบบจะวิเคราะห์สภาพการขับขี่ภายใน 0.12 วินาที และปรับแรงบิดให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ

BX6 จะเปิดตัวในตะวันออกกลางและอเมริกาใต้ภายในสิ้นปีนี้ จากนั้นจะเปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่วงต้นปีหน้า

รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า BXi7

BXi7 มีสมรรถนะเหนือรถรุ่นอื่นๆในคลาสเดียวกัน โดยมาพร้อมมอเตอร์คู่ที่มีกำลังสูงสุด 94.5% และแรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 7.9 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 195 กิโลเมตร/ชั่วโมง

BXi7 มีระบบจัดการความร้อนอัจฉริยะที่มีคุณสมบัติโดดเด่นสามด้าน ช่วยควบคุมอุณหภูมิไม่ให้สูงหรือต่ำเกินไป จึงช่วยลดเวลาในการชาร์จไฟและทำให้รถวิ่งได้ไกลขึ้น โดยแบตเตอรี่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงภายใต้อุณหภูมิ -30 ถึง 55 องศาเซลเซียส และสามารถชาร์จแบตได้ 80% ภายในเวลา 45 นาที ซึ่งวิ่งได้สูงสุด 375 กิโลเมตร

ปัจจุบัน Borgward มียานยนต์หลายรุ่นให้เลือกสรร ได้แก่ BX5, BX6, BX7, BX7 TS และ BXi7 บริษัทมุ่งสร้างประสบการณ์การขับขี่อันน่าอภิรมย์ ด้วยการนำเสนอยานยนต์คุณภาพสูงตามความคาดหวังของผู้บริโภคในปัจจุบัน นอกจากนี้ Borgward ยังโดดเด่นในเรื่องความปลอดภัยของห้องโดยสารและการตอบสนองด้วยความเร็วสูง ซึ่งบริษัทเรียกรวมว่า Safety Space and Time

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180511/2127146-1

คำบรรยายภาพ - BX6 มาพร้อมตัวถังแบบแกรนด์ทัวริ่งและท้ายลาดแบบฟาสต์แบค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4